มีใครเป็นเหมือนเราบ้างคะ?
ลูกค้าบางคนเลือกมาก เรื่องมาก โน่นก็ไม่ถูกใจ ไอ่นี้ก็ไม่ถูกใจ... หอบมาให้หมดร้านก็ไม่เอา......
เราไม่เลือกลูกค้าคนนี้ค่ะ ถ้าเป็นไปได้ คุณลูกค้าอยากได้แบบไหน ไปหาร้านที่มีแบบนั้นเลย...
ไม่ได้ไล่นะคะ แค่เชิญออกเฉยๆ
---------------------------------------------------------------------
เกริ่นมาก็น่ากลัวเลยแฮะ.... ที่จริงเราขายของมา เคยเจอคนบางประเภทแบบ
-ต่อแล้วไม่เอา
-ไม่ลดให้อีก 5-10 บาทก็ไม่เอา (เช่น ของราคา 100 บาท เราลดให้เหลือ 90 บาท จะเอา 80 บาท)
-จองแล้วหาย
ฯลฯ
เรามาคิดๆดูแล้ว.....ลูกค้าประเภทนี้ เรารู้สึก "แย่" นะคะ บางครั้งเราก็เลือกที่จะ
ไม่เอาเค้ามาเป็นลูกค้า จะสบายใจกว่าที่เค้าจะมาเป็นลูกค้าของเรา
มีใครเคยรู้สึกเหมือนเรามั๊ยคะ?
เรารู้จักคนๆนึง ขายของเหมือนกัน....
เจอลูกค้ามาต่อราคา ทั้งต่อ ทั้งตื้อ... สุดท้าย พี่เค้าพูดว่า "งั้นผมไม่ขายแล้วครับ เก็บไว้ใช้อีกดีกว่า"
ลูกค้าเงิบ และเราก็เงิบด้วย..........
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เราลองมาคุยกับพี่เค้าดู พี่เค้าบอกว่า "ลูกค้าประเภทนี้ อย่าไปง้อ ให้มาก ง้อแล้ว แม ร่ง ได้ใจ
คุณเคยมั๊ยคะ? ลูกค้าเรื่องมาก แล้วคุณขอ เซย์โนวเลย
หมดยุคของธุรกิจที่ต้องตามง้อลูกค้าแล้วใช่มั๊ย?
ลูกค้าบางคนเลือกมาก เรื่องมาก โน่นก็ไม่ถูกใจ ไอ่นี้ก็ไม่ถูกใจ... หอบมาให้หมดร้านก็ไม่เอา......
เราไม่เลือกลูกค้าคนนี้ค่ะ ถ้าเป็นไปได้ คุณลูกค้าอยากได้แบบไหน ไปหาร้านที่มีแบบนั้นเลย...
ไม่ได้ไล่นะคะ แค่เชิญออกเฉยๆ
---------------------------------------------------------------------
เกริ่นมาก็น่ากลัวเลยแฮะ.... ที่จริงเราขายของมา เคยเจอคนบางประเภทแบบ
-ต่อแล้วไม่เอา
-ไม่ลดให้อีก 5-10 บาทก็ไม่เอา (เช่น ของราคา 100 บาท เราลดให้เหลือ 90 บาท จะเอา 80 บาท)
-จองแล้วหาย
ฯลฯ
เรามาคิดๆดูแล้ว.....ลูกค้าประเภทนี้ เรารู้สึก "แย่" นะคะ บางครั้งเราก็เลือกที่จะ
ไม่เอาเค้ามาเป็นลูกค้า จะสบายใจกว่าที่เค้าจะมาเป็นลูกค้าของเรา
มีใครเคยรู้สึกเหมือนเรามั๊ยคะ?
เรารู้จักคนๆนึง ขายของเหมือนกัน....
เจอลูกค้ามาต่อราคา ทั้งต่อ ทั้งตื้อ... สุดท้าย พี่เค้าพูดว่า "งั้นผมไม่ขายแล้วครับ เก็บไว้ใช้อีกดีกว่า"
ลูกค้าเงิบ และเราก็เงิบด้วย..........
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คุณเคยมั๊ยคะ? ลูกค้าเรื่องมาก แล้วคุณขอ เซย์โนวเลย