Eric Schmidt ลั่น โปรเจ็ค Google Glass สำคัญเกินกว่าจะทิ้งขว้าง

กระทู้ข่าว


ช่วยชุบหัวใจของแฟนคลับกูเกิลให้กลับมาสดใสได้ดังเดิมเลยทีเดียว หลังจากที่ทำเอาคอตกกันไปแล้วกับการที่ กูเกิล ได้สั่งยุติการขาย Google Glass สำหรับนักพัฒนาเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมถึงการย้ายโปรเจ็คดังกล่าวให้ไปอยู่ในความดูแลของ Tony Fadell แทน เมื่อล่าสุด Eric Schmidt แม่ทัพคนสำคัญแห่งกูเกิลได้ออกมาเปิดใจระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal เมื่อวานนี้ว่า เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังของแว่นตาอัจฉริยะนั้น มีความสำคัญเกินกว่าที่จะนำมาทิ้งขว้าง

Schmidt ยอมรับว่า เขาทราบว่า ตอนที่ถึงจุดสิ้นสุดของโปรแกรม Glass Explorer สื่อหลายสำนักต่างก็เริ่มที่จะสันนิษฐานว่า กูเกิลอาจจะยกเลิกโปรเจ็คนี้ แต่อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องจริง แต่มันเกี่ยวกับความเสี่ยงบางอย่าง นอกจากนี้ Schmidt ยังเสริมต่อว่า Glass ถือได้ว่าเป็นรากฐานของแพลตฟอร์มที่มีความสำคัญต่อกูเกิล เช่นเดียวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นโปรเจ็คระยะยาวที่ต้องใช้เวลาในการพัฒนา

สำหรับ Google Glass หลังจากการโชว์ตัวครั้งแรกในปี 2012 มันก็กลายมาเป็นหนึ่งในไอเท็มที่ร้อนแรงที่สุดแห่งซิลิคอน วัลเลย์ทันที และตามมาด้วยการเปิดขายโปรแกรม Explorer ซึ่งให้นักพัฒนาที่มีความสนใจสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์สวมใส่นี้ได้ก่อนใครในราคา 1,500 เหรียญสหรัฐฯ

ที่มา TechSpot
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่