ผมได้รับการบริการที่แตกต่างระหว่างห้างH กับห้างL

เกริ่นก่อนนะครับ ผมกำลังจะทำคอนโดลุมพินีแห่งหนึ่งไว้เปิดเช่า แต่ขาดของใช้อยู่ 2 อย่างคือ โซฟา กับตู้เย็น
โดยโซฟา ผมซื้อที่ห้างH และตู้เย็นผมซื้อที่ห้างL จะมาส่งพร้อมกันวันอาทิตย์ตอนเย็น คือวันนี้ ในเวลาเดียวกัน

  ห้าง H จะโทรมาคอนเฟิร์มก่อนจัดส่งล่วงหน้าหนึ่งวัน และตอนที่เข้ามาส่ง (มากัน 2 คน) ผมก็เข้าไปทัก  "มาส่งโซฟาใช่มั้ยพี่" พี่เขาก็ไหว้สวัสดีทักทาย ผมก็ไหว้ทักทายกลับ (ด้วยวัยเค้าแก่กว่าผมแน่นอน) พอเสร็จปกติผมจะหาน้ำเย็น+M150 กันคนละขวด แต่กระทันหันมากผมเลยยังไม่ทันได้ไปซื้อ
(ผมจะไม่ให้ทิป เพราะจะทำให้เสียระเบียบ) จากนั้นผมก็ไปส่ง (ขาออกประตูที่คอนโดต้องใช้คีย์การ์ด) และกล่าวขอบคุณตามมารยาท พี่เค้าก็ตอบรับเป็นอย่างดี     หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง คอลเซนเตอร์ของห้างนั้นก็โทรมาสอบถามความเรียบร้อย พร้อมขอคะแนนประเมิน ผมให้เต็มเลยครับ

  ผมยังไม่ทันจะเดินกลับ พนักงานส่งของห้าง L ก็มาถึงพอดี (มากัน 2 คน) พอเห็นผมอยู่ไม่ไกลจากประตู ก็คงจะรู้ว่าเป็นลูกค้า ผมก็เดินเข้าไปรับกล่าวทักทาย   "สวัสดีครับพี่"  เค้าก็เหลียวสาวตามามองผมแป๊บนึงแล้วก็เดินผ่านและนำผมไปที่หน้าประตู ผมก็ไปเปิดประตู กดลิฟให้ ระหว่างอยู่ในลิฟ
เค้าสองคนก็คุยกันว่าจะไปกินอะไรซักอย่าง แล้วคนนึงก็พูดว่า ไว้วันหลัง เงินไม่มีจะDAG  (ในขณะที่ผมซึ่งเป็นลูกค้าก็ยืนอยู่ข้างๆ) พอวางตู้เย็นเสร็จ
คนนึงก็ไปยืนรอที่หน้าประตู ส่วนอีกคนก็มาทำเรื่องเอกสาร จากนั้นผมก็ไปส่งเช่นกัน พร้อมกล่าวขอบคุณตามมารยาท  
  และก็เช่นเคยครับ เหลียวมามองผมแว๊บนึงแล้วก็เดินผ่านไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่