Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox อธิบายยุทธศาสตร์เกม Microsoft สร้างเกมทีเดียวลงได้ทั้ง Xbox One และ PC


Phil Spencer ผู้บริหารสูงสุดของทีม Xbox ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงยุทธศาสตร์การเชื่อมโยง Xbox One เข้ากับ Windows 10
• เขายอมรับว่าแผนการเชื่อมโยง Xbox One กับ Windows 10 เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทีหลังการวางขาย Xbox One โดยวิสัยทัศน์ตอนแรกของไมโครซอฟท์คือวางตัว Xbox One เป็นคอนโซลและอุปกรณ์ความบันเทิงในห้องนั่งเล่นเท่านั้น

• แต่หลังจากเขามารับตำแหน่งก็พยายามปรับโฟกัสของธุรกิจเกมของไมโครซอฟท์ใหม่ ใช้ยุทธศาสตร์ข้ามแพลตฟอร์มมากขึ้น ซึ่งการซื้อ Minecraft เป็นภาพสะท้อนที่ดีของยุทธศาสตร์ใหม่นี้

• เขาบอกว่ายินดีกับโซนี่ที่ขาย PS4 ได้เกิน 20 ล้านเครื่อง และบอกว่าไมโครซอฟท์ก็พยายามเต็มที่เพื่อไล่ให้ทัน ความสำเร็จของโซนี่เป็นสิ่งพิสูจน์ว่าเกมคอนโซลยังไม่ตาย ก่อนหน้านี้ทุกคนพูดว่าคอนโซลจะตาย แต่วันนี้กลายเป็นว่าทั้ง NVIDIA และ Valve หันมาทำคอนโซลกันหมด

• ไมโครซอฟท์จะสร้างเทคโนโลยีสำหรับพัฒนาเกมที่สร้างได้ทั้งเกมบน Xbox และ Windows 10 โดยมีส่วนประกอบคือตัวแกนของระบบปฏิบัติการเหมือนกัน, เฟรมเวิร์คเดียวกัน, DirectX และบริการ Windows Live เหมือนกัน โดยเกมแรกที่จะใช้เทคโนโลยีเหล่านี้คือ Fable Legends ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันทั้งบนพีซีและ Xbox One

• ไมโครซอฟท์ไม่บังคับให้นักพัฒนาต้องทำเกมลงทุกแพลตฟอร์มของตัวเอง แต่ถ้านักพัฒนามองเห็นโอกาสธุรกิจ อยากให้คนเล่นเกมมีจำนวนมากขึ้น ไมโครซอฟท์ก็สนับสนุนให้ทำ

ที่มา - Eurogamer ผ่าน Blognone
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่