โปรโมชั่นเช็คคืนภาษีของ SCB ออกมาแบบพนักงานยังงง สุดท้ายคนที่เสียโอกาสคือลูกค้า

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาผมได้รับจดหมาย promotion ของ SCB เกี่ยวกับการนำเช็คคืนภาษีเข้าบัญชี และจะได้รับหน่วยลงทุน SFF ตาม link scb.co.th/th/news/2015-03-30/pro-tax-refund  ซึ่งผมก็ได้นำเช็คไปฝากที่สาขาใกล้ที่ทำงาน เชื่อมั้ยว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่รู้รายระเอียดโปรโมชั่นนี้เลยว่าเป็นอย่างไร  แต่เนื่องจากผมจำเป็นต้องเอาเช็คเข้าวันนั้นและคิดว่าอ่านรายละเอียดใน web ดีแล้วเลยทำการเอาเช็คเข้าไปตามปกติ

       เมื่อฝากเช็คแล้วผมก็ได้ดำเนินตามเงื่อนไขที่ระบุคือ login เข้า SCB easy ที่มีอยู่แล้วและสมัคร  บริการตามเงื่อนไขที่ระบุ   (fund planning order) ด้วยตนเอง ในวันเดียวกับที่เอาเช็คคืนภาษีเข้า ซึ่งเท่าที่อ่านข้อกำหนดดูก็ไม่ได้ห้ามทำรายการผ่าน net ด้วยตัวเอง

      พอวันนี้ผมโทรไปถาม SCB call center เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรตกหล่น   call center แจ้งให้ทราบว่ารายการของผม "ไม่เข้าเงื่อนไขที่กำหนด" เนื่องจากการสมัครบริการเสริม  ต้องผ่านเจ้าหน้าที่สาขานั้น   ผมพยายามกลับมาอ่านข้อกำหนดใน web ซ้ำอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้มีระบุว่าต้องให้สาขา Key เปิดบริการให้เท่านั้นและแด้แย้งไป   ทาง call center ก็ยืนยันพร้อมว่าผมไม่ได้สิทธิและแสดงความเสียใจ

ผมอยากจะให้ SCB ปรับปรุงกระบวนการออก promotion แบบมักง่ายนี้เสียที ได้โปรดเถอะ  

1.  ขอให้ข้อกำหนดต่างๆก่อนออกมาช่วยเขียนให้มันชัดเจนไม่คลุมเครือสักที  ครั้งที่แล้วตอน SCB up2me ผมว่ากรณีลูกค้าสมัครบริการผ่าน SCB easy ด้วยตนเองนั้นไม่ได้นอกเหนือการคาดเดาอะไร   ยังไงช่วยระดมความคิดให้ถ้วนถี่กว่านี้ก่อนจัดทำด้วย


2  การกระจายข้อมูลให้พนักงานสาขาทราบ   วันที่ผมไปคงเป็นวันแรก ไม่มีใครรู้รายละเอียดโปรโมชั่นเลย รู้แค่เพียงว่า "มี SMSมาบอกเมื่อวานนี้"  ไม่มีรายละเอียดที่สามารถจะให้พนักงานแนะนำลูกค้าได้เลย  บอกเลยลูกค้าไม่ได้มีเวลาว่างรอขนาดนนั้นครับ ถ้า promotion ออกอย่างน้อยก็ต้องมั่นใจว่าคนที่รับผิดชอบรู้เรื่องในสาขาก่อนหน้านั้นแล้ว

ถามว่าเสียดายสิทธิไหม ?   บอกเลยว่าเสียดายครับ .......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่