มาระบายตอนจบ Aldnoah Zero

กระทู้สนทนา
คิดถูกของผมจริงๆที่ดรอปไปกลางทางช่วงจบตอน 13 แต่ยังตามสปอยเรื่อยๆด้วยความหวังเล็กๆแต่สุดท้ายมันก็...ดีใจจริงๆที่ดรอปไปก่อน

ขอข้ามหลายๆประเด็นที่หลายๆท่านถกเถียงกันไปมากแล้วนะครับ ทั้งเรื่องไม่สมเหตุสมผลทั้งเรื่องทิ้งปมใว้มากมาย ทั้งเรื่องมันต้องการอะไรกับสังคมต้องการสื่ออะไรกันแน่เรื่องนี้ ? หรือใครจะเข้าวินกับใครผมก็ไม่สน ทั้งเรื่องตัวหลักไม่ได้อะไรกลับมาเพราะเหตุผลที่ผมถึงกับต้องมาเขียนระบายในกระทู้นี้ไม่ใช่เรื่องเหล่านั้นทั้งนั้น มีเหตุผลเพียงหนึ่งเดียวที่ผมรับไม่ได้จริงๆ นั่นคือองค์หญิงค์ใหญ่ ใช่นี่แหละประเด็น !

องค์หญิงฟื้นขึ้นมาเจอเสลนก็น่าจะรู้ว่า เสลนยอมเลว มือเปื้อนเลือด หลอกลวงคนอื่น ยอมเจ็บปวด ทุกอย่างก็เพื่อองค์หญิงทั้งนั้น ทั้งที่เป็นแบบนั้นทั้งที่เสลนพยายามขนาดนั้น แต่องค์หญิงกลับคิดว่าเสลนเปลี่ยนไปแล้วกลับไม่เข้าใจเสลนเลยทั้งที่เค้าเป็นงี้ก็เพราะนึกถึงแต่องหญิงค์แท้ๆ ยังคงไฝ่หาแต่สันติภาพ ผมไม่ว่าหรอกองค์หญิงอยากหยุดสงครามถึงแม้จะยากแต่ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นเรื่องที่ควรจะทำ แต่องค์หญิงผู้รักสันติกลับหันปืนใส่เสลนซะงั้นอ่ะ ทำไมไม่คุยกันดีๆก่อนเสลนเค้าทำเพื่อองค์หญิงขนาดนั้นถ้าพูดดีๆมีฟังกันบ้างล่ะ  ถ้าเสลนมันเลวมันบ้าอำนาจจริงๆองค์หญิงจะเลิกสนใจจะเกลียดเสลนผมจะไม่ว่าซักคำแต่มันใช่ที่ไหนล่ะ อย่างตอนจบมีระเบิดฐานตัวเองด้วย ก็สื่อว่าเสลนไม่ได้บ้าอำนาจดื้อจะสู้ต่อแต่อย่างใดนึกถึงองค์หญิงอยู่ตลอดจริงๆ อะไรที่ดีที่สุดก็พร้อมจะทำให้ องค์หญิงคิดว่าเสลนเปลี่ยนไปแล้วงั้นหรือ เห็นสิ่งที่เสลนทำมันไม่ใช่สันติภาพที่ใฝ่หางั้นหรือ เพราะเค้าแปดเปื้อนเกินไป ? เพื่อเธอทั้งนั้นไม่ใช่รึไง หรือองค์หญิงเป็นคนแบบนี้กัน เฝ้ามองใฝ่ฝันหาแต่สันติภาพจนพอเห็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งแปดเปื้อนไปแล้วก็ยอมตัดใจไปง่ายๆ ทั้งที่ทุกอย่างก็เพื่อองค์หญิงทั้งนั้นยอมหลอกลวง ยอมเจ็บปวด ยอมแปดเปื้อน ร้องให้สิ้นหวังก็เพื่อองค์หญิงทั้งนั้นแหละ แต่เพราะโลกสวยเกินกว่าจะรับความจริงได้เลยทิ้งมาง่ายๆงั้นหรือ ? เพราะความแปดเปื้อนนั้นไม่อาจควบคู่กับสันติได้งั้นหรือ ?  แล้วตอนจบเป็นไงเสลนติดคุกไม่ตายดีอิกมันมีความสุขตรงไหนเนี่ย แถมยังมีถูกใส่ความอิกว่าลอบปลงพระชนทั้งที่จริงๆ ช่วยแทบตายคือแย่มากๆ ทำไมไม่มีใครช่วยองค์หญิงนี่ก็ถ้าไม่ช่วยให้เสลนออกจากคุกได้ผมก็คงเกลียดองค์หญิงไปตลอดกาลจริงๆ ทิ้งเพื่อนดีๆที่ไม่เคยหักหลังและพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเธอได้ ได้ลงคอ

จบล่ะครับ ขอกล่าวทิ้งท้าย   องค์หญิงที่ใฝ่หาแต่สันติภาพจนลืมหันมองความจริงที่มันไม่สวยงามและกล้าทิ้งเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมานาน ที่ยอมแปดเปื้อนยอมเจ็บปวดหลอกลวง มือเปื้อนเลือด ร้องให้ เศร้าใจสิ้นหวังไปมากมายทุกอย่างเพื่อองค์หญิงคนสำคัญ ไปได้ง่ายๆแบบนี้ผมเกลียดที่สุดจริงๆผิดหวังมาก ใฝ่หาแต่สันติภาพแต่แค่เพื่อนสนิทคนนึงที่ทำทุกอย่างเพื่อองค์หญิงได้ยังช่วยไม่ได้หรือไม่คิดช่วยกันแน่ SS1 ออกจะชอบ SS2 ก็ไม่พอใจมากเอาองค์หญิงมาดองไหทำไมลุ้นเมื่อไหร่จะฟื้นพอฟื้นมาจากชอบกลายเป็นเกลียดเลยครับแบบนี้ไม่ฝื้นยังดีกว่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่