ดิฉันเพิ่งเคยใช้บริการจองห้องพักในเวปเป็นครั้งแรก เนื่องจากเดินทางไปญี่ปุ่นด้วยตัวเองและหลายวัน และเปลี่ยนที่พัก4ที่ใน8วัน จึงใช้บริการจองห้องพักตามเวปต่างๆ เช่น agoda.com,booking.com etc... แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่จะไปใกล้กับวันหยุดของคนไทยคือวันพ่อ ระยะเวลาอันใกล้ ทำให้หาที่พักยากมาก โดยที่พัก2ที่แรกได้จองกับbooking.com ขอชื่นชมเขาบริการดีมาก และสามารถบอกความต้องการให้ทางbooking ติดต่อกับทาง รร .ให้เราได้ก่อน สำหรับที่พักคืนสุดท้ายทุกเวปแทบจะเต็มหมด และก็ไปเจอเวปนึง H......com ซึงเราจะจองห้องที่tokyo inn โดยทาง รร.นี้มีเวปของ รร.เองให้จอง แต่เนื่องจากเป็นภาษาญี่ปุ่น เราไม่เข้าใจเงื่อนไขเขาจึงตัดสินใจกลับมาจองที่เวปH หลังจากกดยืนยันใส่เลขบัตรเครดิต ก็ได้ใบยีนยันจอง 2ห้อง (ไป3คน แต่ห้อง3คนไม่มี จึงต้องจองห้อง2คน 2ห้อง ) ซึงมีราคาสูงกว่าจองผ่านรร.เอง ประมาน4-5ร้อยบาท ดิฉันก็เช็คยอดบัตรเครดิตทันทีก็พบว่าเวปh นี้ตัดค่าห้องบัตรเต็มจำนวนทันที ซึ่งไม่เหมือนเวปอื่นๆ จึงได้ติดต่อสอบถาม แต่ติดต่อยากมาก และเป็นเบอร์ที่อยู่ภาคใต้ของบ้านเรา ไม่ใช่02 (ทำให้งงมาก) ดิฉันก็พยายามติดต่อถามว่า เงื่อนไขสามารถยกเลิกก่อนเดินทางได้ภายไนวันที่กำหนด ถ้ายกเลิกจะได้เงินคืนไหมเพราะตัดบัตรเครดิตไปแล้ว พนง.ตอบว่าคืนให้ แต่เนื่องจากไม่ยกเลิกเลยก็ไม่เป็นไร พอไปถึงที่พัก รร.tokyo inn พนง.แจ้งว่าดิฉันจองไว้1ห้อง เอาละสิมากัน3 คนจะนอนยังไง ต้องอธิบายก่อนว่าห้องที่นี่จะเล็กมาก เนื่องจากเป็นbusinesshotel นอนได้แค่2คน แทบต้องนอนกันข้างชนกันเลยเพราะแคบมาก ดิฉันได้หยิบvoucherยื่นให้receptionของ รร.มาโชว์ให้เขาดู พนง.ก็ตกใจ เขาได้บอกว่าคืนนี้ห้องพักเต็มหมด คนเยอะมาก ดิฉันก็บอกเขาว่าจ่ายเงินทั้งหมดแล้ว จะให้ทำยังไง เขาก็โชว์ใบจากทางweb Hว่ามีรายละเอียดแบบนี้ แต่พนง.เขาดีมาก พยายามติดต่อถามไปทางเวปhแต่ก็ได้คำตอบมาว่าได้แค่1ห้อง เท่านั้นแหละหันมองหน้ากันกับเพื่อนๆ เครต้องนอนก็ต้องเบียด แต่ต้องคืนเงินนะ ดิฉันจึงบอกreceptionให้แจ้งทางWeb Hช่วยคืนเงินด้วย แล้วขอเขานอนห้องนึง3คน (ทรมานมาก เตียงเล็ก ต้องนอนเรียกกันแบบตากปลา) เขาโทรมาตอนตี1ว่า ทางwebคืนเงินให้ ขอบอกว่าได้คืนกลับเป็นเงินเยนไม่เท่าไหร่ ขาดไปเกือบ500บาทไทยที่จ่ายไป ไม่เข้าใจเลย คุณไม่รับผิดชอบยังหักเงินดิฉันอีกแย่มากๆๆ โปรดระวังการจองผ่านเวป ควรมีเอกสารหลักฐานให้ชัดเจน ถ้าวันนั้นไมได้printเอกสารไปละแย่แน่ๆเลยแค่คุยกันคนละภาษาก็จะแย่ละ ภาพรวมไปญี่ปุ่นประทับใจคนในประเทศเขามากค่ะ นิสัยดี ให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ รร.ก็น่ารักมากพยายามเข้าใจภาษาแบบงูๆๆปลาๆอย่าดิฉันค่ะ
แชร์ประสบการณ์จองที่พักผ่านwebต่างๆ