ผมมีสมุดบัญชีธนาคารสีม่วง อยู่จำนวน 3 เล่ม เป็นบัญชีออมทรัพย์ทั้งหมด
ซึ่งใช้บริการโอนเงิน อยู่เป็นประจำ 1 เล่ม สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา เอาไว้แยกเป็นบัญชีในเรื่องของการลงทุนกับเพื่อนๆ จำนวนเงินเข้า-ออก 5 หลัก ถึง 6 หลัก บ่อยสุด ไปถึงหลักล้าน
อีก 2 เล่ม สาขานครราชสีมา 1 เล่ม สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา 1 เล่ม เปิดเพื่อ เป็นบัญชีส่วนตัว
เวลาผ่านไป 1 ปี ทั้ง 3 บัญชี ไม่มียอดเคลื่อนไหวทางบัญชี ด้วยสาเหตุจากสถานะการเงินมีปัญหา
ผมจึงไปติดต่อ ธนาคารสีม่วงตราใบโพธิ์ ไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีนครราชสีมา ชั้น 1 ติดกับ MK ตรงข้ามกับ KFC เพื่อสอบถามในการ "นำเงินเข้าบัญชี" เพื่อไม่ให้บัญชีทั้ง 3 เล่ม ถูกตัด เพราะเสียดายอยากใช้บริการต่อไม่อยากโดนตัดบัญชี แต่ได้นำสมุดบัญชีไปเพียง 2 เล่ม ซึ่งนึกไม่ออกว่าอีก 1 เล่มเก็บไว้ที่ใด แต่แน่ใจว่าไม่หาย
ผมยืนรอคิวไม่นาน ถึงคิวผม พนักงานผู้หญิงนั่งหน้าเคาเตอร์ 1 (ติดมุมห้องกระจกซ้ายมือเมื่อเราหันหน้าเข้าเคาเตอร์) กับ พนักงานอีกคน ซึ่งเป็นผู้หญิงยืนกอด อก พิงมุมประตู ยืนค้ำหัวพนักงานหน้าเคาเตอร์ 1 (หน้าหมวยๆขาวๆผมยาวประบ่า)
ผมจึงบอกกับพนักงานที่นั่งไปว่า อยากให้ตรวจสอบบัญชีทั้งหมด 3 เล่มนี้ว่ามีจำนวนเงินคงเหลืออยู่เท่าไหร่ โดยยืนบัตร ปชช. และสมุดไป2เล่ม (อีกเล่มที่ไม่ได้เอาสมุดบัญชีไป จะตรวจสอบได้จากเลขบัตร13หลัก)
พนักงานที่นั่งอยู่ พร้อมกับพนักงานที่ยืนค้ำหัวกันอยู่ข้างหลัง ก็เลยตรวจสอบบัญชีของผมทั้ง3 ปรากฏว่า เงินคงเหลือในบัญชีมี "ไม่กี่ร้อยบาท" ในแต่ละบัญชี พร้อมกับเปลี่ยนสีหน้าและสายตาดูถูกผมในทันที
และแล้วพนักงานที่กำลังยืนกอด อก อยู่นั้น พูดแทรกด้วยน้ำเสียงห้วนๆขึ้นมาว่า
"ถ้าไม่ได้ใช้ ก็ปิดๆบัญชีไปเถอะ เหลือไว้บัญชีเดียวก็พอ จะได้ไม่เสียค่ารักษาบัญชีและค่าธรรมเนียมบัตรรายปี"
ผมจึงแจ้งความประสงค์ไปว่า ผมจะเก็บไว้ทุกบัญชี ช่วยตรวจสอบให้หน่อยว่า อีกเล่มที่ไม่ได้ถือมา เงินคงเหลือเท่าไหร่ จะได้นำเงินเข้าให้ครบทุกบัญชี
ซึ่งวันนั้นผมมีเงินสดติดตัวอยู่ 5,000 บาท กะว่าจะเฉลี่ยใส่ "ให้ครบทุกบัญชี" เพื่อรักษาสถานะของบัญชีไม่ให้ถูกตัด ซึ่งสถานะการเงินเริ่มดีขึ้น โดยจะนำเงินมาทยอยใส่ในทุกบัญชีเรื่อยๆ
พนักงานที่ยืนกอด อก ย้ำกับผมอีกครั้ง เพื่อที่จะให้ผมปิดบัญชี 2 เล่ม ให้เหลือเล่มเดียวให้ได้
พร้อมทั้งอธิบายปนน้ำเสียงตะคอกใส่ผม ผมนี่ขนลุกเลย คิดในใจว่า ทำไมพนักงานที่สาขานี้ดุจัง ใช้น้ำเสียงก็ไม่ดีเลย มีตะคอกตะแบงสียง ใส่ลูกค้า แล้วยังยืนกอด อก คุยกับลูกค้าอีก ดูแล้วแทบจะเหนือกว่าผม เหยียบผมจมดินได้เลย ดูถูกผมสุดๆ นี่ผมมันลูกค้า เงินร้อย ไม่ใช่เงินล้านใช่ไหม วันนั้นคิดน้อยใจมาก จำอาการสีหน้าพนักงานที่ยืนกอด อก ตะแบงเสียงใส่ผมได้ขึ้นใจเลย แต่ผมก็นิ่งไม่แสดงอาการว่าไม่พอใจตอบโต้
ผมจึงบอกไปว่างั้นปิดแค่เล่มเดียวของสาขานครราชสีมา
ผมจึงตัดสินใจนำเงินสดทั้งหมด 5,000 บาท ใส่ไปในบัญชีแค่เล่มเดียว ที่ผมทำการเปิดใช้บริการ SCB EASY ไว้ก่อนหน้าในโทรศัพท์ โดยกะว่าจะปิดบัญชีเอง โดยการโอนเงินคงเหลือจากบัญชีที่เหลือทั้ง2เล่ม ทั้งหมดมาไว้ในเล่มที่เพิ่งฝากเงินไป5,000บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น
จากวันนั้นถึงวันนี้ สถานะการเงินผมดีขึ้นมากจากหน้ามือเป็น....พูดได้ว่า7หลักขึ้น (ผมไม่ได้มาอวดเงินใส่ใครนะครับ)โดยผมนำเงินทั้งหมดของผมนั้น ไปฝากไว้กับธนาคารอื่น ซึ่งไม่ใช่ธนาคารสีม่วงตราใบโพธิ์
ที่เล่ามายืดยาว คือ ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเอง พอเจอแบบนี้รู้สึกว่าทำไม ธนาคารนี้เขาอบรมพนักงานให้ดูถูกลูกค้าเงินร้อยกันเหรอ คิดว่ากระทู้นี้จะเป็นกระทู้ที่สะท้อนคนทำงานบริการหน้าเคาเตอร์ธนสคารได้บ้างไม่มากก็น้อย ให้พึงระวังปฏบัติต่อลูกค้าให้เท่าเทียมกัน
ปรับปรุงได้ควรปรับปรุงครับ
#วันนั้นเสียใจหนักมาก
#วันนี้เงินในบัญชีหนักมาก
ยืนกอด อก ตะแบงเสียง จะเขมือบหัวผมเหรอ ธนาคารสีม่วง ตราใบโพธิ์
ซึ่งใช้บริการโอนเงิน อยู่เป็นประจำ 1 เล่ม สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา เอาไว้แยกเป็นบัญชีในเรื่องของการลงทุนกับเพื่อนๆ จำนวนเงินเข้า-ออก 5 หลัก ถึง 6 หลัก บ่อยสุด ไปถึงหลักล้าน
อีก 2 เล่ม สาขานครราชสีมา 1 เล่ม สาขาเดอะมอลล์นครราชสีมา 1 เล่ม เปิดเพื่อ เป็นบัญชีส่วนตัว
เวลาผ่านไป 1 ปี ทั้ง 3 บัญชี ไม่มียอดเคลื่อนไหวทางบัญชี ด้วยสาเหตุจากสถานะการเงินมีปัญหา
ผมจึงไปติดต่อ ธนาคารสีม่วงตราใบโพธิ์ ไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีนครราชสีมา ชั้น 1 ติดกับ MK ตรงข้ามกับ KFC เพื่อสอบถามในการ "นำเงินเข้าบัญชี" เพื่อไม่ให้บัญชีทั้ง 3 เล่ม ถูกตัด เพราะเสียดายอยากใช้บริการต่อไม่อยากโดนตัดบัญชี แต่ได้นำสมุดบัญชีไปเพียง 2 เล่ม ซึ่งนึกไม่ออกว่าอีก 1 เล่มเก็บไว้ที่ใด แต่แน่ใจว่าไม่หาย
ผมยืนรอคิวไม่นาน ถึงคิวผม พนักงานผู้หญิงนั่งหน้าเคาเตอร์ 1 (ติดมุมห้องกระจกซ้ายมือเมื่อเราหันหน้าเข้าเคาเตอร์) กับ พนักงานอีกคน ซึ่งเป็นผู้หญิงยืนกอด อก พิงมุมประตู ยืนค้ำหัวพนักงานหน้าเคาเตอร์ 1 (หน้าหมวยๆขาวๆผมยาวประบ่า)
ผมจึงบอกกับพนักงานที่นั่งไปว่า อยากให้ตรวจสอบบัญชีทั้งหมด 3 เล่มนี้ว่ามีจำนวนเงินคงเหลืออยู่เท่าไหร่ โดยยืนบัตร ปชช. และสมุดไป2เล่ม (อีกเล่มที่ไม่ได้เอาสมุดบัญชีไป จะตรวจสอบได้จากเลขบัตร13หลัก)
พนักงานที่นั่งอยู่ พร้อมกับพนักงานที่ยืนค้ำหัวกันอยู่ข้างหลัง ก็เลยตรวจสอบบัญชีของผมทั้ง3 ปรากฏว่า เงินคงเหลือในบัญชีมี "ไม่กี่ร้อยบาท" ในแต่ละบัญชี พร้อมกับเปลี่ยนสีหน้าและสายตาดูถูกผมในทันที
และแล้วพนักงานที่กำลังยืนกอด อก อยู่นั้น พูดแทรกด้วยน้ำเสียงห้วนๆขึ้นมาว่า
"ถ้าไม่ได้ใช้ ก็ปิดๆบัญชีไปเถอะ เหลือไว้บัญชีเดียวก็พอ จะได้ไม่เสียค่ารักษาบัญชีและค่าธรรมเนียมบัตรรายปี"
ผมจึงแจ้งความประสงค์ไปว่า ผมจะเก็บไว้ทุกบัญชี ช่วยตรวจสอบให้หน่อยว่า อีกเล่มที่ไม่ได้ถือมา เงินคงเหลือเท่าไหร่ จะได้นำเงินเข้าให้ครบทุกบัญชี
ซึ่งวันนั้นผมมีเงินสดติดตัวอยู่ 5,000 บาท กะว่าจะเฉลี่ยใส่ "ให้ครบทุกบัญชี" เพื่อรักษาสถานะของบัญชีไม่ให้ถูกตัด ซึ่งสถานะการเงินเริ่มดีขึ้น โดยจะนำเงินมาทยอยใส่ในทุกบัญชีเรื่อยๆ
พนักงานที่ยืนกอด อก ย้ำกับผมอีกครั้ง เพื่อที่จะให้ผมปิดบัญชี 2 เล่ม ให้เหลือเล่มเดียวให้ได้
พร้อมทั้งอธิบายปนน้ำเสียงตะคอกใส่ผม ผมนี่ขนลุกเลย คิดในใจว่า ทำไมพนักงานที่สาขานี้ดุจัง ใช้น้ำเสียงก็ไม่ดีเลย มีตะคอกตะแบงสียง ใส่ลูกค้า แล้วยังยืนกอด อก คุยกับลูกค้าอีก ดูแล้วแทบจะเหนือกว่าผม เหยียบผมจมดินได้เลย ดูถูกผมสุดๆ นี่ผมมันลูกค้า เงินร้อย ไม่ใช่เงินล้านใช่ไหม วันนั้นคิดน้อยใจมาก จำอาการสีหน้าพนักงานที่ยืนกอด อก ตะแบงเสียงใส่ผมได้ขึ้นใจเลย แต่ผมก็นิ่งไม่แสดงอาการว่าไม่พอใจตอบโต้
ผมจึงบอกไปว่างั้นปิดแค่เล่มเดียวของสาขานครราชสีมา
ผมจึงตัดสินใจนำเงินสดทั้งหมด 5,000 บาท ใส่ไปในบัญชีแค่เล่มเดียว ที่ผมทำการเปิดใช้บริการ SCB EASY ไว้ก่อนหน้าในโทรศัพท์ โดยกะว่าจะปิดบัญชีเอง โดยการโอนเงินคงเหลือจากบัญชีที่เหลือทั้ง2เล่ม ทั้งหมดมาไว้ในเล่มที่เพิ่งฝากเงินไป5,000บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น
จากวันนั้นถึงวันนี้ สถานะการเงินผมดีขึ้นมากจากหน้ามือเป็น....พูดได้ว่า7หลักขึ้น (ผมไม่ได้มาอวดเงินใส่ใครนะครับ)โดยผมนำเงินทั้งหมดของผมนั้น ไปฝากไว้กับธนาคารอื่น ซึ่งไม่ใช่ธนาคารสีม่วงตราใบโพธิ์
ที่เล่ามายืดยาว คือ ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเอง พอเจอแบบนี้รู้สึกว่าทำไม ธนาคารนี้เขาอบรมพนักงานให้ดูถูกลูกค้าเงินร้อยกันเหรอ คิดว่ากระทู้นี้จะเป็นกระทู้ที่สะท้อนคนทำงานบริการหน้าเคาเตอร์ธนสคารได้บ้างไม่มากก็น้อย ให้พึงระวังปฏบัติต่อลูกค้าให้เท่าเทียมกัน
ปรับปรุงได้ควรปรับปรุงครับ
#วันนั้นเสียใจหนักมาก
#วันนี้เงินในบัญชีหนักมาก