หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการแยกตัวประกอบ
กระทู้คำถาม
โรงเรียน
การเรียน
ติวเตอร์
กวดวิชา
เพื่อนวัยเรียน
ช่วยยกตัวอย่างโจทย์ยากๆแล้วอธิบายให้เราเข้าใจหน่อยค่ะ คือพอมีเลขหรือตัวอักษรหลายๆตัวจะเริ่มไม่เข้าใจและ แต่ถ้าแบบแค่ 2a²+3ab = a(2a+3b) แบบนี้เข้าใจค่ะ ขอโจทย์แบบเอกำลังสองบีกำลังสองซีกำลังสองแล้วก้อตัวอื่นๆอีกสักสี่ห้าตัวค่ะ เอาให้เราเข้าใจเลยน้าค้าาา
พึ่งอยู่ม.2เองคร่าาา
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สมการ
ใครพอจะมีแนวคิดในการหาค่า XY จากโจทย์ ay+2b^2=2a^2+bx และ 2x = y+3b บ้าง
สมาชิกหมายเลข 4892398
ถาม : การแยกตัวประกอบพหุนาม
(a+b+c)3 - a3-b3-c3 แยกตัวประกอบได้อะไรครับ ลองหาผลคูณนี้แล้วได้อย่างนี้ ครับ (a+b+c)3 = a3+b3+c3 +3ab2 + 3ac2 + 3bc2 + 3a2b +3a2c + 3b2c +6abc
พลังจิต
"ตัวประกอบ"...หาอย่างไรให้ได้พระเอก/นางเอก อย่างรวดเร็ว ! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
ตัวประกอบคือ "จำนวนนับที่หารจำนวนนับ(ที่โจทย์ให้มา)นั้น ได้ลงตัว" วิธีหาตัวประกอบแบบรวดเร็วคือ "จับคู่...ลู่เข้ากลาง" ถ้ายังไม่เข้าใจก็ชมการอธิบายในคลิปนะครับ ^=^ ที่สำคัญ...ถ้
พื้นคณิต
เรียนคณิตไม่เก่ง
เราเรียนปวช.ปี 2 ที่เราเลือกมาเรียนสายนี้ก็เพราะเราอ่อนวิทกับคณิตมากๆๆๆๆๆ(แบบว่าเรียนไม่รู้เรื่องเลย) เราเลยมาต่อสายอาชีพ แล้วมันก็เป็นสาขาที่เราชอบและถนัด และเทอมนี้ เรามีเรียนคณิตศาสตร์ อาทิตย์แรก
สมาชิกหมายเลข 4444829
ทำยังไงให้เก่งคณิตศาสตร์
สวัสดีค่ะ คือจขกทเป็นเด็กมัธยมนะคะ คือตอนนี้ท้อกับการเรียนมาก รู้สึกอึดอัดกับตัวเองที่ไม่ค่อยเก่ง ไม่ได้ฉลาด คือไม่ใช่ท้อเกรดนะคะ เกรดก็ดีค่ะ จขกทอยากเก่งคณิตศาสตร์มากค่ะ แต่...... ควรเริ่
สมาชิกหมายเลข 5392522
Linear programming กับ Excel
เรื่องมันคือแบบนี้ ผมมีโจทย์เกี่ยวกับ linear programming ดังนี้ Max Z = A + B + C ข้อจำกัด (1) 700A + 600B + 500C <= 456000 (2) A >= 2B (3) C = 3B ทีนี้ผมมาลองหาคำตอบโดยใช้ Excel ดู แต่ตรงข้
สมาชิกหมายเลข 967216
ข้อสอบ O-NET ปีการศึกษา 2567 ของม.6 หายไปไหน?
ในเว็บไซต์ของสทศ. มีโจทย์ข้อสอบ O-NET ปีการศึกษา 2567 เป็ย pdf ให้ dowload ข้อสอบของ ป.6 และ ม.3 เป็นข้อสอบฉบับจริงที่ใช้ในการสอบ มีโจทย์ครบทุกข้อ ทุกวิชา แต่ข้อสอบของม.6 เป็นเพียงโจทย์ตัวอย่างไม่กี่ข
คอหนัง
"การแยกตัวประกอบ"...แยกยังไง ให้เราไป ได้สุดทาง! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
เนื่องจาก การแยกตัวประกอบ คือ "การเขียนจำนวนนับให้อยู่ในรูป ผลคูณของจำนวนเฉพาะ" ดังนั้น ผมขอแนะนำให้ทำความเข้าใจ "จำนวนเฉพาะ" และนำเสนอหลักจำจำนวนดังกล่าวง่ายๆ อีกช่องทางเลือกหนึ่ง
พื้นคณิต
ถ้า a = 2b และ c = 2a ดังนั้น a + b + c มีค่าเท่ากับข้อใด
ข้อ 2. 3 14 7 45 15 124 31 … 1. 160 2. 252 3. 315 4. 378 ข้อ 3. ถ้า a = 2b และ c = 2a ดังนั้น a + b + c มีค่าเท่ากับข้อใด 1. 3b 2. 4b 3. 6b
สมาชิกหมายเลข 724665
ช่วยทำโจทย์คุมองข้อนี้หน่อยครับ(lv. j 58 A)
แยกตัวประกอบตามกำลังของb ab+2ac+3b^2+6bc-5a-13b+4c-10 (^=ยกกำลัง) 3bยกกำลัง2อ่ะคับ
สมาชิกหมายเลข 4799296
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
โรงเรียน
การเรียน
ติวเตอร์
กวดวิชา
เพื่อนวัยเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการแยกตัวประกอบ
พึ่งอยู่ม.2เองคร่าาา