เราพึ่งเคยรีวิวครั้งแรก ผิดถูกยังไงแนะนำด้วยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 8 กพ 58 เราได้สั่งซื้อชุดน่ารักมากๆ จากร้านๆนึงบนเฟสค่ะ คือเล็งร้านนี้มาหลายที ชุดน่ารักดี อยากได้หลายตัวเลย แต่เนื่องจากเป็นร้านพรีออเดอ 3 สัปดาห์ ค่ะ เลยจะลองสั่งก่อนตัวนึง อยากรู้ว่าจะมีปัญหาไรไหม แล้วก็.... โป๊ะแตก งานเข้า
ชุดนี้ที่สั่งค่ะ น่ารักมาก ถามราคา ถามขนาด โอนเงินเลยค่ะ
หลังจากโอนเงินในวันที่ 8 กพ เราก็รออีก 3 สัปดาห์ ตามที่ทางร้านบอกค่ะพอถึงเวลาทางร้านก็ไม่มีทีท่าว่าจะติดต่อกลับมา เราเลยพิมพ์ถามไปค่ะ
ร้านก็ผลัดออกไปเป็น 8 มีนาค่ะ เราก็รอค่ะ สังเกตุว่าลูกค้าต้องเป็นคนพยายามถามตลอดเลยค่ะ ทางร้านไม่เคยบอกกล่าวอะไรลูกค้าเลยว่าของจะล่าช้า
ผ่านไปเดือนครึ่งค่ะ ยังไม่ได้ของ ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ( นี่เราใจเย็นมากไปสินะ )
จากรูปด้านบน ร้านบอกส่งมาแล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 มีนาค่ะ แต่ส่งแล้วก็ต้องให้ tracking no. สิคะ
เราก็ทวงค่ะ ทวงแล้วทวงอีก
ในที่สุดเลยต้องมี วาจาเอื้อนเอ่ยค่ะ ถึงได้ tracking no. ( ปลอมๆ ) มา เราก็เช็คทันทีค่ะว่าของถึงไหนแล้ว ปรากฏว่า ของมันพึ่งลงทะเบียนส่งวันนั้นเลยค่ะ วันที่ทวง คือวัน ศุกร์ที่ 20 มีนาคม ......... ไหนว่าส่งตั้งแต่วันจันทร์อ่าคู้นนนน
ร้านบอกจะรับผิดชอบด้วยการให้ชุดฟรี ซึ่งมีแต่คำพูดลอยๆนะคะ เพราะ ของก็ยังไม่ได้ เงินก็ยังไม่ยอมโอนคืน

วันจันทร์ที่ 23 มีนา ยังไม่ได้ของและยังไม่มีการโอนเงิน
เช็คพัสดุ กลายเป็นว่า หมายเลขนั้นไม่ใช่ของๆเราค่ะ ร้านเอาหมายเลขใครไม่รู้มาให้ค่ะ มีคนรับของแล้ว เราอยู่ สาทร ค่ะ ของนี่ไป ภาษีเจริญ
อ้อ!!!!! ยังไม่ได้รับการโอนเงินคืนด้วยนะคะ
โกงมั้ย? ไม่น่าถาม

หมดความอดทนละค่ะ พอขู่ปุ้บ โอน ปั้บ เลยค่ะ
แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แค่โอนเงินจะจบละคะ
หลังจากทางร้านรับรู้ว่าเราจะรีวิวประจาน เค้าก็โอนเงินมาคืน
แต่มันใช่หรอ คนอาจจะคิดนะ เงิน 840 บาท มันไม่มากหรอก จะโวยทำไม ( คือจิงๆอยากได้ สามสี่ตัว ก็ หลายพันอยู่ ดีนะ แหย่ไปตัวเดียว )
แต่การกระทำของแม่ค้าสิคะที่เราโกรธ จุดนี้ไม่ใช่เรื่องเงินแล้วอ่ะค่ะ
แต่ลองคิดดูมันเอาเงินเราไปหมุนเกือบสองเดือน
ราคาชุดเดียวอาจไม่มาก แค่ 800 บาท แต่คิดดูสิคะ ถ้าร้านนี้เค้าทำแบบนี้กับลูกค้า ร้อยคน
เค้าจะมีเงินมาหมุนฟรีๆ ไม่ต้องเสียดอกเบี้ย 80,000 บาท ถ้าพันคน 800,000 บาท อืมมมม เริ่มเยอะนะ
พอมีคนทวงมากๆเข้า ก็โอนเงินคืนไปทีละรายๆ แบบนี้????
หรือถ้าคิดในแง่ดี ร้านไม่ได้ตั้งใจโกง แต่ของไม่มา ของมาช้า
แล้วการกระทำที่แม่ค้าทำกับเรามันถูกต้องหรือคะ เป็นการบริการที่แย่มาก ถามคำตอบคำ ลูกค้าต้องคอยถามตลอด ไม่บอกเหตุผลที่แท้จริง โกหก ปลิ้นปล้อน หลอกว่าส่งแล้ว แต่ยังไม่ส่ง ให้หมายเลขพัสดุปลอมๆมาอีก แล้วมาอ้างว่าทางร้านใหญ่บอกมางี้ ก็ไปตรวจสอบมาสิคะ ตกหล่นตรงไหน ทำไมมันผิด หรือเราสั่งน้อยเลยลืม ต้องรออีกเท่าไร ก็บอกมา พูดมาตรงๆ น่าเชื่อถือกว่านะ พอเราหมดความอดทน บอกจะรีวิวละนะ เค้ารีบมาพูดดีกับเราทันที
นี่มัน.....
ตอนแรกเรายังอุตส่าห์ใจดี บอกแม่ค้าว่าจะรออีก 7 วัน ถ้ายังไม่ได้ของจะรีวิว
แต่คิดๆดูแล้วค่ะ อีก 7 วัน ไม่รู้จะมีลูกค้าแบบเราพลาดไปสั่งของ โอนเงินให้เค้าใช้ฟรีๆ อีกกี่ราย
เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียประสาทมานั่งตามทวงตามจิกร้านค้าแบบนี้
อยากให้หมดไปจากเฟสบุ้คค่ะ
รีวิวไป ก็รู้สึกโง่มากขึ้นทุกทีค่ะ จุดประสงค์มันชัดเจนตั้งแต่แรก ยังรออยู่ได้ตั้งนาาน เพลียจิตมาก
อีก 7 วันเราจะมา update ให้ทุกคนฟังนะคะ ว่าร้านนี้ เค้าจะมีความสามารถในการรับผิดชอบ ตามคำพูดของเค้า ได้จริง หรือ ไม่
แต่คาดว่าไม่อ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะ
[CR] รีวิวประสบการณ์แย่ๆ ซื้อของร้าน martin preorder
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 8 กพ 58 เราได้สั่งซื้อชุดน่ารักมากๆ จากร้านๆนึงบนเฟสค่ะ คือเล็งร้านนี้มาหลายที ชุดน่ารักดี อยากได้หลายตัวเลย แต่เนื่องจากเป็นร้านพรีออเดอ 3 สัปดาห์ ค่ะ เลยจะลองสั่งก่อนตัวนึง อยากรู้ว่าจะมีปัญหาไรไหม แล้วก็.... โป๊ะแตก งานเข้า
ชุดนี้ที่สั่งค่ะ น่ารักมาก ถามราคา ถามขนาด โอนเงินเลยค่ะ
หลังจากโอนเงินในวันที่ 8 กพ เราก็รออีก 3 สัปดาห์ ตามที่ทางร้านบอกค่ะพอถึงเวลาทางร้านก็ไม่มีทีท่าว่าจะติดต่อกลับมา เราเลยพิมพ์ถามไปค่ะ
ร้านก็ผลัดออกไปเป็น 8 มีนาค่ะ เราก็รอค่ะ สังเกตุว่าลูกค้าต้องเป็นคนพยายามถามตลอดเลยค่ะ ทางร้านไม่เคยบอกกล่าวอะไรลูกค้าเลยว่าของจะล่าช้า
ผ่านไปเดือนครึ่งค่ะ ยังไม่ได้ของ ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ( นี่เราใจเย็นมากไปสินะ )
จากรูปด้านบน ร้านบอกส่งมาแล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 มีนาค่ะ แต่ส่งแล้วก็ต้องให้ tracking no. สิคะ
เราก็ทวงค่ะ ทวงแล้วทวงอีก
ในที่สุดเลยต้องมี วาจาเอื้อนเอ่ยค่ะ ถึงได้ tracking no. ( ปลอมๆ ) มา เราก็เช็คทันทีค่ะว่าของถึงไหนแล้ว ปรากฏว่า ของมันพึ่งลงทะเบียนส่งวันนั้นเลยค่ะ วันที่ทวง คือวัน ศุกร์ที่ 20 มีนาคม ......... ไหนว่าส่งตั้งแต่วันจันทร์อ่าคู้นนนน
ร้านบอกจะรับผิดชอบด้วยการให้ชุดฟรี ซึ่งมีแต่คำพูดลอยๆนะคะ เพราะ ของก็ยังไม่ได้ เงินก็ยังไม่ยอมโอนคืน
วันจันทร์ที่ 23 มีนา ยังไม่ได้ของและยังไม่มีการโอนเงิน
เช็คพัสดุ กลายเป็นว่า หมายเลขนั้นไม่ใช่ของๆเราค่ะ ร้านเอาหมายเลขใครไม่รู้มาให้ค่ะ มีคนรับของแล้ว เราอยู่ สาทร ค่ะ ของนี่ไป ภาษีเจริญ
อ้อ!!!!! ยังไม่ได้รับการโอนเงินคืนด้วยนะคะ
โกงมั้ย? ไม่น่าถาม
หมดความอดทนละค่ะ พอขู่ปุ้บ โอน ปั้บ เลยค่ะ
แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แค่โอนเงินจะจบละคะ
หลังจากทางร้านรับรู้ว่าเราจะรีวิวประจาน เค้าก็โอนเงินมาคืน
แต่มันใช่หรอ คนอาจจะคิดนะ เงิน 840 บาท มันไม่มากหรอก จะโวยทำไม ( คือจิงๆอยากได้ สามสี่ตัว ก็ หลายพันอยู่ ดีนะ แหย่ไปตัวเดียว )
แต่การกระทำของแม่ค้าสิคะที่เราโกรธ จุดนี้ไม่ใช่เรื่องเงินแล้วอ่ะค่ะ
แต่ลองคิดดูมันเอาเงินเราไปหมุนเกือบสองเดือน
ราคาชุดเดียวอาจไม่มาก แค่ 800 บาท แต่คิดดูสิคะ ถ้าร้านนี้เค้าทำแบบนี้กับลูกค้า ร้อยคน
เค้าจะมีเงินมาหมุนฟรีๆ ไม่ต้องเสียดอกเบี้ย 80,000 บาท ถ้าพันคน 800,000 บาท อืมมมม เริ่มเยอะนะ
พอมีคนทวงมากๆเข้า ก็โอนเงินคืนไปทีละรายๆ แบบนี้????
หรือถ้าคิดในแง่ดี ร้านไม่ได้ตั้งใจโกง แต่ของไม่มา ของมาช้า
แล้วการกระทำที่แม่ค้าทำกับเรามันถูกต้องหรือคะ เป็นการบริการที่แย่มาก ถามคำตอบคำ ลูกค้าต้องคอยถามตลอด ไม่บอกเหตุผลที่แท้จริง โกหก ปลิ้นปล้อน หลอกว่าส่งแล้ว แต่ยังไม่ส่ง ให้หมายเลขพัสดุปลอมๆมาอีก แล้วมาอ้างว่าทางร้านใหญ่บอกมางี้ ก็ไปตรวจสอบมาสิคะ ตกหล่นตรงไหน ทำไมมันผิด หรือเราสั่งน้อยเลยลืม ต้องรออีกเท่าไร ก็บอกมา พูดมาตรงๆ น่าเชื่อถือกว่านะ พอเราหมดความอดทน บอกจะรีวิวละนะ เค้ารีบมาพูดดีกับเราทันที
นี่มัน.....
ตอนแรกเรายังอุตส่าห์ใจดี บอกแม่ค้าว่าจะรออีก 7 วัน ถ้ายังไม่ได้ของจะรีวิว
แต่คิดๆดูแล้วค่ะ อีก 7 วัน ไม่รู้จะมีลูกค้าแบบเราพลาดไปสั่งของ โอนเงินให้เค้าใช้ฟรีๆ อีกกี่ราย
เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียประสาทมานั่งตามทวงตามจิกร้านค้าแบบนี้
อยากให้หมดไปจากเฟสบุ้คค่ะ
รีวิวไป ก็รู้สึกโง่มากขึ้นทุกทีค่ะ จุดประสงค์มันชัดเจนตั้งแต่แรก ยังรออยู่ได้ตั้งนาาน เพลียจิตมาก
อีก 7 วันเราจะมา update ให้ทุกคนฟังนะคะ ว่าร้านนี้ เค้าจะมีความสามารถในการรับผิดชอบ ตามคำพูดของเค้า ได้จริง หรือ ไม่
แต่คาดว่าไม่อ่ะ ความเห็นส่วนตัวนะ