ไปแลกกัน!! ธปท.ออกธนบัตรที่ระลึกสมเด็จพระเทพฯ 10 ล้านฉบับ

คิดว่าต้องมีคนไปแลกกันเยอะแน่เลย สวยงามน่าสะสมอ่ะ จะหมดก่อนมั้ย




อมยิ้ม17อมยิ้ม17อมยิ้ม17

เนื้อข่าว
ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกธนบัตรที่ระลึกสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามราชกุมารี ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 10 ล้านฉบับ ราคา100บาท แลกได้ที่ธนาคารทุกแห่งเริ่ม 2 เม.ย.นี้

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ในวันที่ 2 เมษายน 2558  ธนาคารแห่งประเทศไทย จึงได้จัดพิมพ์ธนบัตรที่ระลึก เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสดังกล่าว เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระราชกรณียกิจอันอเนกประการที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

สำหรับธนบัตรที่ระลึกจะจัดพิมพ์จำนวน 10 ล้านฉบับโดยที่ขนาด สี และลักษณะด้านหน้าธนบัตรเช่นเดียวกับธนบัตรชนิดราคา 100 บาท แบบ 16 ที่ออกใช้เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้านหลังธนบัตร ได้เชิญพระฉายาทิสลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นภาพประธาน โดยมีภาพพระราชกรณียกิจเมื่อครั้งโดยเสด็จพระราชดำเนินพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ภาพตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ ภาพดอกจำปีสิรินธร และภาพดอกม่วงเทพรัตน์ ซึ่งเป็นพรรณไม้ในพระนามาภิไธย เป็นภาพประกอบธนบัตรที่ระลึกนี้
โดยธนบัตรที่ระลึกนี้มีลักษณะต่อต้านการปลอมแปลงเช่นเดียวกับธนบัตรชนิดราคา100 บาทแบบ 16 คือ
1.ลายน้ำ ปรากฏพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ และตัวเลข ๑๐๐ ที่โปร่งแสงพิเศษ
2.ตัวเลขแฝง มีตัวเลข 100 ซ่อนไว้ในลายประดิษฐ์สีทองแดง
3.หมึกพิมพ์พิเศษสีเหลือบเขียว มีแถวตัวเลข 100 กับลายประดิษฐ์ในแนวตั้ง
4.แถบฟอยล์ 3 มิติ มีตราสัญลักษณ์ฯและตัวเลข 100 ซึ่งจะเปลี่ยนเป็น ๑๐๐ เมื่อเปลี่ยนมุมมอง
5.แถบสีม่วงแดงฝังในเนื้อกระดาษ และจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเมื่อเปลี่ยนมุมมอง

โดยธนาคารแห่งประเทศไทย จะนำธนบัตรที่ระลึกฯ ออกใช้ในวันที่ 2 เม.ย.58 โดยจ่ายแลกในราคา 100 บาท ประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง// ธนาคารออมสิน///  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร /// ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่