ผ่านมาครึ่งทางแล้วสำหรับงาน Bangkok Motorshow ครั้งที่36 ซึ่งหลังจากเห็นภาพการเปิดตัวรถรุ่นต่างๆ รวมถึงน้องๆพริตตี้จากสื่อต่างๆแล้ว เชื่อว่าหลายๆคนก็คงคิดหาเวลาไปเดินเยี่ยมชมงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ของบ้านเราอย่างแน่นอน แต่ว่าถ้าไปเจอคนแน่นๆแออัดแล้วล่ะก็คงไม่สนุกแน่
วันนี้ทาง Clever Source เราเลยนำข้อมูลส่วนหนึ่งที่เราทำการวิเคราะห์ด้วยภาพผ่านระบบCloud Computing ของเรามาให้ได้เป็นแนวทางในตัดสินใจเยี่ยมชมงานกันครับ

ซึ่งจากภาพรายงานความหนาแน่นของผู้เข้าชมงาน จะเห็นว่าในช่วงวันธรรมดาคนจะเข้าชมงานและหนาแน่นที่สุดในช่วง 15.00-16.00น. โดยมีความหนาแน่นที่13.2 คนต่อตารางเมตรต่อชั่วโมง
ในขณะที่วันเสาร์และอาทิตย์จะมีผู้เยี่ยมชมงานหนาแน่นกว่าช่วงสูงสุดของวันธรรมดาตั้งแต่เปิดงาน และหนาแน่นที่สุดในช่วง 19.00-20.00น. ด้วยความหนาแน่นที่วัดได้ 15.4 คนต่อตารางเมตรต่อชั่วโมง
และจากการวิเคราะห์พฤติกรรมด้วยซอฟท์แวร์เผยให้เห็นว่า ความสนใจของผู้เข้าชมงานในส่วนของรถยนต์นั่ง ส่วนใหญ่ให้ความสนใจในรถยนต์กลุ่ม Crossoverเป็นอย่างมาก โดยมีสถิติการเยี่ยมชมสูงกว่ารถรุ่นอื่นๆ ตามด้วยรถกลุ่มCompact SUV และ D-Segment ในขณะที่รถยนต์กลุ่ม B-Segment และ EcoCar นั่นได้รับความสนใจน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับสองกลุ่มข้างต้น โดยวัดผลจากTrafficและความหนาแน่นของผู้เยี่ยมชมงานในพื้นที่จัดแสดง
เห็นอย่างนี้แล้วก็พอจะทำให้หลายๆคนตัดสินใจเลือกวันเวลาเยี่ยมชมได้ง่ายขึ้นนะครับ ขอให้สนุกกับการเยี่ยมชมงาน Motorshow ครับ
ป.ล. ทั้งนี้ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากมีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ช่องทางการส่งข้อมูลผ่านระบบ3G มีข้อมูลขาดหายไปในบางช่วงเวลาตั้งแต่บ่ายโมงซึ่งคิดเป็น5-15%ของแต่ละช่วงเวลา จึงทำให้ผลอาจแสดงน้อยกว่าที่ควร
www.clever-source.com
Know us more :
http://bit.ly/1GFzl1g
Leading In-store Customer Behavior Analytic
Let us help you know what your customer really want!
ที่มา :
https://www.facebook.com/CleverSource
#MotorShow2015 #Behavior #Statistic #Trends #Traffic
จะไปMotorshowเวลาไหนดี? : เผยช่วงเวลาที่คนหนาแน่นที่สุดในแต่ละวัน
วันนี้ทาง Clever Source เราเลยนำข้อมูลส่วนหนึ่งที่เราทำการวิเคราะห์ด้วยภาพผ่านระบบCloud Computing ของเรามาให้ได้เป็นแนวทางในตัดสินใจเยี่ยมชมงานกันครับ
ซึ่งจากภาพรายงานความหนาแน่นของผู้เข้าชมงาน จะเห็นว่าในช่วงวันธรรมดาคนจะเข้าชมงานและหนาแน่นที่สุดในช่วง 15.00-16.00น. โดยมีความหนาแน่นที่13.2 คนต่อตารางเมตรต่อชั่วโมง
ในขณะที่วันเสาร์และอาทิตย์จะมีผู้เยี่ยมชมงานหนาแน่นกว่าช่วงสูงสุดของวันธรรมดาตั้งแต่เปิดงาน และหนาแน่นที่สุดในช่วง 19.00-20.00น. ด้วยความหนาแน่นที่วัดได้ 15.4 คนต่อตารางเมตรต่อชั่วโมง
และจากการวิเคราะห์พฤติกรรมด้วยซอฟท์แวร์เผยให้เห็นว่า ความสนใจของผู้เข้าชมงานในส่วนของรถยนต์นั่ง ส่วนใหญ่ให้ความสนใจในรถยนต์กลุ่ม Crossoverเป็นอย่างมาก โดยมีสถิติการเยี่ยมชมสูงกว่ารถรุ่นอื่นๆ ตามด้วยรถกลุ่มCompact SUV และ D-Segment ในขณะที่รถยนต์กลุ่ม B-Segment และ EcoCar นั่นได้รับความสนใจน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับสองกลุ่มข้างต้น โดยวัดผลจากTrafficและความหนาแน่นของผู้เยี่ยมชมงานในพื้นที่จัดแสดง
เห็นอย่างนี้แล้วก็พอจะทำให้หลายๆคนตัดสินใจเลือกวันเวลาเยี่ยมชมได้ง่ายขึ้นนะครับ ขอให้สนุกกับการเยี่ยมชมงาน Motorshow ครับ
ป.ล. ทั้งนี้ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากมีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ช่องทางการส่งข้อมูลผ่านระบบ3G มีข้อมูลขาดหายไปในบางช่วงเวลาตั้งแต่บ่ายโมงซึ่งคิดเป็น5-15%ของแต่ละช่วงเวลา จึงทำให้ผลอาจแสดงน้อยกว่าที่ควร
www.clever-source.com
Know us more : http://bit.ly/1GFzl1g
Leading In-store Customer Behavior Analytic
Let us help you know what your customer really want!
ที่มา : https://www.facebook.com/CleverSource
#MotorShow2015 #Behavior #Statistic #Trends #Traffic