***ขอแรงชาวพันทิป ช่วยโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำ เพื่อให้เรื่องนี้ถึงผู้ใหญ่ของMakro ด้วยค่ะ***
สืบเนื่องจากบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้สร้างเพจ Shohuaythaicontest
(
https://www.facebook.com/shohuaythaicontest?fref=ts) เพื่อจัดการประกวด "ถ่ายรูปคู่กับโชห่วยในดวงใจ ลุ้นรับipad mini 3 ฟรี"
ตัว จขกท เองก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย โดยร่วมกิจกรรมอย่างสุจริต และมีผู้เข้าประกวดอีกหลายท่านที่ร่วมกิจกรรมด้วยความสุจริตเช่นกัน
ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้เข้าร่วมหลายท่านที่ทุจริต โดยสังเกตได้จาก ผู้เข้าแข่งขันบางท่านมียอดไลค์ต่อวันขึ้นเฉลี่ยร่วมพัน ทั้งๆที่ผู้เข้าแข่งขันท่านนั้นมีจำนวนเพื่อนและผู้ติดตามจำนวนน้อย รวมถึงบางท่านไม่ได้ใช้รูปตัวเองเข้าประกวด ซึ่งผิดกติกา ตามรูปภาพด้านบน
แอดมินเพจมีการเปลี่ยนกติกาในวันสุดท้ายของการประกวด โดยมีข้อความดังนี้ค่ะ

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แอดมินควรจะตรวจสอบและตัดสิทธิผู้ประกวดที่ทำการทุจริต ตั้งแต่ขั้นแรก แต่กลับทิ้งระยะเวลาผ่านไปโดยไม่ตรวจสอบ ซ้ำยังมาเปลี่ยนกติกาก่อนวันประกาศผล แม็คโครคะ การเปลี่ยนกติกาในวันสุดท้าย นี่เหมาะสมแล้วเหรอคะ ???
มันยุติธรรมสำหรับผู้เข้าประกวดที่สุจริตหลายๆคน ที่ต้องส่งให้เพื่อนๆแชร์ ไลค์ รึเปล่าคะ ???
แล้วการที่แอดมินเพจ อ้างสิทธิว่าตนเป็นกรรมการ คุณมีสิทธิตัดสิน
คณะกรรมการคะ การที่คุณจะเป็นผู้ตัดสินได้ คุณต้องมีเหตุผลและมีความยุติธรรมค่ะ ไม่ใช่เพียงคุณได้หน้าที่นี้มา คุณจะนำมันมาอ้างสิทธิโดยปราศจากความถูกต้องไม่ได้
นี่คือรูปที่มีคนไปติเตียน แต่ทางแอดมินกลับใช้สิทธิความเป็นคณะกรรมการมาอ้างถึง (ทางแอดมินได้ลบไปเรียบร้อย แต่ จขกท แคปไว้ทันทั้งหมดค่ะ



)
บริษัท makro คุณตรวจสอบการกระทำของพนักงานรึเปล่าคะ ?
แอดมินเพจมีการลบคอมเม้นของหลายๆท่านที่มาร้องทุกข์ และเมื่อมีคนมาสอบถามว่า ทำไมถึงต้องลบคอมเม้นเหล่านั้น แอดมินก็ไม่ได้ตอบ ที่แปลกไปกว่านั้น คือ เมื่อใกล้วันประกาศผล รูปภาพของผู้เข้าประกวดหลายๆท่าน ที่มียอดไลค์จำนวนมากได้ทยอยหายไป เป็นจำนวนหลายคน ซึ่งทาง จขกท เองก็สงสัยเป็นอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้น แต่สุดท้าย ก็เข้าใจวันนี้เลยค่ะ หลังจากเฟส จขกท ปลิววววววว วิ้ววววววว
จริงๆเราอยากจะละเลย แล้วก็ปล่อยไปนะคะ แต่เนื่องจากเฟสบุ้คเราซึ่งใช้ในการเข้าแข่งขัน และเราได้ไปคอมเม้นในเพจ เฟสบุคของ จขกท ก็โดน รีพอร์ทจนหายไปเลยค่ะ สำหรับผู้เข้าประกวดท่านอื่นๆที่เจอเหตุการณ์แจ้งลบเฟสบุคเช่นกัน ติดต่อเรามาที่หลังไมค์เพื่อสนับสนุนได้นะคะ เพราะเราได้ยื่นเรื่องนี้ให้กับศูนย์ลูกค้าประชาสัมพันธ์ไปตรวจสอบแล้ว
(แต่ก็ยังไม่เห็นความคืบหน้าใดๆ

)
ที่สงสัยอีกเรื่องคือ การเปลี่ยนกติกา โดยยึดภาพที่ถูกใจกรรมการ ขอถามว่า ภาพเซลฟี่ ที่ใช้มือถือถ่ายนั้น แต่ละภาพมีการดึงดูดใจคณะกรรมการอย่างไรคะ ในเมื่อภาพทุกภาพถูกถ่ายออกมาในลักษณะเดียวกันทั้งหมด คณะกรรมคะ คุณใช้เกณฑ์อะไรตัดสินคะ???
อีกประเด็นคือ นี่คือรูปภาพที่ได้รับรางวัลค่ะ รูปที่ส่งประกวดก็ไม่ใช่รูปจากร้านโชห่วย ตามที่กติกากำหนด หากแต่เป็นรูปจากsupermarket ซึ่งกติกาบอกว่าไม่สามารถใช้ได้ค่ะ โดยสังเกตได้จากแถบราคา ซึ่งร้านโชห่วยมักจะไม่ทำ แต่จะพบได้ตามsupermarket ทั่วไป
นอกจากนี้ ทางแอดมินเพจเอง ก็ได้ลบคอมเม้นของผู้ที่เข้ามาติเตียนและคอมเม้นตนเองไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ทาง จขกท แคปไว้ทันทั้งหมดค่ะ
สำหรับเราในฐานะผู้บริโภค ซึ่งได้ใช้บริการซื้อสินค้าที่แม็คโครบ่อยๆ รวมถึงครอบครัวก็ใช้บริการแม็คโครมาตลอดชีวิต เรียกได้ว่าเป็นห้างสรรพสินค้าในดวงใจ ขอพูดตรงนี้เลยค่ะ ว่าผิดหวังในการกระทำของทีมงานการประกวดในครั้งนี้มาก ไม่ใช่แค่คุณไม่ให้เกียรติลูกค้า ผู้เข้าแข่งขันในกิจกรรม แต่คุณยังไม่ให้เกียรติบริษัทตัวเองด้วย
**ขอแรงชาวพันทิป ช่วยโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำ เพื่อให้เรื่องนี้ถึงผู้ใหญ่ของMakro ด้วยค่ะ**
****เดี๋ยวจะทยอยเพิ่มรูปภาพcommentของหลายๆคนที่ถูกลบไปให้นะคะ****
*******จขกท ยังมีอีกประเด็นที่น่าสงสัยเรื่องที่ คนที่ได้รับรางวัลเป็นคนใน แต่ตัว จขกท เอง ยังมีหลักฐานที่ไม่แน่นหนาพอ ถ้าได้ข้อมูลอะไรจะมาอัพเดตเพิ่มเติมให้นะคะ*******
ขอtag สยามสแควร์ เพราะ จขกท. อยู่ในช่วงวัยรุ่น และอยากให้วัยรุ่นได้ทราบ
ขอtag สีลม เพราะคิดว่าน่าจะมีผู้ใหญ่ที่ทำการตลาดเยอะ และงานนี้เกี่ยวกับการตลาดด้วย
ขอtag มาบุญครอง เพราะของรางวัลคือ ipad mini
ขอtag ศาลาประชาคม เพราะต้องการร้องทุกข์และให้ความยุติธรรมแก่ผู้บริโภคค่ะ
และสุดท้าย ขออนุญาตtag ราชดำเนิน แม้อาจไม่เกี่ยวกับการเมืองมาก แต่ จขกท คาดว่า น่าจะมีผู้ที่มีความรู้ด้านกฏหมายเป็นอย่างดีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจช่วยแนะนำ จขกท ได้
(กระทู้ประณาม) Makroคะ ถ้าคุณจะจัดประกวดแล้วจะทำกันอย่างนี้ อย่าทำเลยดีกว่าค่ะ เสียความรู้สึก
สืบเนื่องจากบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้สร้างเพจ Shohuaythaicontest
( https://www.facebook.com/shohuaythaicontest?fref=ts) เพื่อจัดการประกวด "ถ่ายรูปคู่กับโชห่วยในดวงใจ ลุ้นรับipad mini 3 ฟรี"
ตัว จขกท เองก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย โดยร่วมกิจกรรมอย่างสุจริต และมีผู้เข้าประกวดอีกหลายท่านที่ร่วมกิจกรรมด้วยความสุจริตเช่นกัน
ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้เข้าร่วมหลายท่านที่ทุจริต โดยสังเกตได้จาก ผู้เข้าแข่งขันบางท่านมียอดไลค์ต่อวันขึ้นเฉลี่ยร่วมพัน ทั้งๆที่ผู้เข้าแข่งขันท่านนั้นมีจำนวนเพื่อนและผู้ติดตามจำนวนน้อย รวมถึงบางท่านไม่ได้ใช้รูปตัวเองเข้าประกวด ซึ่งผิดกติกา ตามรูปภาพด้านบน
แอดมินเพจมีการเปลี่ยนกติกาในวันสุดท้ายของการประกวด โดยมีข้อความดังนี้ค่ะ
ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แอดมินควรจะตรวจสอบและตัดสิทธิผู้ประกวดที่ทำการทุจริต ตั้งแต่ขั้นแรก แต่กลับทิ้งระยะเวลาผ่านไปโดยไม่ตรวจสอบ ซ้ำยังมาเปลี่ยนกติกาก่อนวันประกาศผล แม็คโครคะ การเปลี่ยนกติกาในวันสุดท้าย นี่เหมาะสมแล้วเหรอคะ ???
มันยุติธรรมสำหรับผู้เข้าประกวดที่สุจริตหลายๆคน ที่ต้องส่งให้เพื่อนๆแชร์ ไลค์ รึเปล่าคะ ???
แล้วการที่แอดมินเพจ อ้างสิทธิว่าตนเป็นกรรมการ คุณมีสิทธิตัดสิน
คณะกรรมการคะ การที่คุณจะเป็นผู้ตัดสินได้ คุณต้องมีเหตุผลและมีความยุติธรรมค่ะ ไม่ใช่เพียงคุณได้หน้าที่นี้มา คุณจะนำมันมาอ้างสิทธิโดยปราศจากความถูกต้องไม่ได้
นี่คือรูปที่มีคนไปติเตียน แต่ทางแอดมินกลับใช้สิทธิความเป็นคณะกรรมการมาอ้างถึง (ทางแอดมินได้ลบไปเรียบร้อย แต่ จขกท แคปไว้ทันทั้งหมดค่ะ
บริษัท makro คุณตรวจสอบการกระทำของพนักงานรึเปล่าคะ ?
แอดมินเพจมีการลบคอมเม้นของหลายๆท่านที่มาร้องทุกข์ และเมื่อมีคนมาสอบถามว่า ทำไมถึงต้องลบคอมเม้นเหล่านั้น แอดมินก็ไม่ได้ตอบ ที่แปลกไปกว่านั้น คือ เมื่อใกล้วันประกาศผล รูปภาพของผู้เข้าประกวดหลายๆท่าน ที่มียอดไลค์จำนวนมากได้ทยอยหายไป เป็นจำนวนหลายคน ซึ่งทาง จขกท เองก็สงสัยเป็นอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้น แต่สุดท้าย ก็เข้าใจวันนี้เลยค่ะ หลังจากเฟส จขกท ปลิววววววว วิ้ววววววว
จริงๆเราอยากจะละเลย แล้วก็ปล่อยไปนะคะ แต่เนื่องจากเฟสบุ้คเราซึ่งใช้ในการเข้าแข่งขัน และเราได้ไปคอมเม้นในเพจ เฟสบุคของ จขกท ก็โดน รีพอร์ทจนหายไปเลยค่ะ สำหรับผู้เข้าประกวดท่านอื่นๆที่เจอเหตุการณ์แจ้งลบเฟสบุคเช่นกัน ติดต่อเรามาที่หลังไมค์เพื่อสนับสนุนได้นะคะ เพราะเราได้ยื่นเรื่องนี้ให้กับศูนย์ลูกค้าประชาสัมพันธ์ไปตรวจสอบแล้ว
(แต่ก็ยังไม่เห็นความคืบหน้าใดๆ
ที่สงสัยอีกเรื่องคือ การเปลี่ยนกติกา โดยยึดภาพที่ถูกใจกรรมการ ขอถามว่า ภาพเซลฟี่ ที่ใช้มือถือถ่ายนั้น แต่ละภาพมีการดึงดูดใจคณะกรรมการอย่างไรคะ ในเมื่อภาพทุกภาพถูกถ่ายออกมาในลักษณะเดียวกันทั้งหมด คณะกรรมคะ คุณใช้เกณฑ์อะไรตัดสินคะ???
อีกประเด็นคือ นี่คือรูปภาพที่ได้รับรางวัลค่ะ รูปที่ส่งประกวดก็ไม่ใช่รูปจากร้านโชห่วย ตามที่กติกากำหนด หากแต่เป็นรูปจากsupermarket ซึ่งกติกาบอกว่าไม่สามารถใช้ได้ค่ะ โดยสังเกตได้จากแถบราคา ซึ่งร้านโชห่วยมักจะไม่ทำ แต่จะพบได้ตามsupermarket ทั่วไป
นอกจากนี้ ทางแอดมินเพจเอง ก็ได้ลบคอมเม้นของผู้ที่เข้ามาติเตียนและคอมเม้นตนเองไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ทาง จขกท แคปไว้ทันทั้งหมดค่ะ
สำหรับเราในฐานะผู้บริโภค ซึ่งได้ใช้บริการซื้อสินค้าที่แม็คโครบ่อยๆ รวมถึงครอบครัวก็ใช้บริการแม็คโครมาตลอดชีวิต เรียกได้ว่าเป็นห้างสรรพสินค้าในดวงใจ ขอพูดตรงนี้เลยค่ะ ว่าผิดหวังในการกระทำของทีมงานการประกวดในครั้งนี้มาก ไม่ใช่แค่คุณไม่ให้เกียรติลูกค้า ผู้เข้าแข่งขันในกิจกรรม แต่คุณยังไม่ให้เกียรติบริษัทตัวเองด้วย
**ขอแรงชาวพันทิป ช่วยโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำ เพื่อให้เรื่องนี้ถึงผู้ใหญ่ของMakro ด้วยค่ะ**
****เดี๋ยวจะทยอยเพิ่มรูปภาพcommentของหลายๆคนที่ถูกลบไปให้นะคะ****
*******จขกท ยังมีอีกประเด็นที่น่าสงสัยเรื่องที่ คนที่ได้รับรางวัลเป็นคนใน แต่ตัว จขกท เอง ยังมีหลักฐานที่ไม่แน่นหนาพอ ถ้าได้ข้อมูลอะไรจะมาอัพเดตเพิ่มเติมให้นะคะ*******
ขอtag สยามสแควร์ เพราะ จขกท. อยู่ในช่วงวัยรุ่น และอยากให้วัยรุ่นได้ทราบ
ขอtag สีลม เพราะคิดว่าน่าจะมีผู้ใหญ่ที่ทำการตลาดเยอะ และงานนี้เกี่ยวกับการตลาดด้วย
ขอtag มาบุญครอง เพราะของรางวัลคือ ipad mini
ขอtag ศาลาประชาคม เพราะต้องการร้องทุกข์และให้ความยุติธรรมแก่ผู้บริโภคค่ะ
และสุดท้าย ขออนุญาตtag ราชดำเนิน แม้อาจไม่เกี่ยวกับการเมืองมาก แต่ จขกท คาดว่า น่าจะมีผู้ที่มีความรู้ด้านกฏหมายเป็นอย่างดีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจช่วยแนะนำ จขกท ได้