ความเดิมตอนที่แล้ว (คร่าวๆ)
ส่งเคลมไปวันที่ 03/03/58-พนักงานแจ้งว่า ประมาณ 14 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์) ซึ่งก็น่าจะได้ไม่เกิน วันที่ 20/03/58
20/03/58-ไปตามเครื่อง พนักงานตรวจสอบบอกว่ากำลังดำเนินการ (ซึ่งขึ้นสภานะนี้ตั้งแต่วันที่ 13/03/58 พนักงานทำการเร่งให้อีกรอบ ส่วนเราโทรเข้า call center พยายามคอมเพลนหน่วยงานที่รับผิดชอบ แต่สุดท้าย call center โทรกลับไปคอมเพลนที่ช็อป......มันคือ?????
คือพยายามตามทุกทางทั้งหน้าช็อป, call center, FB Page แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น
22/03/58 (โดยประมาณ) พนักงานที่ช็อปโทรมาบอกว่า เครื่องอยู่ระหว่างการดำเนินงาน กำลังตามเรื่องให้อยู่ (เป็นคำที่ได้ยินจนชิน...แต่จิงๆไม่อยากชินเลย)
ทุกครั้งจะมีประโยคตามมาด้วยว่า "จะมีพนักงานติดต่อกลับไป"
ผ่านไปจน.............................31/03/58
_ไม่มีการติดต่อใดๆจาก truemove_
สุดท้ายเราก็ไปตามที่ช็อปอีกรอบ (31/03/58)
ถามพนักงานที่ช็อป เค้าเช็คสถานะให้แล้วแจ้งว่า
"สถานะรอการยืนยันการซ่อมจากลูกค้า"
เอ่อม.......
เราเลยถามไปว่า....."รอจากใครคับ??? แล้วจะทราบได้ยังไง???"
พนักงาน : "จะมีพนักงานโทรไปแจ้งค่าใช้จ่ายแล้วรับการยีนยันการซ่อมจากลูกค้านะคะ.....ตอนนี้สถานะขึ้นว่ารอการยีนยันการซ่อมจากลูกค้า"
เรา : ไม่เห็นมีใครโทรมาเลยนะคับ สถานะขึ้นตั้งแต่วันที่เท่าไร???
พนักงาน : 27 มีนาค่ะ
เรา : แล้วสถานะนี่คืออะไรคับ รอการยืนยัน????? ทั้งที่ไม่มีการติดต่อ???? เหมือนกับรอที่เราอย่างนั้น?????
พนักงาน : ปกติจะมีการติดต่อจากพนักงานนะคะ
เรา : ไม่มีคับ ลองไปเช็คดูอีกทีนะคับ
เอางี้.....ต่อสายไปที่ฝ่ายนั้นแจ้งคอนเฟิร์มเลย แล้วถามด้วยว่าจะได้เครื่องเมื่อไร??? เพราะมันนานมากแล้ว ไม่ตามก็ไม่มีการเคลื่อนไหว นี่ขนาดตามตลอด....ยังช้าเลย
พนักงาน : เค้าไม่สามารถคอนเฟิร์มได้นะคะ
แล้วมันคืออะไรในเมื่อ ถ้ามีการเช็คสภาพแล้ว แจ้งค่าเคลมแล้ว ยืนยันการเคลมแล้ว ก็น่าจะเหลือแค่จัดส่งเครื่องใหม่มะ??? ไม่ได้แจ้งซ่อมซะหน่อย!!!! ทำไมยืนยันระยะเวลาไม่ได้.....คือต้องรอแบบจะช้าไปอีกเท่าไรก็ไม่รู้งี้?????
คือพอไม่มีข้อสรุปนี่ก็หงุดหงิดมาก โทรไป call center อีกที.....
ถามไปก็ตอบเหมือนเดิม...."อยู่ระหว่างการดำเนินงาน" เช็คอะไรไม่ได้
เราเลยถามว่า....เอางี้ทำยังไงถึงจะคอมเพลนหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงได้บ้าง หรือสามารถจะเช็คได้อย่างไรว่าจะได้เครื่องเมื่อไร
พนักงานตอบตามหน้าที่เช่นเคย "เดี๋ยวรับเรื่องไว้ให้นะคับ...แล้วจะมีพนักงานโทรไปแจ้ง"
เราถามต่อ "รับเรื่องแล้วยังไงคับ ลองไปเช็คดูนะว่าผมโทรเข้าไปกี่ครั้งแล้ว แล้วมันมีอะไรดีขึ้นมาบ้าง??? พนักงานที่บอกว่าจะโทรกลับนี่ตั้งแต่วันที่ 3จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีโทรมา แล้วสถานะที่ขึ้นว่า......รอการยืนยันนี่คืออะไร??? จากใคร??? ในเมื่อไม่มีใครโทรมา??? แล้วถ้าวันนี้ไม่เดินมาตามที่ช็อปก็ไม่รู้ว่าจะมีใครโทรไปไม๊??? แล้วใครจะยืนยันซ่อม??? ก็ต้องการยืนยันการซ่อมต่อไปอีก และก็ยังคงอยู่ในระหว่างการดำเนินการอีกเช่นเคย??? แล้วเมื่อไรมันจะได้??? รบกวนด้วยเหอะคับ ปรับปรุงทีไอ้บริการห่วยๆ แบบนี้!!! คอมเพลนอะไรก็ไม่ได้...ไม่เคยถึง
พนักงาน : เดี๋ยวผมจะคอมเพลนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบให้
เรา : คราวที่แล้วผมโทรไปทำไมเค้าบอกว่าทำไม่ได้ ต้องคอมเพลนกลับไปทางช็อปเท่านั้น งั้นเช็คดูให้หน่อยว่าคราวที่แล้วได้คอมเพลนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบรึป่าว
พนักงาน : มีแต่คอมเพลนไปยังช็อปคับ
เรา : เออ....... แล้วที่ผมติดต่อไปทั้งหมดนี่มันมีความหมายอะไรไม๊???? ช่วยอาเรคคอร์ดเสียงผมไปใช้ในการปรับปรุงบริการด้วยนะคับ มันหลายเคสละ #truemove เนี่ย!!! แล้วการเทรนด์พนักงานที่ให้บอกว่า "ระยะเวลาการเคลมประมาณ 14 วันทำการเนี่ย ช่วยเปลี่ยนเหอะ จะบอกว่าเดือนถึงสองเดือนออะไรก็แล้วแต่ ลูกค้าเค้าจะได้ตัดสินใจถูกว่าจะทำยังไง คำว่า "ประมาณ" เนี่ยมันใช้กะบวกลบนิดหน่อย ไม่ใช่ สองเท่าของการประมาณ ที่อื่นเค้ามีแต่บอกเผื่อไม่ใช่บอกพอผ่านๆ
พนักงานออกเสตปต่อ : จากสถานะแจ้งว่ามีการโทรคอนเฟิร์มลูกค้าเรียบร้อยแล้ว
เรา : ใคร???? ไหน??? บอกมา..........
พนักงานแจ้งเวลา........
เรา : ก็นั่นล่ะที่ผมเดินไปถามที่ช็อปแล้วพนักงานต่อสายคอมเฟิร์ม ถ้าผมไม่มาก็ไม่รู้ ไม่มีการโทรมา ไม่มีการคอนเฟิร์ม และไม่มีอะไรเลย..........
พนักงาน : คับ เดี๋ยวไม่เกิน 24 ชั่วโมงหลังจากนี้จะมีพนักงานโทรไป
เรา : โทรมาเรื่องอะไรครับ??
พนักงาน : ยืนยันการซ่อมคับ
เรา : เออ...มันยืนยันไปแล้วไม่ใช่เหรอคับ จะโทรมาถามทำไมอีก ถ้าโทรมาแจ้งวันที่จะได้นี่ว่าไปอย่าง จะโทรมาเพื่อ????
สุดท้ายพนักงานก็ยืนยันบอกให้รอ.........
คือปวดตับกับ #truemove มาก
ฝากแชร์กันเยอะๆนะคับ เผื่อจะไปถึงบ้าง






มหากาพย์ #truemove + #iphone6
เคลม iphone6 กะ truemove-h บริการแย่มาก
ส่งเคลมไปวันที่ 03/03/58-พนักงานแจ้งว่า ประมาณ 14 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์) ซึ่งก็น่าจะได้ไม่เกิน วันที่ 20/03/58
20/03/58-ไปตามเครื่อง พนักงานตรวจสอบบอกว่ากำลังดำเนินการ (ซึ่งขึ้นสภานะนี้ตั้งแต่วันที่ 13/03/58 พนักงานทำการเร่งให้อีกรอบ ส่วนเราโทรเข้า call center พยายามคอมเพลนหน่วยงานที่รับผิดชอบ แต่สุดท้าย call center โทรกลับไปคอมเพลนที่ช็อป......มันคือ?????
คือพยายามตามทุกทางทั้งหน้าช็อป, call center, FB Page แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น
22/03/58 (โดยประมาณ) พนักงานที่ช็อปโทรมาบอกว่า เครื่องอยู่ระหว่างการดำเนินงาน กำลังตามเรื่องให้อยู่ (เป็นคำที่ได้ยินจนชิน...แต่จิงๆไม่อยากชินเลย)
ทุกครั้งจะมีประโยคตามมาด้วยว่า "จะมีพนักงานติดต่อกลับไป"
ผ่านไปจน.............................31/03/58
_ไม่มีการติดต่อใดๆจาก truemove_
สุดท้ายเราก็ไปตามที่ช็อปอีกรอบ (31/03/58)
ถามพนักงานที่ช็อป เค้าเช็คสถานะให้แล้วแจ้งว่า
"สถานะรอการยืนยันการซ่อมจากลูกค้า"
เอ่อม.......
เราเลยถามไปว่า....."รอจากใครคับ??? แล้วจะทราบได้ยังไง???"
พนักงาน : "จะมีพนักงานโทรไปแจ้งค่าใช้จ่ายแล้วรับการยีนยันการซ่อมจากลูกค้านะคะ.....ตอนนี้สถานะขึ้นว่ารอการยีนยันการซ่อมจากลูกค้า"
เรา : ไม่เห็นมีใครโทรมาเลยนะคับ สถานะขึ้นตั้งแต่วันที่เท่าไร???
พนักงาน : 27 มีนาค่ะ
เรา : แล้วสถานะนี่คืออะไรคับ รอการยืนยัน????? ทั้งที่ไม่มีการติดต่อ???? เหมือนกับรอที่เราอย่างนั้น?????
พนักงาน : ปกติจะมีการติดต่อจากพนักงานนะคะ
เรา : ไม่มีคับ ลองไปเช็คดูอีกทีนะคับ
เอางี้.....ต่อสายไปที่ฝ่ายนั้นแจ้งคอนเฟิร์มเลย แล้วถามด้วยว่าจะได้เครื่องเมื่อไร??? เพราะมันนานมากแล้ว ไม่ตามก็ไม่มีการเคลื่อนไหว นี่ขนาดตามตลอด....ยังช้าเลย
พนักงาน : เค้าไม่สามารถคอนเฟิร์มได้นะคะ
แล้วมันคืออะไรในเมื่อ ถ้ามีการเช็คสภาพแล้ว แจ้งค่าเคลมแล้ว ยืนยันการเคลมแล้ว ก็น่าจะเหลือแค่จัดส่งเครื่องใหม่มะ??? ไม่ได้แจ้งซ่อมซะหน่อย!!!! ทำไมยืนยันระยะเวลาไม่ได้.....คือต้องรอแบบจะช้าไปอีกเท่าไรก็ไม่รู้งี้?????
คือพอไม่มีข้อสรุปนี่ก็หงุดหงิดมาก โทรไป call center อีกที.....
ถามไปก็ตอบเหมือนเดิม...."อยู่ระหว่างการดำเนินงาน" เช็คอะไรไม่ได้
เราเลยถามว่า....เอางี้ทำยังไงถึงจะคอมเพลนหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงได้บ้าง หรือสามารถจะเช็คได้อย่างไรว่าจะได้เครื่องเมื่อไร
พนักงานตอบตามหน้าที่เช่นเคย "เดี๋ยวรับเรื่องไว้ให้นะคับ...แล้วจะมีพนักงานโทรไปแจ้ง"
เราถามต่อ "รับเรื่องแล้วยังไงคับ ลองไปเช็คดูนะว่าผมโทรเข้าไปกี่ครั้งแล้ว แล้วมันมีอะไรดีขึ้นมาบ้าง??? พนักงานที่บอกว่าจะโทรกลับนี่ตั้งแต่วันที่ 3จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีโทรมา แล้วสถานะที่ขึ้นว่า......รอการยืนยันนี่คืออะไร??? จากใคร??? ในเมื่อไม่มีใครโทรมา??? แล้วถ้าวันนี้ไม่เดินมาตามที่ช็อปก็ไม่รู้ว่าจะมีใครโทรไปไม๊??? แล้วใครจะยืนยันซ่อม??? ก็ต้องการยืนยันการซ่อมต่อไปอีก และก็ยังคงอยู่ในระหว่างการดำเนินการอีกเช่นเคย??? แล้วเมื่อไรมันจะได้??? รบกวนด้วยเหอะคับ ปรับปรุงทีไอ้บริการห่วยๆ แบบนี้!!! คอมเพลนอะไรก็ไม่ได้...ไม่เคยถึง
พนักงาน : เดี๋ยวผมจะคอมเพลนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบให้
เรา : คราวที่แล้วผมโทรไปทำไมเค้าบอกว่าทำไม่ได้ ต้องคอมเพลนกลับไปทางช็อปเท่านั้น งั้นเช็คดูให้หน่อยว่าคราวที่แล้วได้คอมเพลนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบรึป่าว
พนักงาน : มีแต่คอมเพลนไปยังช็อปคับ
เรา : เออ....... แล้วที่ผมติดต่อไปทั้งหมดนี่มันมีความหมายอะไรไม๊???? ช่วยอาเรคคอร์ดเสียงผมไปใช้ในการปรับปรุงบริการด้วยนะคับ มันหลายเคสละ #truemove เนี่ย!!! แล้วการเทรนด์พนักงานที่ให้บอกว่า "ระยะเวลาการเคลมประมาณ 14 วันทำการเนี่ย ช่วยเปลี่ยนเหอะ จะบอกว่าเดือนถึงสองเดือนออะไรก็แล้วแต่ ลูกค้าเค้าจะได้ตัดสินใจถูกว่าจะทำยังไง คำว่า "ประมาณ" เนี่ยมันใช้กะบวกลบนิดหน่อย ไม่ใช่ สองเท่าของการประมาณ ที่อื่นเค้ามีแต่บอกเผื่อไม่ใช่บอกพอผ่านๆ
พนักงานออกเสตปต่อ : จากสถานะแจ้งว่ามีการโทรคอนเฟิร์มลูกค้าเรียบร้อยแล้ว
เรา : ใคร???? ไหน??? บอกมา..........
พนักงานแจ้งเวลา........
เรา : ก็นั่นล่ะที่ผมเดินไปถามที่ช็อปแล้วพนักงานต่อสายคอมเฟิร์ม ถ้าผมไม่มาก็ไม่รู้ ไม่มีการโทรมา ไม่มีการคอนเฟิร์ม และไม่มีอะไรเลย..........
พนักงาน : คับ เดี๋ยวไม่เกิน 24 ชั่วโมงหลังจากนี้จะมีพนักงานโทรไป
เรา : โทรมาเรื่องอะไรครับ??
พนักงาน : ยืนยันการซ่อมคับ
เรา : เออ...มันยืนยันไปแล้วไม่ใช่เหรอคับ จะโทรมาถามทำไมอีก ถ้าโทรมาแจ้งวันที่จะได้นี่ว่าไปอย่าง จะโทรมาเพื่อ????
สุดท้ายพนักงานก็ยืนยันบอกให้รอ.........
คือปวดตับกับ #truemove มาก
ฝากแชร์กันเยอะๆนะคับ เผื่อจะไปถึงบ้าง