Lazada thailand กับการแก้ไขปัญหาจากข้อผิดพลาดของตัวเอง

ขออภัยหาก tag ผิดห้อง

เรียน Lazada thailand

ผมสั่งของไป แต่ได้ของมาผิดสี ส่งคืนไปตั้งแต่ 27 มีค 58 จนบัดนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ของคืนมาเมื่อไหร่ ถึงตรงนี้ผมไม่สนใจอีกแล้วว่าผมจะได้ของเมื่อไหร่ จะได้หรือไม่ได้ เงินผมก็ไม่ขอคืน (แค่ 600 กว่าบาท) แต่ผมจะไม่ติดตามอีกต่อไปแล้ว

หมายเลข order 302465817

จากการติดต่อผ่าน live chat มาหลายครั้งหลายคราวผมขอสรุปดังนี้ครับ

ผมไม่อยากโทษคนที่มาคอยตอบคำถามลูกค้า เพราะเข้าใจดีว่าเค้าก็คงจะพยายามช่วยเหลือเต็มที่

แต่เพราะระบบที่ห่วยแตกของ lazada เองต่างหาก ที่ทำให้บางที จนท บริการลูกค้า ต้องคอยมารองรับอารมณ์ของคนที่ติดต่อเข้ามา ระบบการตรวจสอบอะไรก็ช้า ข้อมูลไม่สอดประสานกัน ถามอะไรไปก็ไม่รู้ ตรวจสอบไม่ได้ เมลล์มาบอกว่าส่งแล้ว พอเช็คไปเช็คมาบอกของยังอยู่ที่คลัง ไม่ได้ส่งออก บริษัทขนส่งที่ถูกอ้างถึง ก็ต้องมาขอโทษขอโพยลูกค้าแทน ระบบห่วยๆของ lazada

ไม่เข้าใจจริงๆ ทั้งๆที่เรื่องร้องเรียน มีปัญหาเยอะแยะมากมาย ทั้งที่ลงใน pantip เอย blog ต่างๆ เอย แต่กลับพบว่า หลายๆคนก็พบปัญหาคล้ายๆกันคือ เมื่อการส่งสินค้ามีปัญหา ไม่ว่าจะผิดแบบ ผิดสี ผิดspec ของเสียหาย ฯลฯ การแก้ไขปัญหาที่จะคืนสินค้า-คืนเงิน กลับช้ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด กระบวนการตรวจสอบเยอะยิ้ม (แทนที่จะตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะส่งเหมือนอย่างที่อื่นๆเค้าทำกัน เช่น amazon) กว่าจะยอมรับว่าตัวเองผิดก็กินเวลาร่วมสัปดาห์ ทั้งๆที่บางทีแค่ถ่ายรูปให้ดูก็รู้แล้วว่าผิดพลาด กระบวนการคืนเงินอีก 15วัน แต่ตอนหักเงิน ตัดโชะทันที

ผมก็ไม่เข้าใจว่าทาง lazada ดำเนินธุรกิจมานานขนาดนี้ได้เพราะอะไร อาจจะเพราะโปรโมชั่น (ที่ใช้ได้มั่งไม่ได้มั่ง) หลอกล่อหน้าใหม่ๆเข้าไปติดกับดักวังวนแบบเดิมๆนี้ (คนไทยมีเยอะนี่น่า) แต่ถ้าจะให้ดี ถ้าคิดจะรับฟังความเห็นของผู้บริโภคบ้าง กรุณานำไปปรับปรุงให้ดีขึ้นดีกว่าครับ ส่งของช้าขึ้นสักวันนึงไม่เป็นไรหรอกครับ ถ้ามั่นใจว่าไม่มีปัญหา แล้วถ้าบังเอิญ(บ่อยจริงๆ) ว่ามีปัญหา ช่วยปรับขั้นตอนกระบวนการแก้ไขปัญหาให้มันรวดเร็ว แล้วตรวจสอบได้ด้วยเถอะครับ อย่าให้พนักงานต้องคอยตอบว่า ขอตรวจสอบเพิ่มจากฝ่ายโน้นนี่นั่น อีกเลยครับ เพราะสุดท้ายเรื่องมันก็จะเงียบไป แล้วผู้บริโภคก็คงต้องคอยติดต่อเข้ามาเองอีกหลายครั้งหลายคราว

หากคุณ Sakawkarnw เป็นผู้รับ ข้อความนี้ รบกวนส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปพัฒนาปรับปรุงให้ดีกว่านี้ทีเถอะครับ ผมเห็นใจคนอย่างพวกคุณมากเหลือเกิน เพราะผมเองก็โมโหหลายครั้งมากเวลาที่ติดต่อผ่านทั้ง call center(ที่โทรติดยากยิ้ม) หรือ live chat ที่ไม่เคยจะได้คำตอบอะไรชัดเจนสักที

ด้วยความเคารพ และ ลาก่อน lazada

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่