ตอนแรกที่เป็นข่าวในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ กรมการบินพลเรือน และกระทรวงคมนาคม พยายามบอกว่า น่าจะแก้ไขได้ภายใน 90 วัน
แต่มาวันนี้กลับบอกว่า คงจะทำอะไรไม่ได้ ไม่ทันแล้ว คงต้องยอมให้ ICAO ยกธงแดงหน้าชื่อประเทศไทย
ซึ่งก็หมายความว่า 28 สายการบินที่ได้รับใบอนุญาตจากไทย เครื่องบินหลายร้อยลำ จะต้องอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะถูกข้อจำกัดต่างๆ ตามแต่ที่แต่ละประเทศจะ
เห็นสมควร ตั้งแต่จำกัดเที่ยวบิน ลดเที่ยวบิน หรืออาจไปถึงงดบินเลยก็ได้ ซึ่งก็ยังหมายความว่า อุตสาหกรรมการบินของไทยที่มีขนาดร่วมสี่แสนล้าน กำลัง
เดินเข้าสู่ภาวะวิกฤติอย่างน่าเป็นห่วง และอาจลามไปกระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมูลค่ากว่าหนึ่งล้านล้านไปด้วย ทั้งหมดนี่มาจากสาเหตุที่ข้าราชการ
กรมเดียวไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่
อ่านต่อที่
http://thaipublica.org/2015/03/banyong-pongpanich_46/
--------------------------------------------------------
"เราได้คะแนนแค่ 35.6% แพ้แม้กระทั่งเขมร (40.2%) "
จาก 100 กระบวนการที่เขาตรวจสอบ เราสอบผ่านแค่ 21 กระบวนการเท่านั้น
เรียกได้ว่ามีแต่ประเทศด้อยพัฒนาแถวแอฟริกาเท่านั้นที่ได้คะแนนห่วยขนาดนี้
"หลายชาติ (เช่น ญี่ปุ่น) ได้เริ่มมีมาตรการเข้มงวดกับสายการบินจากไทยแล้ว "
"อินโดนีเซีย ที่ประเทศเคยสอบตกเหมือนกัน เคยถูกตรวจพบข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อย
ก็เลยถูกสั่งห้ามบินเข้ายุโรป 18 เดือน เกือบเจ๊งไป"
"อุตสาหกรรมการบินของไทยที่มีขนาดร่วมสี่แสนล้าน กำลังเดินเข้าสู่ภาวะวิกฤติอย่างน่าเป็นห่วง
และอาจลามไปกระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมูลค่ากว่าหนึ่งล้านล้านไปด้วย
ทั้งหมดนี่มาจากสาเหตุที่ข้าราชการกรมเดียวไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่"
Goodmorning & GoodLuckThailand
กรณีกรมการบินพลเรือนสอบตก ICAO ระเบิดเวลาลูกแรกได้เริ่มปะทุขึ้นแล้ว...โดย บรรยง พงษ์พานิช
แต่มาวันนี้กลับบอกว่า คงจะทำอะไรไม่ได้ ไม่ทันแล้ว คงต้องยอมให้ ICAO ยกธงแดงหน้าชื่อประเทศไทย
ซึ่งก็หมายความว่า 28 สายการบินที่ได้รับใบอนุญาตจากไทย เครื่องบินหลายร้อยลำ จะต้องอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะถูกข้อจำกัดต่างๆ ตามแต่ที่แต่ละประเทศจะ
เห็นสมควร ตั้งแต่จำกัดเที่ยวบิน ลดเที่ยวบิน หรืออาจไปถึงงดบินเลยก็ได้ ซึ่งก็ยังหมายความว่า อุตสาหกรรมการบินของไทยที่มีขนาดร่วมสี่แสนล้าน กำลัง
เดินเข้าสู่ภาวะวิกฤติอย่างน่าเป็นห่วง และอาจลามไปกระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมูลค่ากว่าหนึ่งล้านล้านไปด้วย ทั้งหมดนี่มาจากสาเหตุที่ข้าราชการ
กรมเดียวไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่
อ่านต่อที่ http://thaipublica.org/2015/03/banyong-pongpanich_46/
--------------------------------------------------------
"เราได้คะแนนแค่ 35.6% แพ้แม้กระทั่งเขมร (40.2%) "
จาก 100 กระบวนการที่เขาตรวจสอบ เราสอบผ่านแค่ 21 กระบวนการเท่านั้น
เรียกได้ว่ามีแต่ประเทศด้อยพัฒนาแถวแอฟริกาเท่านั้นที่ได้คะแนนห่วยขนาดนี้
"หลายชาติ (เช่น ญี่ปุ่น) ได้เริ่มมีมาตรการเข้มงวดกับสายการบินจากไทยแล้ว "
"อินโดนีเซีย ที่ประเทศเคยสอบตกเหมือนกัน เคยถูกตรวจพบข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อย
ก็เลยถูกสั่งห้ามบินเข้ายุโรป 18 เดือน เกือบเจ๊งไป"
"อุตสาหกรรมการบินของไทยที่มีขนาดร่วมสี่แสนล้าน กำลังเดินเข้าสู่ภาวะวิกฤติอย่างน่าเป็นห่วง
และอาจลามไปกระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมูลค่ากว่าหนึ่งล้านล้านไปด้วย
ทั้งหมดนี่มาจากสาเหตุที่ข้าราชการกรมเดียวไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่"
Goodmorning & GoodLuckThailand