แจ้งเตือผู้ใช้ My By CAT เกี่ยวกับเรื่องเติมเงินเพื่อสมัคร Package เน็ตเสริมครับ

ผมสมัคร SIM เติมเงินของ CAT เป็น PACKAGE  NET ถูกใจ (หรืออะไรประมาณนี้จำชื่อไม่ได้) รายละเอียดคือ NET เม๊กละ 50 สต. ตั้งแต่ช่วงมีโปร NET 60 บาท 6 เดือนแล้ว และก็หมดโปรนั้นไปเมื่อ 2 เดือนก่อน
จากนั้นก็เติมเงิน 100 บาท (รวมกับที่ทีค้างอยู่แล้วนิดหน่อย โดยผมจะพยายามเติมเงินให้พอดีกับ Package ที่จะสมัคร เพราะกลัวเนตรั่วตอนหมดโปรแล้วลืมต่อโปร)
หลังจากเติมเงินแล้วก็สมัครโปร 99 บาท เน๊ท 386 Kb / Month
จนถึงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็หมดระยะโปร 99 ที่สมัครไว้
ผมจึงเติมเงินเพิ่มอีก 100 และกดสมัครโปร 99 ต่อไปอีก
แต่คาดว่าระหว่างที่กดสมัครรอบ 2 นั้น น่าจะอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่าโปรรอบแรกกำลังจะตัดรึป่าว ไม่แน่ใจ ทำให้สมัครไม่สำเร็จ
จริงๆ ถ้าสมัครได้ จะมี SMS มายืนยันว่าเราสามารถใช้ Package นั้นๆ ได้แล้ว แต่พอดีช่วงนั้นมี SMS เข้ามาบอกว่า โปรเน็ท 99 (หมายถึงรอบแรก) ของคุณหมดอายุแล้ว
ซึ่งอย่างที่ผมบอกไปว่า มันเป็นช่วงคาบเกี่ยว และผมได้กดสมัคร 99 รอบใหม่ไปแล้ว พอเห็น SMS เลยไม่ได้สนใจ เห็นแต่เลข 99 เลยนึกว่าระบบน่าจะแจ้งว่าผมสมัครโปรเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง ตรงนี้เป็นความผิดผมเองที่ไม่อ่าน

ผลคือ ใช้งานไปได้ ไม่กี่วัน ทำไมเล่นเนตไม่ได้ พอมาเช็คเงินดู ปรากฎว่าเหลือ 0 บาท เริ่มเอะใจ เลยลองไปหา SMS (ที่กล่าวมาข้างบน) มาดู เลยถึงบางอ้อว่า เราคงสมัครโปรไม่สำเร็จ เพราะไม่มี SMS แจ้ง confirm

ไม่เป็นไร งั้นสมัครใหม่ก็ได้
วันที่ 7 เมษา ประมาณบ่าย 3 โมงกว่า ไป 7-11 เติมเงินไป 100 บาท มี SMS แจ้งมา เงินเข้า 100 บาทแล้ว (กดเช็คดู *902# มียอดเงินจริง)  
ผมกดสมัครเลยเน็ท (386 kb) 25 บาท / 7 วัน (ซึ่งรวม VAT แล้วอย่างไงก็ไม่เกิน 30 บาท)
เพราะงั้นเงินในเครื่องน่าจะเหลือ 70+ บาท

ระหว่างรอ SMS confirm กลับมาผมจะไม่ใช้เครื่องทำอะไรทั้งสิ้น แต่เปิดเนตไว้ (ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าช่วงนี้อาจมีเนตรั่วได้บ้างจาก LINE, FB หรืออะไรที่ Run อยู่ที่ Background ซึ่งผมไม่สนเพราะแพคหลักของผมคิดเป็น MB อยู่แล้ว รั่วก็ไม่น่ามาก)

หลังจากนั้นไม่เกิน 5 นาทีก็มี SMS แจ้งมาว่า "คุณสมัครใช้แพ็คเกจเสริม 'My เน็ตสุดคุ้ม 25' อินเตอร์เนตไม่จำกัดระยะเวลาการใช้งาน 7 วัน"
เข้ามาในเครื่อง

ผมก็เริ่มใช้เน็ตต่อเลยหลังจากได้รับข้อความ
จนถึงเมื่อวานนี้วันที่ 8 เลยลองเข้าไปเช็คยอดเงินดู ปรากฎว่ายอดเงินเหลือ 46.47 บาท (ลืมบอกไปว่าเบอร์นี้ผมซื้อมาใช้เน็ทโดยเฉพาะ ไม่มีการโทรออก)

ผมสมัครเน็ท 25 บาท(รวม VAT แล้ว อย่างไงในเครื่องผมควรจะเหลือเงินไม่ต่ำกว่า 70 แน่นอน)

ลองโทรสอบถาม CAT ผลปรากฎว่า

ถึงคุณจะสมัคร Package แล้ว และได้ข้อความ (ไม่รู้ว่าเรียกยืนยันได้รึป่าวนะครับที่บอกว่า "คุณสมัครใช้แพ็คเกจเสริม 'My เน็ตสุดคุ้ม 25' อินเตอร์เนตไม่จำกัดระยะเวลาการใช้งาน 7 วัน")  คุณก็ยังไม่สามารถใช้เน็ทตาม Pack ได้ทันทีนะครับ

เพราะ CAT แจ้งว่าระหว่างที่ผมกดสมัคร 25 บาทไปและได้ข้อความดังกล่าวมาแล้ว (ประมาณบ่าย 3 โมงกว่าของวันที่ 7) Package ที่สมัครไปก็ยังไม่ได้เริ่มต้นนะครับ เงินที่หายไปของผม มันตัดจาก Pack หลัก (MB ละ 50 สต.) จนถึงตี 1 ของวันที่ 8 จากนั้น Pack 25 บาทที่สมัครไปถึงเริ่มใช้ได้ครับ

นั่นคือเหตุผลที่เงินใน SIM หายไปประมาณ 30 บาทครับ

ผมถามพนักงาน CAT ต่อว่าแล้วจะรุ้ได้ไงว่าเน็ทที่สมัครไปจะใช้งานได้เมื่อไหร่
เค้าตอบว่า เนื่องจากผมเปิดเนตต่อเนื่อง(หมายถึงจากมือถือของผม) มันเลยคิดของโปรหลักไปก่อน ผมต้องปิดและเปิดเนตใหม่ ถึงจะเริ่มใช้ Package ใหม่ที่สมัครไปได้

ผมฟังดูแล้วไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ การจะปล่อยเนตตาม Package ไหนมันอยู่ที่เครือข่ายคุณไม่ใช่หรอครับ เกี่ยวไรกะเครื่องปลายทาง
หรือทางเทคนิคต้องทำแบบนี้จริงๆ (แต่ผมเคยใช้ค่ายอื่น เค้าแจ้ง Confirm package มาแล้วก็ใช้ได้เลยนะ โดยผมไม่ได้ยุ่งไรกะเครื่องผมเองด้วย)

ที่เขียนมาก็ไม่ได้จะเรียกร้องเงินคืนอะไรนะครับ แค่แจ้งเตือนผู้บริโภค เพราะเห็นตอนนี้คนใช้ CAT เยอะ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่