ปกติร้านกล้องวงจรปิดทั่วๆไป เมื่อติดตั้งแล้วมีปัญหาภายหลัง มีบริการหลังการขาย/ติดตั้งบ้างไหมครับในกรณีแบบนี้

คือผมติดตั้งกล้อง 4 ตัวรวมกล่อง รวมค่าช่างเสร็จสรรพ ครั้งแรกเกือบๆ 20,000 อีกครั้งคือประมาณ 6,000
เมื่อปลายปีที่แล้วครับกับเจ้าเดียวกัน
ทีนี้ ผมให้ช่าง Set ตั้งค่าเกี่ยวกับ Network ให้ผมสามารถดูผ่านมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ทางไกลได้
เพราะกล้องติดตั้งอยู่ที่โกดัง ห่างบ้านที่ผมอยู่

แต่พอมาสัปดาห์ที่แล้วกล้องมีปัญหาเรื่องที่ดูทางไกลไม่ได้ ดูได้ก็ต่อเมื่อเราอยู่ในวงแลนเดียวกัน (ช่างว่ามางั้น)
ซึ่งจุดที่ติดตั้งผมไม่ใช่บ้าน แต่เป็นโกดังที่ผมต้องสังเกตการณ์ระยะไกล มันจึงจำเป็นมากที่ต้องดูผ่านระยะไกลได้
จริงๆแล้วมันไม่ใช่เครื่องเสีย หรือว่ากล้องเสียอะไรครับ แต่เป็นปัญหาสำหรับคนทำ network ไม่เป็น ผมจึงต้องพึ่งช่าง

- เสาร์ที่ 21
ให้ช่างทำผ่านคอมผมทางไกลด้วยโปรแกรม Teamviewer วันแรก ทำไปสักพักบอกให้รอดูวันนึงว่าได้ไหม รอๆไปก็ไม่ได้ ไม่เป็นไรลองวันอื่น

- วันเสาร์ที่ 28
ติดต่อบอกช่างว่าใช้ไม่ได้ ช่างก็ทำวิธีเดิม บอกให้รอ รอไป ผลก็ไม่ได้เหมือนเดิม ช่างบอกพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) จะส่งช่างเข้ามาดูให้ถึงที่

- อาทิตย์ 29
เป็นวันที่ช่างบอกจะเข้ามา ผมก็ไปรอ สักพักไม่มีการติดต่อใดๆ ผมต้องโทรตาม ช่างบอกขอทำผ่านโปรแกรมเหมือนเดิม สุดท้ายไม่ได้อีก ช่างก็บอกว่า พรุ่งนี้ (วันจันทร์) จะเข้ามาทำให้ และย้ำว่ามาแน่ๆ ให้มารอได้เลย ผมก็บอกว่าคิดค่าแรงได้ครับ ผมจ้างเลย เต็มที่

- จันทร์ 30
ช่างที่บอกจะเข้ามา และจะติดต่อก่อนมา ก็ไม่มา และไม่โทรบอก ว่าติดธุระหรืออะไรทั้งสิ้น ปล่อยให้ผมทิ้งงานที่บ้านไปรอเก้อที่โกดัง วันนี้ผมไม่ได้โทรไป และกำลังจะหาทางออกวิธีอื่นครับ

บางทีแก้ปัญหาไม่ได้ผมก็ไม่ได้อะไรมากครับพยายามต่อไป แต่ที่โมโหคือเค้าไม่ติดต่อกลับมา ทั้งๆที่ควรจะทำ
ผมจึงอยากทราบว่า
ปกติการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วๆไป มีบริการหลังการขายเมื่อเกิดเหตุที่ไม่สามารถดูผ่านมือถือด้วยไหมครับ?
หรือว่าผมเสียมารยาทไปเองที่ต้องตามช่างให้แก้ปัญหาให้ผมเรื่องนี้ ?
เพราะถ้าผมคิดผิดเอง คงต้องหาช่างเจ้าอื่นที่รับซ่อมปัญหานี้แล้วล่ะครับ ไม่รู้จะทำไงกับเจ้านี้จริงๆ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่