ผมเอง ราวๆสิบกว่าปีก่อนบ้าเล่นจักรยาน อยู่พักนึง ทั้งเสือภูเขา และ เสือหมอบ รวมทั้ง Time Trial
แต่ หยุดห่างเหินวงการไปนานเพิ่งกลับมาเคาะสนิม ลองกลับมาขี่ หมอบแข่งทวิกีฬา บ้าง แต่ยังไม่เข้าที่ ตอนนี้ก็เลยปั่นสนุกๆ
แต่กลับมาปั่นจักรยานรอบนี้ รู้สึกดี ครับที่เห็น คนปั่นจักรยาน ตื่นตัวกัน คึกคักกว่าแต่ก่อนมาก
และที่สำคัญ ทั้งจักรยาน และ อุปกรณ์ มีให้เลือกมากมาย สวยๆ เจ๋งๆ ในราคาที่ เทียบกันแล้ว ผมรู้สึกว่ามันถูกกว่าในอดีตมากทีเดียว
ถือว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่ครับ ที่ทำให้คนเข้าถึงจักรยานได้มากขึ้น
เวลาไปสนามแข่ง ก็เห็นน้องๆ ใช้จักรยานสวยๆ เจ๋งๆกัน มากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ
ผมเอง ส่วนตัวหลังจาก ที่เลิกเล่นจักรยานไป ก็โละทั้งรถ และอุปกรณ์ ออกไปเกือบหมด คงเก็บรถที่ ใช้ประจำไว้อย่างล่ะคัน
สามตัวนี้แหละ

C50 หมอบตัวสุดท้าย ที่ประกอบจาก Record Super Carbon ประกอบมาตั้งแต่ปี 2006 แต่ยังใช้อยู่
ส่วนตัวหลัง Klein AdeptPro 2003 เฟรมกลายเป็นคลาสสิคไปแล้ว กับอะไหล่ Group set XTR กับ ล้อ Cross Max SL ก็ยังเอาไว้ ขี่เป็นเสือภูเขาบ้าง แต่ว่า ระยะหลังภรรยามาขี่ หรือปรับแต่งไปให้ ภรรยาใช้แทน

ส่วน Dahon Speed Pro คันนี้ เป็นคันสำรอง ใครว่าง อยากขี่ก็เอาออกมาขี่กันตัวเล็กแต่เบาปั่นลื่นหนีพวกเสือภูเขา ฝีเท้าระดับเดียวกันได้สบายๆ อิๆ
ราคาพวก ที่ประกอบและซื้อ เมื่อราวๆ สิบปีก่อนต้องบอกว่า ผมว่ามันแพงเกินไปเวอร์ อย่างตัวบน ที่ประกอบมาถอยมาร์ช ตัวล่างได้คันนึงเลย
แต่พอเวลาผ่านมาถึงวันนี้ เข้าร้านจักรยาน แปลกใจ จักรยานออกกำลังกายและแข่งระดับพอใช้ได้ สวยๆน่าใช้ราคาลดลงมามาก อย่างเหลือเช่ื่อ และ ออกแบบได้สวย น่าใช้
อย่าง ล่าสุด จักรยาน ที่ไปถอยมาให้ภรรยาผม ขี่ล่าสุด แทน Klien Adept Pro ผม เป็น Bianchi Hybrid รุ่น Camaleonte Sport 2 -2015 ล้อ 700
ตัวนี้ หาแถวบ้านไซซ์เล็ก สำหรับแฟนผมหาไม่ได้ พอดีไปแข่งทวิกีฬา ที่แม่สายสองอาทิตย์ก่อนแวะนอนลำปางโทรถาม กับ ร้านจักรยานบรรเทิง ตัวแทนที่ลำปาง มีไซซ์เล็กพอดี แถมมีหลายรุ่นหลายสีให้เลือกเลยได้ตัวนี้มา จับมาเปลี่ยนแฮนด์คาร์บอน์ กับ เปลี่ยน Stem สั้นลง กดลงนิดนึง สวยกำลังดี คันนี้แฟนขี่แล้ว ปลื้ม กว่า ขี่ Klein คันล่ะสองแสน อีก ในขณะที่ไอ้คันนี้ ราคาถอยม 18.5K นน. จับลองชั่งได้ แค่ ราวๆ 11.9 กก.
ส่วน คันนี้เป็นของน้องเภสัชที่ทำงานด้วย ฝากหาให้

เจ้าของเป็นผู้หญิง ตัวเล็กมาก สูง150 นิดๆแถมขาสั้น จักรยานธรรมดาไซซ์ 43 ยังคร่อมแล้วติดเป้า หารถยาก พอดีมาได้ Bianchi Lady Cross Hybrid ล้อ 700 เช่นกัน ลงตัวเลย จับ เปลี่ยน Stem สั้น ขยับเบาะเดินหน้านิด ลดคอลง ลงตัว ขี่ได้สบายคล่องปรี๊ด สาวๆ ตัวเล็ก ที่อยากขี่ Hybrid ตัวนี้ก็โอ นะมีช้อค ด้วย หนัก กว่า คามารีอองเต้ ข้างบนหน่อยนึง ราคา ก็ย่อมเยากว่า นิดหน่อย นน.ประมาณ 14 โล ราคา แค่ 17K
ส่วนจักรยานพับ สมัยนี้ก็มีเยอะและถูกน่าใช้เช่นกัน
เดือนก่อนถอย Dahon Broadwalk สีขาวมุกให้ลูกสาวออกกำลังกาย

รถสวยน่ารัก น่าใช้ เกียร์เปลี่ยนคล่องน้ำหนักเบา ราคา แค่ 13.9K ถูกกว่า ตัว Speed Pro สมัยก่อนราวๆ 3 เท่า
แม้แต่ พวก Rack ขนจักรยาน สมัยสิบปีก่อนผมเล่น คนเล่นน้อย แร็กนี่หาดีๆ ยากต้องใช้ Thrulle แบบสามคันที่ติดหลังคา นี่ถ้าจำไม่ผิดดูเหมือนตกเกือบๆ ครึ่งแสน

แต่มาถึงวันนี้ ล่าสุดวันก่อน แฟน เค้าอยากได้ แร็คขนรถเพื่อนๆ ไปปั่นเที่ยวกัน หรือแจมงาน
เด๋วนี้มีงานของไทยทำหลายเจ้า เลือกๆดูแล้ว ตัดสินใจ ติดกับ TMP ที่งามวงษ์วาน กระดูกงูและคานเป็นแบบขาจับ ติดฝากระบะท้ายไม่ต้องเจาะ
ส่วนราง จับจักรยานเป็น แบบ อลูสีดำ พร่อมเข็มขัดรัด คลิปล้อคแบบถอดล้อหน้า ออกแล้วล้อคตะเกียบแทน บรรทุกได้ 4 คันงานดูเรียบร้อยดี ราคาแค่ 18K นิดๆ
เห็นรูปลักษณ์ สินค้า จักรยานยุคนี้ เที่ยบกับราคา และคุณภาพ และย้อนไปคิดถึงวันก่อนแล้ว อิจฉาเด็กรุ่นใหม่ๆที่เล่นจักรยานกันวันนี้ครับ
แวะมาแจม ให้ข้อมูลน้องๆเพื่อนๆ เผื่อใครหาจักรยาน หรืออุปกรณ์แนวนี้ จะได้เป็นข้อมูล ในการเลือกซื้อ หรือ ใช้กัน
ถ้าต้องการข้อมูลตรงไหนเพิ่มยินดี มาเพิ่มให้ ครับ
=== แวะมาเยี่ยมห้องจักรยาน แชร์ เรื่องจักรยานวันนี้ กับอดีต ===
แต่ หยุดห่างเหินวงการไปนานเพิ่งกลับมาเคาะสนิม ลองกลับมาขี่ หมอบแข่งทวิกีฬา บ้าง แต่ยังไม่เข้าที่ ตอนนี้ก็เลยปั่นสนุกๆ
แต่กลับมาปั่นจักรยานรอบนี้ รู้สึกดี ครับที่เห็น คนปั่นจักรยาน ตื่นตัวกัน คึกคักกว่าแต่ก่อนมาก
และที่สำคัญ ทั้งจักรยาน และ อุปกรณ์ มีให้เลือกมากมาย สวยๆ เจ๋งๆ ในราคาที่ เทียบกันแล้ว ผมรู้สึกว่ามันถูกกว่าในอดีตมากทีเดียว
ถือว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่ครับ ที่ทำให้คนเข้าถึงจักรยานได้มากขึ้น
เวลาไปสนามแข่ง ก็เห็นน้องๆ ใช้จักรยานสวยๆ เจ๋งๆกัน มากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ
ผมเอง ส่วนตัวหลังจาก ที่เลิกเล่นจักรยานไป ก็โละทั้งรถ และอุปกรณ์ ออกไปเกือบหมด คงเก็บรถที่ ใช้ประจำไว้อย่างล่ะคัน
สามตัวนี้แหละ
C50 หมอบตัวสุดท้าย ที่ประกอบจาก Record Super Carbon ประกอบมาตั้งแต่ปี 2006 แต่ยังใช้อยู่
ส่วนตัวหลัง Klein AdeptPro 2003 เฟรมกลายเป็นคลาสสิคไปแล้ว กับอะไหล่ Group set XTR กับ ล้อ Cross Max SL ก็ยังเอาไว้ ขี่เป็นเสือภูเขาบ้าง แต่ว่า ระยะหลังภรรยามาขี่ หรือปรับแต่งไปให้ ภรรยาใช้แทน
ส่วน Dahon Speed Pro คันนี้ เป็นคันสำรอง ใครว่าง อยากขี่ก็เอาออกมาขี่กันตัวเล็กแต่เบาปั่นลื่นหนีพวกเสือภูเขา ฝีเท้าระดับเดียวกันได้สบายๆ อิๆ
ราคาพวก ที่ประกอบและซื้อ เมื่อราวๆ สิบปีก่อนต้องบอกว่า ผมว่ามันแพงเกินไปเวอร์ อย่างตัวบน ที่ประกอบมาถอยมาร์ช ตัวล่างได้คันนึงเลย
แต่พอเวลาผ่านมาถึงวันนี้ เข้าร้านจักรยาน แปลกใจ จักรยานออกกำลังกายและแข่งระดับพอใช้ได้ สวยๆน่าใช้ราคาลดลงมามาก อย่างเหลือเช่ื่อ และ ออกแบบได้สวย น่าใช้
อย่าง ล่าสุด จักรยาน ที่ไปถอยมาให้ภรรยาผม ขี่ล่าสุด แทน Klien Adept Pro ผม เป็น Bianchi Hybrid รุ่น Camaleonte Sport 2 -2015 ล้อ 700
ตัวนี้ หาแถวบ้านไซซ์เล็ก สำหรับแฟนผมหาไม่ได้ พอดีไปแข่งทวิกีฬา ที่แม่สายสองอาทิตย์ก่อนแวะนอนลำปางโทรถาม กับ ร้านจักรยานบรรเทิง ตัวแทนที่ลำปาง มีไซซ์เล็กพอดี แถมมีหลายรุ่นหลายสีให้เลือกเลยได้ตัวนี้มา จับมาเปลี่ยนแฮนด์คาร์บอน์ กับ เปลี่ยน Stem สั้นลง กดลงนิดนึง สวยกำลังดี คันนี้แฟนขี่แล้ว ปลื้ม กว่า ขี่ Klein คันล่ะสองแสน อีก ในขณะที่ไอ้คันนี้ ราคาถอยม 18.5K นน. จับลองชั่งได้ แค่ ราวๆ 11.9 กก.
ส่วน คันนี้เป็นของน้องเภสัชที่ทำงานด้วย ฝากหาให้
เจ้าของเป็นผู้หญิง ตัวเล็กมาก สูง150 นิดๆแถมขาสั้น จักรยานธรรมดาไซซ์ 43 ยังคร่อมแล้วติดเป้า หารถยาก พอดีมาได้ Bianchi Lady Cross Hybrid ล้อ 700 เช่นกัน ลงตัวเลย จับ เปลี่ยน Stem สั้น ขยับเบาะเดินหน้านิด ลดคอลง ลงตัว ขี่ได้สบายคล่องปรี๊ด สาวๆ ตัวเล็ก ที่อยากขี่ Hybrid ตัวนี้ก็โอ นะมีช้อค ด้วย หนัก กว่า คามารีอองเต้ ข้างบนหน่อยนึง ราคา ก็ย่อมเยากว่า นิดหน่อย นน.ประมาณ 14 โล ราคา แค่ 17K
ส่วนจักรยานพับ สมัยนี้ก็มีเยอะและถูกน่าใช้เช่นกัน
เดือนก่อนถอย Dahon Broadwalk สีขาวมุกให้ลูกสาวออกกำลังกาย
รถสวยน่ารัก น่าใช้ เกียร์เปลี่ยนคล่องน้ำหนักเบา ราคา แค่ 13.9K ถูกกว่า ตัว Speed Pro สมัยก่อนราวๆ 3 เท่า
แม้แต่ พวก Rack ขนจักรยาน สมัยสิบปีก่อนผมเล่น คนเล่นน้อย แร็กนี่หาดีๆ ยากต้องใช้ Thrulle แบบสามคันที่ติดหลังคา นี่ถ้าจำไม่ผิดดูเหมือนตกเกือบๆ ครึ่งแสน
แต่มาถึงวันนี้ ล่าสุดวันก่อน แฟน เค้าอยากได้ แร็คขนรถเพื่อนๆ ไปปั่นเที่ยวกัน หรือแจมงาน
เด๋วนี้มีงานของไทยทำหลายเจ้า เลือกๆดูแล้ว ตัดสินใจ ติดกับ TMP ที่งามวงษ์วาน กระดูกงูและคานเป็นแบบขาจับ ติดฝากระบะท้ายไม่ต้องเจาะ
ส่วนราง จับจักรยานเป็น แบบ อลูสีดำ พร่อมเข็มขัดรัด คลิปล้อคแบบถอดล้อหน้า ออกแล้วล้อคตะเกียบแทน บรรทุกได้ 4 คันงานดูเรียบร้อยดี ราคาแค่ 18K นิดๆ
เห็นรูปลักษณ์ สินค้า จักรยานยุคนี้ เที่ยบกับราคา และคุณภาพ และย้อนไปคิดถึงวันก่อนแล้ว อิจฉาเด็กรุ่นใหม่ๆที่เล่นจักรยานกันวันนี้ครับ
แวะมาแจม ให้ข้อมูลน้องๆเพื่อนๆ เผื่อใครหาจักรยาน หรืออุปกรณ์แนวนี้ จะได้เป็นข้อมูล ในการเลือกซื้อ หรือ ใช้กัน
ถ้าต้องการข้อมูลตรงไหนเพิ่มยินดี มาเพิ่มให้ ครับ