ถือว่าเป็นจดหมาย สะท้อนการบริการก็แล้วกันครับ
จุดประสงค์เพื่ออยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการและการบริหารเวลาครับ
ขอพื้นที่สาธารณะนี้เป็นตัวสะท้อนแล้วกันครับ ไม่รู้ว่าใครโดนเหมือนผมบ้าง
เนื่องจากมีความจำเป็นต้องเดินทาง ไป กทม เที่ยวบินกลางคืนก็มีเฉพาะนกแอร์ และคนจองให้เขาเลือกนกแอร์ให้ หลายครั้งช้าไม่กี่นาที ก็หยวนๆกันไป
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.2558
1.ผมไป กทม เสร็จธุระ เที่ยง เครื่องบินขากลับออก 17.05 ผมก็เลยฆ่าเวลาไปถ่ายรูป แวะเที่ยว วัดโพธิ์ ข้ามฟากไป วัดอรุณ ว่าจะไปดูเหรียญเก่าๆแถวท่าพระจันทร์แต่ไม่มีเวลาพอ ก็ต้องรีบขึ้นแท็กซี่ ผมไปถึงดอนเมือง 15.50 เช็คอิน
ไม่มีหมายเลขเกท ให้ ก็ไม่เป้นไร ก็รอเช็คจากจอ หลังจากตรวจสัมภาระ ดูที่จอมอนิเตอร์ เที่ยวบินกลับ ออกที่เกท 36 ผมดูให้ชัดๆอยู่ 4 รอบ เมื่อชัวร์ก้เดินไปรอที่เกท 36
2.เวลาผ่านไป 30 นาที เครื่องที่จะต้องออกก่อน 16.00 ประกาศ delay ผมก็คอยต่อ และก็ดูที่จอเกท 36 ตลอด ที่แปลกใจคือตอนแรกที่เข้ามามี
ไฟล์ทบินผมที่จะกลับเลื่อนเวลาเป็น 17.25 น. ขึ้นจอ ทีเกทนี้แหละครับ
หลังจากนั้นเที่ยวบินที่ผมจะกลับ ก็ไม่เคยขึ้นหมายเลขทีเกทนี้เลย ผมเอะใจ เวลา 16.45 ผมก็ลุกขึ้นไปเช็ค ที่จอด้านหน้าใหม่ ทีแรกว่าจะเข้าไปถาม แต่ผมเลือกที่จะ เดินไปเช็คเอง ที่จอด้านหน้าทางเข้า
แม่เจ้า !!!!!!!!!!!!!!!!!ไฟลท์ที่จะกลับ เลื่อนเป้นเกท สี่สิบกว่า ต้องเดินไกลไปอีกช่องเลยครับราวอย่างน้อย 500 เมตรโชคดีเวลาเหลือ สัมภาระผมก้มีกระเป๋าใบเดียว
สุดท้าย เครื่องบินออกราว 17.50 น. คนข้างๆบ่นมากเลยเปลี่ยนเกท ระหว่างที่รอ เพราะบางคนที่เข้ามาก่อนเขาไปนั่งรอแล้วครับ บางคนพาลุกเล็กๆมาต้องหอบ รีบๆมา
แถมช้าไปเกือบ ชั่วโมง
ครอบครัว รวมถึงลูกเล้กๆ ผมมารับ เมื่อถึงทีหมาย ราว 19.00 น. กว่าจะได้รับประทานอาหารพร้อมหน้ากันก็ 19.30 น. ผิดจากที่วางไว้ไปเกือบ 1 ชั่วโมง โชคดีที่รองท้องกันมาก่อน
สิ่งที่อยากบอกคือ เวลาของคนเรา เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ไม่ว่ากับใครก็ตาม
ถึงแม้ ทางสายการบิน ไม่ได้ชี้แจงใดๆ แต่ก็มีคำขออภัยจากแอร์โฮสเตส ช่วงตอนท้าย แต่ไม่มีเหตุผลประกอบ
คือผมอยากบอกว่า หากคุณเพิ่มเที่ยวบิน ได้ แต่คุณภาพลดลง ไม่ตรงเวลา แถมมีการผิดพลาด อาจดูเหมือนเล็กน้อยแต่เพิ่มความลำบากให้กับผุ้โยสารครับ
ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่านักบินได้พักบ้างหรือเปล่า ตอนอยู่ในสนามบินไม่รู้สายการบินไหน ประกาศว่านักบินกำลังรับประทายข้าวอยู่
ผมก็ไม่ทราบว่าผู้ถือหุ้นในสินธรจะมีความคิดเห้นประการใด
ผมเชื่อว่าหากเครื่อง delayเกือบชั่วโมงเป้นแบบนี้บ่อยๆ ถ้าผู้โดยสารมีทางเลือก เขาจะเลือก ของสายการบินอื่นแน่นอน
ปล 1.อย่างอื่นของนกแอร์ พนักงานภาคพื้นดิน พนักงาน ทางอากาศ โอเคครับ เที่ยวบินมีผุ้โดยสารกะด้วยสายตาราว 80-90 %
2.แอบดุราคาหุ้น ผมว่ามันสะท้อนบางอย่างถึงแม้นวันนี้จะหุ้นขึ้นก็เถอะ
ถึง ผู้ให้บริการ NOK (นกแอร์) ขอบ่นนิดครับ
จุดประสงค์เพื่ออยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการและการบริหารเวลาครับ
ขอพื้นที่สาธารณะนี้เป็นตัวสะท้อนแล้วกันครับ ไม่รู้ว่าใครโดนเหมือนผมบ้าง
เนื่องจากมีความจำเป็นต้องเดินทาง ไป กทม เที่ยวบินกลางคืนก็มีเฉพาะนกแอร์ และคนจองให้เขาเลือกนกแอร์ให้ หลายครั้งช้าไม่กี่นาที ก็หยวนๆกันไป
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.2558
1.ผมไป กทม เสร็จธุระ เที่ยง เครื่องบินขากลับออก 17.05 ผมก็เลยฆ่าเวลาไปถ่ายรูป แวะเที่ยว วัดโพธิ์ ข้ามฟากไป วัดอรุณ ว่าจะไปดูเหรียญเก่าๆแถวท่าพระจันทร์แต่ไม่มีเวลาพอ ก็ต้องรีบขึ้นแท็กซี่ ผมไปถึงดอนเมือง 15.50 เช็คอิน
ไม่มีหมายเลขเกท ให้ ก็ไม่เป้นไร ก็รอเช็คจากจอ หลังจากตรวจสัมภาระ ดูที่จอมอนิเตอร์ เที่ยวบินกลับ ออกที่เกท 36 ผมดูให้ชัดๆอยู่ 4 รอบ เมื่อชัวร์ก้เดินไปรอที่เกท 36
2.เวลาผ่านไป 30 นาที เครื่องที่จะต้องออกก่อน 16.00 ประกาศ delay ผมก็คอยต่อ และก็ดูที่จอเกท 36 ตลอด ที่แปลกใจคือตอนแรกที่เข้ามามี
ไฟล์ทบินผมที่จะกลับเลื่อนเวลาเป็น 17.25 น. ขึ้นจอ ทีเกทนี้แหละครับ
หลังจากนั้นเที่ยวบินที่ผมจะกลับ ก็ไม่เคยขึ้นหมายเลขทีเกทนี้เลย ผมเอะใจ เวลา 16.45 ผมก็ลุกขึ้นไปเช็ค ที่จอด้านหน้าใหม่ ทีแรกว่าจะเข้าไปถาม แต่ผมเลือกที่จะ เดินไปเช็คเอง ที่จอด้านหน้าทางเข้า
แม่เจ้า !!!!!!!!!!!!!!!!!ไฟลท์ที่จะกลับ เลื่อนเป้นเกท สี่สิบกว่า ต้องเดินไกลไปอีกช่องเลยครับราวอย่างน้อย 500 เมตรโชคดีเวลาเหลือ สัมภาระผมก้มีกระเป๋าใบเดียว
สุดท้าย เครื่องบินออกราว 17.50 น. คนข้างๆบ่นมากเลยเปลี่ยนเกท ระหว่างที่รอ เพราะบางคนที่เข้ามาก่อนเขาไปนั่งรอแล้วครับ บางคนพาลุกเล็กๆมาต้องหอบ รีบๆมา
แถมช้าไปเกือบ ชั่วโมง
ครอบครัว รวมถึงลูกเล้กๆ ผมมารับ เมื่อถึงทีหมาย ราว 19.00 น. กว่าจะได้รับประทานอาหารพร้อมหน้ากันก็ 19.30 น. ผิดจากที่วางไว้ไปเกือบ 1 ชั่วโมง โชคดีที่รองท้องกันมาก่อน
สิ่งที่อยากบอกคือ เวลาของคนเรา เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ไม่ว่ากับใครก็ตาม
ถึงแม้ ทางสายการบิน ไม่ได้ชี้แจงใดๆ แต่ก็มีคำขออภัยจากแอร์โฮสเตส ช่วงตอนท้าย แต่ไม่มีเหตุผลประกอบ
คือผมอยากบอกว่า หากคุณเพิ่มเที่ยวบิน ได้ แต่คุณภาพลดลง ไม่ตรงเวลา แถมมีการผิดพลาด อาจดูเหมือนเล็กน้อยแต่เพิ่มความลำบากให้กับผุ้โยสารครับ
ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่านักบินได้พักบ้างหรือเปล่า ตอนอยู่ในสนามบินไม่รู้สายการบินไหน ประกาศว่านักบินกำลังรับประทายข้าวอยู่
ผมก็ไม่ทราบว่าผู้ถือหุ้นในสินธรจะมีความคิดเห้นประการใด
ผมเชื่อว่าหากเครื่อง delayเกือบชั่วโมงเป้นแบบนี้บ่อยๆ ถ้าผู้โดยสารมีทางเลือก เขาจะเลือก ของสายการบินอื่นแน่นอน
ปล 1.อย่างอื่นของนกแอร์ พนักงานภาคพื้นดิน พนักงาน ทางอากาศ โอเคครับ เที่ยวบินมีผุ้โดยสารกะด้วยสายตาราว 80-90 %
2.แอบดุราคาหุ้น ผมว่ามันสะท้อนบางอย่างถึงแม้นวันนี้จะหุ้นขึ้นก็เถอะ