ซื้อ cookoo watch มา แต่ใช้งานไม่ได้ istudio จะรับผิดชอบยังไงคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าหากมีข้อผิดพลาดอะไร ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้านะค่ะ

เมื่อสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา istudio สาขา digital gateway ได้ทำการ clearance sale ของในสต๊อก เราก็เป็นคนหนึ่งที่ไปเลือกดูของเซลนี้ และได้ซื้อนาฬิกา cookoo watch สีขาว ตามรูปนี้กลับมา
http://picture.in.th/id/aebdab9feca1614c037c51c39d784926
ตั้งแต่ก่อนซื้อแล้ว น้องชายได้เตือนว่านาฬิกานี้ยังไม่รองรับไอโฟน 6 เพราะเป็นนาฬิกาที่ออกมาก่อน ก่อนตัดสินใจซื้อได้ลองทดลองเชื่อมนาฬิกาผ่านแอ้พก่อน ในตอนแรกไอโฟนยังหาตัวเชื่อมนาฬิกาไม่เจอ เลยไปสอบถามให้พนักงานมาทำให้ พนักงานก็ให้ความร่วมมือดีค่ะ มาทำการเชื่อมนาฬิกาเข้ากับไอโฟนโดยผ่าน แอ้พ cookoolife สามารถเชื่อมได้ จึงตัดสินใจซื้อและก็สอบถามกับพนักงานว่า ทำไมข้างกล่องถึงเขียนว่ารองรับแค่ iphone 5 , 5s แต่นี่ก็สามารถเชื่อมต่อกับiphone 6 ได้ปกติ พนักงานให้คำตอบว่า เพราะว่าตัวนาฬิกาออกมาก่อนที่iphone 6 จะออกแต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งาน ยังไงก็รองรับ สามารถใช้งานได้ปกติ ด้วยความที่นาฬิกาสามารถเชื่อมต่อได้แล้วก็เลยคาดว่าสามารถใช้งานได้ปกติตามฟังก์ชั่นของนาฬิกา แต่เมื่อกลับมาแล้ว ลองให้น้องชายช่วยติดตั้งให้ (ซื้อมากันคนละเรือนค่ะ ของเราเป็นสีขาว แต่ของน้องเป็นสีดำเขียว) แต่พอให้น้องติดตั้งแล้วการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆกลับไม่สามารถใช้งานได้ ก็คือ ตัวฟังก์ชั่นเตือนบนหน้าปัดนาฬิกาไม่ขึ้นเลยค่ะ ตอนแรกก็คิดว่ามีปัญหาที่ไอโฟนหรือเปล่า ที่แอ้พหรือเปล่า เลยลองเอานาฬิกาของน้องมาลองเชื่อมกับiphone  6 นาฬิกาของน้องสามารถเชื่อมได้ มีฟังก์ชั่นการใช้งานขึ้นครบปกติ ลองสลับบ้างค่ะ เอานาฬิกาของเราไปเชื่องกับ iphone 5 ของน้องบ้าง เพราะว่าตามที่เขียนข้างกล่อง นาฬิกาต้องสามารถใช้งานได้แน่นอน แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ นาฬิกาของเราไม่ขึ้นเตือนอะไรเลย คิดว่านาฬิกาคงมีปัญหาแน่นอน หลังจากซื้อได้ 2 วันก็เลยไปให้พนักงานที่ istudio สาขา siam paragon ตรวจเช็คให้ หนักงานที่มาทำให้เป็นหัวหน้าช่าง เค้าบอกว่าเคยเจอลูกค้าที่เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน พยายามทำให้อยู่นานและบอกว่าขอตรวจเช็คด้านในนาฬิกาค่ะ ถ้าตรวจเช็คแล้วเจอปัญหา จะทำการเคลมนาฬิกาให้ หลัง
จากตรวจแล้วก็ทำเรื่องเคลมไปปกติค่ะ จากนั้นเพื่อนที่ซื้อนาฬิกาสีเดียวกัน วันเดียวกัน เจอปัญหาเดียวกันกับเราค่ะ เพื่อนเชื่อว่าตัวนาฬิกาไม่มีปัญหาค่ะเลยพยายามหาข้อมูลแล้วก็พบว่า ตัวfirmwareของนาฬิกาเราและเพื่อน เป็นคนละรุ่นกับfirmwareของนาฬิกาน้องค่ะ    http://picture.in.th/id/08d73474db1d05fe26397d8b6b4f24c4
อันนี้เป็นfirmwareของน้องค่ะ
ซึ่ง firmware ของน้อง สามารถอัพเกรดเองได้ เลยใช้งานได้ตามปกติ แต่ของเรากับเพื่อน ไม่สามารถอัพเกรดได้เอง เพื่อนเราเดินทางไปที่ตึกเสริมมิตรวันอังคารถัดมาทันทีเลยค่ะ (อังคารที่แล้ว) เพราะต้องการให้บริษัทที่นำเข้านาฬิกา(co-an) ทำการอัพเกรดนาฬิกาให้ เพื่อที่จะได้ใช้งานนาฬิกาที่ซื้อมาได้ตามปกติ แต่ปรากฎว่าช่างของที่บริษัทบอกว่าไม่สามารถอัพเกรดให้ได้ค่ะ เพราะเป็นนาฬิการุ่นแรกที่ออกมา ยังไม่รองรับ แต่ของน้องเราเป็นรุ่น 2 ที่ออกมาทีหลัง เพื่อนเลยสอบถามไปเรื่องการทำเรื่องเคลมนาฬิกา ทางบริษัทแจ้งว่าจะทำเรื่องเคลม เปลี่ยนของใหม่ให้ได้ก็ต่อเพื่อของเสีย แน่นอนค่ะว่านาฬิกาของเรากับเพื่อนไม่เสีย ยังสามารถเชื่อมต่อรับโทรศัพท์ระบบแอนดรอยได้ปกติ ทางบริษัทปฏิเสธการทำเรื่องเคลมค่ะ แต่ทางบริษัทยินดีจะให้เปลี่ยนสินค้าเป็น cookoo watch 2 โดยเพิ่มเงิน 2000 บาท (รองรับและสามารถใช้งานได้แน่นอน) เราได้ทำเรื่องไปสอบถามทั้ง 2 บริษัทค่ะ istudio และ co-an ว่าจะสามารถดำเนินเรื่องทางอื่นให้กับเราได้ยังไงบ้าง เพราะเราว่ามันไม่ยุติธรรมเลยกับเราและเพื่อนที่เป็นลูกค้า เราซื้อของเพราะเชื่อตามที่พนักงานขายบอกว่า สามารถใช้งานได้ เพราะถ้ามันใช้งานไม่ได้ ก็คงไม่ซื้อมาตั้งแต่แรก แล้วจะให้เราเพิ่มเงินเพื่อให้ได้ของใหม่ แล้วแบบนี้เราไปซื้อนาฬิกาที่รองรับในราคาเต็มตั้งแต่แรกไม่ดีกว่าเหรอคะ? ไปซื้อของclearance sale ให้เกิดปัญหาทำไม เรายอมรับนะค่ะกับการซื้อของclearance sale ในสภาพที่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ถ้าหากว่านาฬิกา แบตหมดแล้วต้องทำการเปลี่ยน เราก็คงไม่ทำเรื่องส่งเคลม เราทราบว่าของที่นำมาsaleนี้ เป็นทั้งของโชว์ ของตัวอย่าง ของมีตำหนิ แต่นี่เป็นของใหม่เลย และไม่ได้มีตำหนิอะไรแต่ไม่สามารถใช้งานได้ การที่เราจะได้นาฬิกาใหม่ โดยของเดิมต้องเสีย เราก็คงไม่ใช่คนที่จงใจจะทำให้นาฬิกาเสียมเพราะถึงยังไง ทางบริษัทก็คงตรวจสอบได้อยู่ดี เราอยากได้ใช้ของที่ซื้อมา อยากได้นาฬิกาที่ครบฟังก์ชั่น เราไม่อยากได้เงินคืน แต่ถ้าให้เราเสียเพิ่มอีก 2000 บาทก็คงไม่ใช่เรื่อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่