ก่อนอื่นต้องขอโยงไปยังกระทู้เดิมก่อนนะครับ!!! (เผื่อบางท่านไม่ได้ติดตามมาตั้งแต่ต้น)
http://pantip.com/topic/33332665
วันนี้ครับ (28/3/2015) ตามหัวกระทู้เลยครับ ขอรายงานภาคจบ และ บทสรุป ของเรื่องราวที่ค้างคาใจจนได้รับการขานไขจนกระจ่างครับผม
พอดีว่า เมื่อวันพุธที่ 25 มีนาคม 2558 เป็นวันกำหนดนัดที่ต้องนำรถไปให้ทางศูนย์ที่ออกรถเค้าตรวจสอบครับ พอไปถึงปุ๊ป ได้รับการต้องรับเป็นอย่างดี (ความรู้สึกเหมือนว่าดีกว่าปกติ) อดใจรอแปปเดียว ทางทีมงานช่างและวิศวะกรที่ได้บอกตอนคุยโทรศัพท์ก็มาถึงครับ (มาจากศูนย์ใหญ่) แต่ที่ผมแปลกใจคือ "เฮ้ยยยย ทำไมมีคนญี่ปุ่นด้วย เค้าคือใคร?" เป็นคำถามที่ผุดขึ้นในใจผม แล้วพนักงานก็เดินมาแนะนำตัว แล้วก็แนะนำชายชาวญี่ปุ่นว่าเป็นหัวหน้าวิศวะที่ควบคุมงานหรือการผลิต (อะไรสักอย่างครับ ฟังไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่) จากนั้นก็เริ่มสอบถามปัญหาโดยทีมช่างและชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าวโดยมีล่ามคอยแปลภาษาด้วยครับ จากนั้นก็ได้ออกไปทดลองขับฟังเสียงดู เท่านั้นแหละครับ รู้เลยยยยย ทุกคนต่างยอมรับ ว่ามีเสียงดังจริงๆ หลังจากนั้นก็ได้ปรึกษาหารือกันเองของทีมช่างและทางบริษัท ผลสรุปออกมาก็คือยอมที่จะเปลี่ยนเฟืองท้ายให้ครับ โดยได้เอาติดรถมาด้วย ช่างบอกว่า "เบิกของมาจากศูนย์ใหญ่เลยครับ" แล้วพนักงานก็มาถามทางผมว่า จะให้เปลี่ยนตอนนี้เลยไหม? เพราะอะหลั่ยมีพร้อมเปลี่ยนทุกอย่าง แต่ทางผมเห็นว่ารถยังเป็นรถใหม่ และอีกอย่าง รถใหม่ใครๆก็ไม่อยากซ่อม แกะ ชำแหละ หรอกครับ จึงทำข้อตกลงกับทางช่างและบริษัทว่า "ตอนนี้ยังไม่เปลี่ยน ขอใช้ไปอีกสักพักหนึ่ง แต่ว่า ถ้าผมต้องการที่จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ (ในระยะประกัน) ต้องสามารถมาเปลี่ยนให้ผมได้ทันทีเลยนะครับ" ทางบริษัทตอบตกลงโดยเร็ว แต่ผมอยากจะให้มั่นใจชัวร์ๆก็เลยขอทำเป็นลายลักษณ์อักษรในข้อตกลงนี้ บริษัทก็ยอมทำเพื่อความสบายใจของลูกค้าอย่างเราๆ แล้วก็ต่างฝ่ายต่างเซ็นต์รับทราบ
แต่ว่าการครั้งนี้ครับ ทางทีมช่างและวิศวะกรก็ได้ปรับปรุงจุดที่น่าจะทำให้เกิดเสียงอีกจุดหนึ่งของรถด้วยครับ คือ ตอนที่มุดเข้าไปดูเฟืองท้าย ทีมช่างสังเกตุเห็น "จุดมาร์ค" ของเพลากลาง กับ กากบาทที่ดอกจอกเฟืองท้าย มันคลาดคลื่อนเยอะเกินไป จึงถอดและปรับให้ใกล็เคียงกันมากที่ครับ
จากนั้นผมจึกให้ช่างถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายที่ติดมาทิ้งไปเลย แล้วเติมเข้าไปใหม่ด้วยครับ
หลังจากนั้นผมก็เอารถกลับบ้านครับ ระหว่างนั้นก็ได้ลองตั้งใจฟังเสียงดูว่า ที่ช่างปรับมาร์คใหม่ และ ถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายไปใหม่จะมีผลมากน้อยเพียงใด ปรากฎว่า เสียงเงียบลงมาบ้างนิดหน่อยแต่ก็พอรู้สึกได้ครับ
สรุปว่า ปัญหาในครั้งนี้ ก็หาข้อตกลง และ ทางออกที่ทางผมก็พอจะรับได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ข้อที่เป็นที่พึงพอใจก็น่าจะเป็น ทางบริษัทได้นำทีมงานหลายฝ่ายมาระดมความคิดเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า แถมยังให้คำยืนยันว่า ถ้ามีปัญหาอะไรอีกให้รีบแจ้งได้เลย แล้วทางบริษัทก็จะรีบดำเนินการแก้ไขให้เช่นเดียวกันครับ (แต่ในใจก็หวังว่าไม่อยากให้มีปัญหาอะไรแล้วหล่ะครับ)
สำหรับผม ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามครับ และ ขอจบกระทู้นี้ด้วยความใส่ใจ และ ความรับผิดชอบในข้อผิดพลาดของทางบริษัทมิตซูบิชิ ที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าด้วยครับ
(กระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนากล่าวหา หรือ สร้างความเสียหายแก่ทางบริษัท mitsubishi แต่อย่างใด ผู้เขียนกระทู้ มีเจตนาที่จะบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้พบเจอแก่สาธารณะชน เพียงเท่านั้น)
[CR] New Mitsubishi Triton 2015 เริ่มงอแงแล้วครับ (ตอนจบครับ)
วันนี้ครับ (28/3/2015) ตามหัวกระทู้เลยครับ ขอรายงานภาคจบ และ บทสรุป ของเรื่องราวที่ค้างคาใจจนได้รับการขานไขจนกระจ่างครับผม
พอดีว่า เมื่อวันพุธที่ 25 มีนาคม 2558 เป็นวันกำหนดนัดที่ต้องนำรถไปให้ทางศูนย์ที่ออกรถเค้าตรวจสอบครับ พอไปถึงปุ๊ป ได้รับการต้องรับเป็นอย่างดี (ความรู้สึกเหมือนว่าดีกว่าปกติ) อดใจรอแปปเดียว ทางทีมงานช่างและวิศวะกรที่ได้บอกตอนคุยโทรศัพท์ก็มาถึงครับ (มาจากศูนย์ใหญ่) แต่ที่ผมแปลกใจคือ "เฮ้ยยยย ทำไมมีคนญี่ปุ่นด้วย เค้าคือใคร?" เป็นคำถามที่ผุดขึ้นในใจผม แล้วพนักงานก็เดินมาแนะนำตัว แล้วก็แนะนำชายชาวญี่ปุ่นว่าเป็นหัวหน้าวิศวะที่ควบคุมงานหรือการผลิต (อะไรสักอย่างครับ ฟังไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่) จากนั้นก็เริ่มสอบถามปัญหาโดยทีมช่างและชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าวโดยมีล่ามคอยแปลภาษาด้วยครับ จากนั้นก็ได้ออกไปทดลองขับฟังเสียงดู เท่านั้นแหละครับ รู้เลยยยยย ทุกคนต่างยอมรับ ว่ามีเสียงดังจริงๆ หลังจากนั้นก็ได้ปรึกษาหารือกันเองของทีมช่างและทางบริษัท ผลสรุปออกมาก็คือยอมที่จะเปลี่ยนเฟืองท้ายให้ครับ โดยได้เอาติดรถมาด้วย ช่างบอกว่า "เบิกของมาจากศูนย์ใหญ่เลยครับ" แล้วพนักงานก็มาถามทางผมว่า จะให้เปลี่ยนตอนนี้เลยไหม? เพราะอะหลั่ยมีพร้อมเปลี่ยนทุกอย่าง แต่ทางผมเห็นว่ารถยังเป็นรถใหม่ และอีกอย่าง รถใหม่ใครๆก็ไม่อยากซ่อม แกะ ชำแหละ หรอกครับ จึงทำข้อตกลงกับทางช่างและบริษัทว่า "ตอนนี้ยังไม่เปลี่ยน ขอใช้ไปอีกสักพักหนึ่ง แต่ว่า ถ้าผมต้องการที่จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ (ในระยะประกัน) ต้องสามารถมาเปลี่ยนให้ผมได้ทันทีเลยนะครับ" ทางบริษัทตอบตกลงโดยเร็ว แต่ผมอยากจะให้มั่นใจชัวร์ๆก็เลยขอทำเป็นลายลักษณ์อักษรในข้อตกลงนี้ บริษัทก็ยอมทำเพื่อความสบายใจของลูกค้าอย่างเราๆ แล้วก็ต่างฝ่ายต่างเซ็นต์รับทราบ
แต่ว่าการครั้งนี้ครับ ทางทีมช่างและวิศวะกรก็ได้ปรับปรุงจุดที่น่าจะทำให้เกิดเสียงอีกจุดหนึ่งของรถด้วยครับ คือ ตอนที่มุดเข้าไปดูเฟืองท้าย ทีมช่างสังเกตุเห็น "จุดมาร์ค" ของเพลากลาง กับ กากบาทที่ดอกจอกเฟืองท้าย มันคลาดคลื่อนเยอะเกินไป จึงถอดและปรับให้ใกล็เคียงกันมากที่ครับ
จากนั้นผมจึกให้ช่างถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายที่ติดมาทิ้งไปเลย แล้วเติมเข้าไปใหม่ด้วยครับ
หลังจากนั้นผมก็เอารถกลับบ้านครับ ระหว่างนั้นก็ได้ลองตั้งใจฟังเสียงดูว่า ที่ช่างปรับมาร์คใหม่ และ ถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายไปใหม่จะมีผลมากน้อยเพียงใด ปรากฎว่า เสียงเงียบลงมาบ้างนิดหน่อยแต่ก็พอรู้สึกได้ครับ
สรุปว่า ปัญหาในครั้งนี้ ก็หาข้อตกลง และ ทางออกที่ทางผมก็พอจะรับได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ข้อที่เป็นที่พึงพอใจก็น่าจะเป็น ทางบริษัทได้นำทีมงานหลายฝ่ายมาระดมความคิดเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า แถมยังให้คำยืนยันว่า ถ้ามีปัญหาอะไรอีกให้รีบแจ้งได้เลย แล้วทางบริษัทก็จะรีบดำเนินการแก้ไขให้เช่นเดียวกันครับ (แต่ในใจก็หวังว่าไม่อยากให้มีปัญหาอะไรแล้วหล่ะครับ)
สำหรับผม ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามครับ และ ขอจบกระทู้นี้ด้วยความใส่ใจ และ ความรับผิดชอบในข้อผิดพลาดของทางบริษัทมิตซูบิชิ ที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าด้วยครับ
(กระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนากล่าวหา หรือ สร้างความเสียหายแก่ทางบริษัท mitsubishi แต่อย่างใด ผู้เขียนกระทู้ มีเจตนาที่จะบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้พบเจอแก่สาธารณะชน เพียงเท่านั้น)