อาจจะยาวสักนิด แต่ขอระบายหน่อยเถอะครับ มันสุดจะทนแล้วจริงๆ
ผมจะใช้บริการ ช้อปของทรูทุกเดือน เนื่องจากความสะดวกในการเคลียร์ค่าบริการต่างๆ เพราะผมไม่อยากให้มียอดค้าง หรือตกหล่น ทั้งค่าโทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์และอินเตอร์เน็ต เพราะไม่อยากให้มียอดคงค้างเป็นดินพอกหางหมู ถ้าใช้บริการที่ช้อป ก็สามารถเช็คยอดต่างๆได้ดีกว่า และทุกๆ ครั้งที่ไปใช้บริการ ก็จะเน้นสะดวกใกล้บ้านที่สุด หวยจึงออกมาเป็นช้อปโลตัสเลียบทางด่วนรามอินทรา แต่ทุกครั้งที่จำเป็นต้องไป มันมีแต่สร้างความเบื่อหน่าย และเสียสุขภาพจิต เอาย่อๆ แค่ 2 เดือน ที่จะเล่า เพราะถ้าจะให้เล่าหมดคงยาว มีเรื่องให้ด่าเยอะจนจำไม่หวาดไม่ไหว
เดือนที่แล้ว ผมไปชำระค่าบริการ ผมใช้เวลาเกือบ 2 ชม. กับการเอาเงินไปให้ ซึ่งใช้เวลาจริงที่ทำรายการชำระไม่เกิน 3 นาที แต่ผมใช้เวลารอนานชั่วกัปชั่วกัลป์ ซึ่งผมเองก็แจ้งไปทาง True Care Chat แล้วก็ไม่มีผลอะไรที่ดีขึ้น (เรื่องกับ True Care Chat ก็ยังมีให้ด่า แต่ขอเสร็จที่ล่ะเรื่อง) เงียบเหมือนเป่าสาก สนแค่เรื่องเดียว ต้องจ่ายค่าบริการ ถ้าไม่จ่ายก็ตัด โดยที่ไม่เคยมองลงมาที่การบริการเลย
และสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้เอง ตั้งใจไว้แล้ว วันนี้จะใจเย็น สุดท้ายเหมือนเดิม (บริการมั่วไม่มีการพัฒนา) กดบัตรคิว นั่งรอ มองจากเลขที่รอ ผมไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผมจะได้ใช้บริการเมื่อไหร่ ทำไมหรือ หลายท่านอาจสงสัย ก็เพราะว่าความมั่วของระบบ ของคนคิดระบบ ของนโยบาย สรุปว่าของทรูนั่นแหละ เคาน์เตอร์มี 6-7 เคาน์เตอร์ ทุกเคาน์เตอร์ มีหน้าที่ ที่ต้องทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ (ตัวเลขข้างหลังยกตัวอย่าง)
- ขายเบอร์จดทะเบียน ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า ครึ่ง ชม. ( 2058 )
- ขายโทรศัพท์ส่งมอบเครื่อง ก็ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า ครึ่ง ชม. ( 0655 )
- รับเรื่องส่งซ่อม ปัญหาต่างๆ แต่ละเรื่อง ก็ไม่น้อยกว่า ครึ่ง ชม. อีกเช่นกัน ( 3058 )
- ชำระค่าบริการ ถึงแม้ลูกค้าจะใช้โทรจนขี้หูเต้นระบำ หนองไหล ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีในการชำระ ( 0155 )
เลขบัตรคิวกระโดด ข้ามกันไป ข้ามกันมามั่วสุดๆ ความซวยอาจจะมาตกอยู่ที่ผม ที่ต้องมาต่อคิวพวกที่อยู่ 3 เรื่องก่อนหน้า รอไป เมื่อวานใช้เวลารอ 50 นาที ไม่ใช่เพราะถึงคิวผมนะ คิวผมโดนแซงไปโดยที่ พนง. ก็รู้ แต่ไม่มีจรรยาบรรณในการบริการ สุดท้ายผมทนไม่ไหว แจ้งไปทาง True Care Chat จนท. ก็น่ารักครับ ถ้าอยู่ที่ช้อปให้แจ้ง ผจก.เลย (เยี่ยมเลยครับผมนี่พึ่งคุณไม่เคยได้เลยจริงๆ) ผมก็เลยขอคุยกับ ผจก. ผมก็เข้าใจคนทำงานนะ แต่ไม่เข้าใจระบบ ผมมาเสียเวลาขนาดนี้ ผมทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง ผจก.ก็บอกว่า ผมแก้อะไรไม่ได้ ทางทรูเป็นผู้วางนโยบาย และระบบ ให้เป็นแบบนี้ ลูกค้าหลายคนก็เกิดปัญหานี้ แต่เขาเองก็แก้ไขไม่ได้ สุดท้ายผมก็ต้องก้มหน้ารอต่อไป
ตอนนี้เบื่อหน่ายจริงๆครับ ที่รู้ว่าต้องไปใช้บริการ ปัญหาง่ายๆ คนที่มีสมองนิดเดียวก็คิดได้ 6-7 เคาน์เตอร์ ใช้สมองคิดสักนิด ว่าลูกค้ามาใช้บริการส่วนใหญ่อะไร อะไรใช้เวลามาก อะไรใช้เวลาน้อย เปิดสัก 1 เคาน์เตอร์ เพื่อรับชำระค่าบริการอย่างเดียว บริษัทคงไม่เจ๊ง ถ้าลูกค้าชำระค่าบริการไม่มีคิว ก็ให้ไปช่วยส่วนอื่น เมื่อลูกค้าชำระค่าบริการมา ก็กลับมาทำหน้าที มันจะตายมั๊ย ! ทางออกสุดท้าย ผมคงต้องยุติลงกับระยะเวลา 15 ปี ที่ใช้บริการ ตั้งแต่ Orange ด้วยการย้ายค่าย ใช่มั๊ย
ความเบื่อหน่าย กับการใช้บริการ Shop True โลตัสเลียบทางด่วนรามอินทรา
ผมจะใช้บริการ ช้อปของทรูทุกเดือน เนื่องจากความสะดวกในการเคลียร์ค่าบริการต่างๆ เพราะผมไม่อยากให้มียอดค้าง หรือตกหล่น ทั้งค่าโทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์และอินเตอร์เน็ต เพราะไม่อยากให้มียอดคงค้างเป็นดินพอกหางหมู ถ้าใช้บริการที่ช้อป ก็สามารถเช็คยอดต่างๆได้ดีกว่า และทุกๆ ครั้งที่ไปใช้บริการ ก็จะเน้นสะดวกใกล้บ้านที่สุด หวยจึงออกมาเป็นช้อปโลตัสเลียบทางด่วนรามอินทรา แต่ทุกครั้งที่จำเป็นต้องไป มันมีแต่สร้างความเบื่อหน่าย และเสียสุขภาพจิต เอาย่อๆ แค่ 2 เดือน ที่จะเล่า เพราะถ้าจะให้เล่าหมดคงยาว มีเรื่องให้ด่าเยอะจนจำไม่หวาดไม่ไหว
เดือนที่แล้ว ผมไปชำระค่าบริการ ผมใช้เวลาเกือบ 2 ชม. กับการเอาเงินไปให้ ซึ่งใช้เวลาจริงที่ทำรายการชำระไม่เกิน 3 นาที แต่ผมใช้เวลารอนานชั่วกัปชั่วกัลป์ ซึ่งผมเองก็แจ้งไปทาง True Care Chat แล้วก็ไม่มีผลอะไรที่ดีขึ้น (เรื่องกับ True Care Chat ก็ยังมีให้ด่า แต่ขอเสร็จที่ล่ะเรื่อง) เงียบเหมือนเป่าสาก สนแค่เรื่องเดียว ต้องจ่ายค่าบริการ ถ้าไม่จ่ายก็ตัด โดยที่ไม่เคยมองลงมาที่การบริการเลย
และสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้เอง ตั้งใจไว้แล้ว วันนี้จะใจเย็น สุดท้ายเหมือนเดิม (บริการมั่วไม่มีการพัฒนา) กดบัตรคิว นั่งรอ มองจากเลขที่รอ ผมไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผมจะได้ใช้บริการเมื่อไหร่ ทำไมหรือ หลายท่านอาจสงสัย ก็เพราะว่าความมั่วของระบบ ของคนคิดระบบ ของนโยบาย สรุปว่าของทรูนั่นแหละ เคาน์เตอร์มี 6-7 เคาน์เตอร์ ทุกเคาน์เตอร์ มีหน้าที่ ที่ต้องทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ (ตัวเลขข้างหลังยกตัวอย่าง)
- ขายเบอร์จดทะเบียน ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า ครึ่ง ชม. ( 2058 )
- ขายโทรศัพท์ส่งมอบเครื่อง ก็ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า ครึ่ง ชม. ( 0655 )
- รับเรื่องส่งซ่อม ปัญหาต่างๆ แต่ละเรื่อง ก็ไม่น้อยกว่า ครึ่ง ชม. อีกเช่นกัน ( 3058 )
- ชำระค่าบริการ ถึงแม้ลูกค้าจะใช้โทรจนขี้หูเต้นระบำ หนองไหล ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีในการชำระ ( 0155 )
เลขบัตรคิวกระโดด ข้ามกันไป ข้ามกันมามั่วสุดๆ ความซวยอาจจะมาตกอยู่ที่ผม ที่ต้องมาต่อคิวพวกที่อยู่ 3 เรื่องก่อนหน้า รอไป เมื่อวานใช้เวลารอ 50 นาที ไม่ใช่เพราะถึงคิวผมนะ คิวผมโดนแซงไปโดยที่ พนง. ก็รู้ แต่ไม่มีจรรยาบรรณในการบริการ สุดท้ายผมทนไม่ไหว แจ้งไปทาง True Care Chat จนท. ก็น่ารักครับ ถ้าอยู่ที่ช้อปให้แจ้ง ผจก.เลย (เยี่ยมเลยครับผมนี่พึ่งคุณไม่เคยได้เลยจริงๆ) ผมก็เลยขอคุยกับ ผจก. ผมก็เข้าใจคนทำงานนะ แต่ไม่เข้าใจระบบ ผมมาเสียเวลาขนาดนี้ ผมทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง ผจก.ก็บอกว่า ผมแก้อะไรไม่ได้ ทางทรูเป็นผู้วางนโยบาย และระบบ ให้เป็นแบบนี้ ลูกค้าหลายคนก็เกิดปัญหานี้ แต่เขาเองก็แก้ไขไม่ได้ สุดท้ายผมก็ต้องก้มหน้ารอต่อไป
ตอนนี้เบื่อหน่ายจริงๆครับ ที่รู้ว่าต้องไปใช้บริการ ปัญหาง่ายๆ คนที่มีสมองนิดเดียวก็คิดได้ 6-7 เคาน์เตอร์ ใช้สมองคิดสักนิด ว่าลูกค้ามาใช้บริการส่วนใหญ่อะไร อะไรใช้เวลามาก อะไรใช้เวลาน้อย เปิดสัก 1 เคาน์เตอร์ เพื่อรับชำระค่าบริการอย่างเดียว บริษัทคงไม่เจ๊ง ถ้าลูกค้าชำระค่าบริการไม่มีคิว ก็ให้ไปช่วยส่วนอื่น เมื่อลูกค้าชำระค่าบริการมา ก็กลับมาทำหน้าที มันจะตายมั๊ย ! ทางออกสุดท้าย ผมคงต้องยุติลงกับระยะเวลา 15 ปี ที่ใช้บริการ ตั้งแต่ Orange ด้วยการย้ายค่าย ใช่มั๊ย