เนี่ยอะหรอที่เขาเรียกว่าที่สุดของ smartPhone

กระทู้คำถาม
ผิดหวังกับ note4 มาก หลังจากซื้อมาช่วงปลายปีที่แล้ว ใช้ได้ยังไม่ถึง 1 อาทิตย์ อาการก็เริ่มออกแหละ (ขอระบายหน่อยเหอะ) สุดจะทน
     1. เกมกระตุก  บ้างก็ค้าง บ้างก็ออกเอง (1.9GHz Quad Core + 1.3Ghz Quad Core ) ให้ Quad Core มาเพื่ออะไร?? เมื่อเทียบกับ LAVA ไม่มีอาการกระตุกเลยอะ
     2. กล้องหลังพอลองเขย่าดูมันมีเสียง ไม่รู้ว่าอะไรมันหลุด ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจเขย่าหรอก แค่ลองคว่ำลงเฉยๆ สังเกตุเห็นตรงแผ่นกลมๆดำๆมันยุบลงไป
     3. สีของขอบเครื่องลอกง่ายไปป่ะ นี่ขนาดใส่เคสตั้งแต่ซื่อเลยนะ ยังไม่เคยถอดด้วยซ้ำ พอไปซื้อ s-view มาเปลี่ยน แกะออกมาคือแบบ ลอกอะ ลอกเห็นๆ ปุ่มเปิดปิดก็ลอก นี่ยังไม่ได้รวม s-pen นะคือแบบตั้งแต่จำความได้ ดึงออกมาแค่ 2 ครั้ง พึ่งสังเกตุเห็นว่าตรงส่วนหัวปากกาที่มีโลโก้ของ samsung  มันก็ลอก มันจะหลุดง่ายอะไรขนาดนั้นเลยหรอ ??
    4. ขอบข้างที่เป็นเหมือนโลหะ มันจะทำให้แนบชิดติดสนิทกันไม่ได้เลยหรอ งานไม่ปราณีตเลยอะ เหมือนทำไม่เสร็จอะ ยิ่งตรงช่วงของช่อง s-pen นะ คือแบบ จะเว้นที่ไว้เพื่ออะไร แถมเว้นไม่เท่ากันด้วยนะ
    5. ขอบจอมีไว้เพื่อ?? มันก็ไม่แปลกที่จะมีขอบจอ แต่ขอได้ป่ะอย่าเว้นเยอะ ไม่รู้ว่าจะทำเพื่ออะไร ไอที่เขาว่ากันว่าเอานามบัตรเสียบมันก็เสียบได้จริงๆ
    6. เครื่องค้าง เครื่องกระตุก RAM 3 GB ให้มาเยอะเพื่อ?? มันจัดการอะไรไม่ได้เลยหรือไง โดยเฉพาะเวลาที่ใช้งานแบบ Multi Windows มันจะช้า กระตุกบ้าง หรือค้างไปเฉยๆพักนึงเลย
    7.  แบตนี่แบบ เบื่อมากว่าจะไม่พก Powerbank แล้วนะ ไหนบอกว่าอึด ที่ว่าอึดนี่กินแบตอึดใช่ป่ะ ขนาดไม่ค่อยได้เล่นอะไรนะ จะมีก็ฟังเพลงไม่ถึง 30 นาทีเครื่องเริ่มร้อนแหละ ร้อนถึงโครตร้อน ขนาดที่บ้างทีต้องเปิดแอร์เพื่อเล่นโทรศัพท์
    8. s-pen บ้างครั้งก็ตรงบ้างครั้งก็ไม่ตรง คือจุดไม่ต่อจุด เส้นไม่ต่อเส้น แถมเซ็นเซอร์ก็ช้าในบ้างครังหรือทุกครั้งเลยก็ว่าได้ ไม่ค่อยจะตรงตามที่เขียนสักเท่าไร
    9. บริการหลังการขายนี่โคตรจะดี๊ดีเลยอะ(ประชด) เครื่องที่ซื้อมาเครื่องศูนย์นะ

     ศูนย์บอกว่าหากเครื่องมีปันหาเปลี่ยนใหม่ได้ภายใน 7 วัน คือแบบอาการที่เป็นมาทั้งหมดเอาเข้าศุนย์ แต่ศูนย์ไม่เปลี่ยนให้ แล้วยังมีหน้ามาบอกอีกว่า "พี่ทำมือถือตกเองหรือป่าวค่ะ เท่าที่ดูไม่น่าจะเกิดจากความผิดปกติของตัวเครื่อง" เช็ดแล้วเช็คเล่ารอเกือบชั่วโมง ก็ยังไม่ให้เปลี่ยน แล้วมาบอกอีกว่า "ให้กลับไปใช้งานก่อน ทางเราได้ล้างเครื่องให้ใหม่แล้ว" ตกเย็นปัญญาเดิมๆก็ยังคงมีอยู่ คืออาการที่บอกไว้ 9 ข้อมันก้เริ่มมีขึ้นเรื่อยๆ คือแบบไปศูนย์ที่ซื่อเกือบทุกวันอะเพราะปัญหาที่ได้พูดไว้ แต่ก็เจอกับคำตอบเดิมๆคือ  "เท่าที่ดูไม่น่าจะเกิดจากความผิดปกติของตัวเครื่อง" "ให้กลับไปใช้งานก่อน" ก้บอกกันตรงๆก้ได้ว่าไม่ให้เปลี่ยนมันเสียความรู้สึกป่ะ ลีลาอยู่ได้ เป็นแบบนี้จนวันสุดท้ายคือวันที่ 7  สรุปผมไม่ได้เปลี่ยน เพราะ เขาบอกกับผมว่า "ขอโทดนะค่ะเครื่องคุณหมดประกันแล้วค่ะ" .....ไม่มีคำบรรยายใดๆจริงๆ ... จะทำอะไรก็ให้มันคุ้มค่าให้สมกับราคาที่เสียไปหน่อยนะ เสียดายเงินที่ซื้อ

   ว่าจะซื่อ Note Edge ก็คงไม่ซื้อ s6 ก็คงจะเหมือนกัน ผิดหวังกะNOTe จริงๆ ใช้ซัมซุงมาตั้งแต่เด็กๆจนโต ไม่เคยเปลี่ยน...เจอแบบนี้ผิดหวังโคตรๆๆๆ
จะทำอะไรก็ให้มันคุ้มค่าให้สมกับราคาที่เสียไปหน่อยนะ เสียดายเงินที่ซื้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่