ประสบการณ์ ถูกจับลิขสิทธิ์ซอฟแวร์

โอเคมีผู้แนะแนวแล้ว ขออัพเดทเรื่องราวเลยนะคะ เอาเป็นว่าจะไม่เจาะจงชื่อแล้วกันนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเรา 555+
เมื่อประมาณกลางเดือน ม.ค. 2558 ที่ผ่านมานี้บริษัทที่เราทำงานอยู่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจถือหมายค้นเข้ามาขอตรวจซอฟแวร์ตัวหนึ่ง
ซึ่งมีราคาแพงมาก (เอาไว้เขียนแบบ) คือแบบว่าในฐานะที่เราเป็นไอทีน่ะนะ เราก็รู้อยู่แล้วล่ะนะ ว่าเราใช้ของไม่มีลิขสิทธิ์ และเราก็
ไม่ได้คิดจะหนี หรือซ่อนแต่อย่างใด แต่แบบว่าคุณเจ้าหน้าที่มากันแบบจู่โจมเลยค่ะ หลายท่านมากบุกขึ้นชั้นบนชั้นล่าง แบบว่าไม่รอ
ให้เราเข้าใจอะไรเลย มีตำรวจท่านหนึ่งคอยให้คำอธิบายกับพนักงานที่บริษัทเรา แต่หลายท่านที่เหลือบุกเข้าตรวจค้นเลยค่ะ แหม่หมายค้น
นี่มันช่างน่ากลัวจริงๆค่ะ เกิดมาก็เพิ่งมีประสบการณ์ถูกค้นก็คราวนี้ แบบว่าอย่างกับเราค้ายาเสพติดอะไรประมาณนั้นเลย (ดูร้ายแรงมาก555+)
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตรวจค้น เราก็ให้ความร่วมมือตลอดระยะเวลาตรวจค้นนะ ตอบคำถามตรงหมดแบบไม่มีแอบแฝง
ใช้เวลาหลายชั่วโมงอยู่เนื่องจากคอมฯ บางตัวมันเก่ามาก อืดมาก สรุปแล้วเจอเครื่องก๊อปปี้ไปทั้งหมด 2 เครื่อง เจ้าหน้าที่ก็เก็บหลักฐาน
หลายวันผ่านไปก็มีจดหมายจากบริษัทที่เป็นตัวแทนตรวจค้นส่งมาเพื่อแจ้งค่าปรับ เจ้านายเราก็ไปคุยเรื่องคดีความ เคสนี้ละเมิดลิขสิทธิ์
เค้าถือว่าเป็นคดีอาญาค่ะ มีการแจ้งความไว้เรียบร้อย คือถ้าเราจ่ายแล้วเค้าก็จะถอนแจ้งความ

สรุปเสียค่าปรับ และต้องซื้อลิขสิทธิ์ใช้งานด้วย (เจ้านายเราซื้อ 3 เครื่อง) รวมแล้วก็เหยียบล้านค่ะ เจ้านายเราชำระเงินแล้ว และเจ้าทุกข์ถอนแจ้งความเรียบร้อยแล้วค่ะ ก็เหมือนจะจบด้วยดี แค่เจ้านายเราปาดน้ำตาเล็กน้อยที่เสียเป็นล้าน 555+ เล็กน้อยเงินแค่นี้ กัดฟันพูดนะคะ
เหตุผลที่เราแชร์เรื่องนี้อยากเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆค่ะ และแนะนำให้ซื้อของแท้จะดีกว่าเพราะคดีละเมิดลิขสิทธิ์เป็นคดีอาญา
และต่อให้เราสู้คดียังไงเราก็ไม่ชนะ เพราะเราละเมิดลิขสิทธิ์ของเค้า ถ้าโดนจับต้องจ่ายทั้งค่าปรับ และยังต้องซื้ออีก มันเสียหลายต่อน่ะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่