สวัสดีค่ะ เรื่องราวที่เกิดขึ้น นี้ เป็นเหตุการณ์ที่เพื่อน เราเจอมาค่ะ เมื่อคืนนี้ แต่เพื่อนเราไม่มีล็อคอินตั้งกระทู้ได้ เลยรบกวนเรา มาช่วยตั้งกระทู้ เตือนสมาชิก ว่า เรื่อง Taxi สุวรรณภูมิ ข่าวเงียบ ก็กลับมาใหม่ ไม่มีอะไร ดี ขึ้นเลย เหตุการณ์ ตาม ด้านล่าง เพื่อนเราเป็นคนพิมพ์ ส่งมาให้ค่ะ
เรียกรถแท็กซี่จากสุวรรณภูมิมาบ้าน
แท็กซี่:ไปโรงแรมอะไร?
ดิฉัน:ไปตรงเซ็นทรัลชิดลมคะ
แท็กซี่:ลงตรงเซ็นทรัลเลยใช่มั้ย(น้ำเสียงเปลี่ยน)
ดิฉัน:เข้าซอยสมคิดคะกำลังจะอธิบาย โดนส่วนกลับมาว่า
แท็กซี่:รู้แล้วไม่ต้องพูด
สรุปดิฉันหน้าเปลี่ยนสีไม่พูดนั่งเงียบได้แต่คิดในใจว่า เหมือนเรามาขอเค้าขึ้นฟรีเลย ทำไมเค้าบริการกับเราแบบนี้ ทำไมสนามบินไม่สแกนคนขับหรืออบรมก่อนที่จะมาให้บริการผู้โดยสาร มันยังไม่จบแค่นี้สิคะ พอถึงที่หมายมิเตอรมัน230+50ค่าสนามบิน เราบอกแฟนว่าค่ารถ280(แฟนลงไปก่อนคนเดียว) แท็กซี่บอกกับแฟนว่า300 แฟนยืนให้ไป500 แล้วแท็กซี่ตอบกลับมาว่าไม่มีเงินทอน เราก็ช่วยกันหาเศษหาแบงค์ย่อยมาร่วมกันได้290 ขาด10บาท ทั้งที่ค่ารถแค่280 บาท แท็กซี่ไม่พอใจมากพูดขึ้นมาว่านี้รถใหญ่นะแค่300เอง!!!
ยามที่หน้าคอนโดเห็นท่าไม่ดีรีบเดินเข้ามาหาเราเพราะเห็นเราโว้ยวายเปิดกระเป๋าเงินให้ดู แล้วยามก็จ่ายเงินให้แท็กซี่ไป100 เพราะเราขาด10 ถึงจะครบ300
คือ 1)คุณมาเรียกเงินเราปลายทาง300
2)จริงๆค่ารถแค่280
3)ให้แบงค500คุณบอกไม่มีถอน
4)หาเศษได้290คุณก็โว้ยวาย
5)คุณแน่ใจรึยังว่าพร้อมที่จะทำงานบริการ
6)แฟนบอกว่าทำไมแท็กซี่สุวรรณภูมิแย่มากกกก(ต่างชาติ)
7) พอแฟนพูดจบรู้สึกหน้าชา และอายมากกก เราเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกว่าให้โทรไปแจ้งร้องเรียนได้ แต่เราก็กล้าๆกลัวๆ เรารวบรวมความกล้าแล้วโทรไปเล่าเหตุการณ์ให้ฝ่ายบริการขนส่ง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิฟังว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเรา พอเค้าถามกลับมาว่ารถแท็กซี่อะไร? เราตอบไปว่าแท็กซี่ VAN เค้าพูดขึ้นมาว่าอีกแล้วหรอ คือทำอะไรไม่ได้ใช่มั้ยคะทั้งที่น่าจะมีคนร้องเรียนเยอะ???
สุดท้ายเท่าที่เล่ามาทั้งหมด นี้ อยากแชร์ ให้คนอื่นทราบ นี้ขนาดเรียก จาก ในสนามบินนะคะ มีใบเสร็จ ยืนยันชัดเจน ร้องเรียนไป ก็ไม่รู้จะ ดีขึ้นไหม หรือ เรา ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง ในการก้าวขึ้น TAXI ในแต่ละวัน ทำอะไรไม่ได้เลยใช่ไหม ?
พยายาม แท็ค ให้ตรงห้อง แท็คผิดขออภัย นะคะ
* แก้ไขคำผิด
เคยอ่านแต่เรื่องคนอื่น เรื่องแท็กซี่สุวรรณภูมิ ไม่คิดว่าจะโดนเอง!!!!
เรียกรถแท็กซี่จากสุวรรณภูมิมาบ้าน
แท็กซี่:ไปโรงแรมอะไร?
ดิฉัน:ไปตรงเซ็นทรัลชิดลมคะ
แท็กซี่:ลงตรงเซ็นทรัลเลยใช่มั้ย(น้ำเสียงเปลี่ยน)
ดิฉัน:เข้าซอยสมคิดคะกำลังจะอธิบาย โดนส่วนกลับมาว่า
แท็กซี่:รู้แล้วไม่ต้องพูด
สรุปดิฉันหน้าเปลี่ยนสีไม่พูดนั่งเงียบได้แต่คิดในใจว่า เหมือนเรามาขอเค้าขึ้นฟรีเลย ทำไมเค้าบริการกับเราแบบนี้ ทำไมสนามบินไม่สแกนคนขับหรืออบรมก่อนที่จะมาให้บริการผู้โดยสาร มันยังไม่จบแค่นี้สิคะ พอถึงที่หมายมิเตอรมัน230+50ค่าสนามบิน เราบอกแฟนว่าค่ารถ280(แฟนลงไปก่อนคนเดียว) แท็กซี่บอกกับแฟนว่า300 แฟนยืนให้ไป500 แล้วแท็กซี่ตอบกลับมาว่าไม่มีเงินทอน เราก็ช่วยกันหาเศษหาแบงค์ย่อยมาร่วมกันได้290 ขาด10บาท ทั้งที่ค่ารถแค่280 บาท แท็กซี่ไม่พอใจมากพูดขึ้นมาว่านี้รถใหญ่นะแค่300เอง!!!
ยามที่หน้าคอนโดเห็นท่าไม่ดีรีบเดินเข้ามาหาเราเพราะเห็นเราโว้ยวายเปิดกระเป๋าเงินให้ดู แล้วยามก็จ่ายเงินให้แท็กซี่ไป100 เพราะเราขาด10 ถึงจะครบ300
คือ 1)คุณมาเรียกเงินเราปลายทาง300
2)จริงๆค่ารถแค่280
3)ให้แบงค500คุณบอกไม่มีถอน
4)หาเศษได้290คุณก็โว้ยวาย
5)คุณแน่ใจรึยังว่าพร้อมที่จะทำงานบริการ
6)แฟนบอกว่าทำไมแท็กซี่สุวรรณภูมิแย่มากกกก(ต่างชาติ)
7) พอแฟนพูดจบรู้สึกหน้าชา และอายมากกก เราเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกว่าให้โทรไปแจ้งร้องเรียนได้ แต่เราก็กล้าๆกลัวๆ เรารวบรวมความกล้าแล้วโทรไปเล่าเหตุการณ์ให้ฝ่ายบริการขนส่ง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิฟังว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเรา พอเค้าถามกลับมาว่ารถแท็กซี่อะไร? เราตอบไปว่าแท็กซี่ VAN เค้าพูดขึ้นมาว่าอีกแล้วหรอ คือทำอะไรไม่ได้ใช่มั้ยคะทั้งที่น่าจะมีคนร้องเรียนเยอะ???
สุดท้ายเท่าที่เล่ามาทั้งหมด นี้ อยากแชร์ ให้คนอื่นทราบ นี้ขนาดเรียก จาก ในสนามบินนะคะ มีใบเสร็จ ยืนยันชัดเจน ร้องเรียนไป ก็ไม่รู้จะ ดีขึ้นไหม หรือ เรา ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง ในการก้าวขึ้น TAXI ในแต่ละวัน ทำอะไรไม่ได้เลยใช่ไหม ?
พยายาม แท็ค ให้ตรงห้อง แท็คผิดขออภัย นะคะ
* แก้ไขคำผิด