คือเราเห็นหลายร้านแล้ว ทั้งร้านค้าที่มีหน้าร้านและร้านค้าในเน็ต
ตอนที่เราไปดูของก็จะพูดดี คะ ขา อย่างนั้นอย่างนี้
แต่พอเราเลือกๆดูหรือถามรายละเอียดแล้วไม่ถูกใจ แค่พูดว่าเดี๋ยวไว้มาดูใหม่นะคะ แบบนี้ยังไม่ชอบค่ะ
แม่ค้าก็ชักสีหน้า พูดไม่ดี ตอบห้วนๆ ไม่ซื้อแล้วมาดูทำไมคะ? เสียเวลาพี่ ไม่รับผิดชอบ ไม่มีเงินก็ไม่น่ามาดูแต่แรก
เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยอ่ะ
คือ เรามีเงินนะคะ เราไม่ชอบก็ไม่ซื้อแล้วมันผิดขนาดนั้นเลยหรอ
บางร้านก็เคยซื้อมาแล้วสามสี่รอบ พอมาดูแล้วไม่ได้ซื้อครั้งเดียวนี่โกรธมาก
เจอแบบนี้เราก็ไม่อยากไปซื้อร้านนั้นอีกเลยอ่ะ ถึงจะชอบสินค้าแค่ไหนแต่เราว่าลูกค้าเจอแบบนี้ก็หนีนะคะ
แค่อยากมาระบายเฉยๆ ถ้ามีคนขายของผ่านเข้ามาอ่านก็อยากให้เข้าใจลูกค้านิดนึงนะคะ
การแตะๆหรือหยิบดูมันคือการเลือกอะ ไม่ใช่ว่าเห็นปุ๊บต้องซื้อทันทีทุกอย่าง
หรือเพราะอากาศมันร้อนหรือคะ ใจถึงได้ร้อนตามขนาดนั้น
บางครั้งเราเลือกสินค้าที่ตัวสินค้า แต่หลายคนเลือกเข้าร้านที่แพงกว่าได้แม้สินค้าจะเหมือนกัน
เพราะคนขายมีservice mindที่ดี ยินดีบริการ สุภาพและให้เกียรติเรานะคะ
ถ้าร้านไหนทำดีก็ขอให้คงความดีต่อๆไป ลูกค้าถูกใจ ขายดีๆนะคะ
ส่วนร้านไหนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่ให้เกียรติลูกค้าบ่อยๆ ถ้าแก้ไขตัวเองไม่ได้ ก็เอาที่สบายใจเถอะค่ะ
ผลที่ได้ให้ได้ตามที่ได้ทำไว้นะคะ
เดี๋ยวนี้คนขายของไม่มีservice mindกันเลยหรือคะ
ตอนที่เราไปดูของก็จะพูดดี คะ ขา อย่างนั้นอย่างนี้
แต่พอเราเลือกๆดูหรือถามรายละเอียดแล้วไม่ถูกใจ แค่พูดว่าเดี๋ยวไว้มาดูใหม่นะคะ แบบนี้ยังไม่ชอบค่ะ
แม่ค้าก็ชักสีหน้า พูดไม่ดี ตอบห้วนๆ ไม่ซื้อแล้วมาดูทำไมคะ? เสียเวลาพี่ ไม่รับผิดชอบ ไม่มีเงินก็ไม่น่ามาดูแต่แรก
เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยอ่ะ
คือ เรามีเงินนะคะ เราไม่ชอบก็ไม่ซื้อแล้วมันผิดขนาดนั้นเลยหรอ
บางร้านก็เคยซื้อมาแล้วสามสี่รอบ พอมาดูแล้วไม่ได้ซื้อครั้งเดียวนี่โกรธมาก
เจอแบบนี้เราก็ไม่อยากไปซื้อร้านนั้นอีกเลยอ่ะ ถึงจะชอบสินค้าแค่ไหนแต่เราว่าลูกค้าเจอแบบนี้ก็หนีนะคะ
แค่อยากมาระบายเฉยๆ ถ้ามีคนขายของผ่านเข้ามาอ่านก็อยากให้เข้าใจลูกค้านิดนึงนะคะ
การแตะๆหรือหยิบดูมันคือการเลือกอะ ไม่ใช่ว่าเห็นปุ๊บต้องซื้อทันทีทุกอย่าง
หรือเพราะอากาศมันร้อนหรือคะ ใจถึงได้ร้อนตามขนาดนั้น
บางครั้งเราเลือกสินค้าที่ตัวสินค้า แต่หลายคนเลือกเข้าร้านที่แพงกว่าได้แม้สินค้าจะเหมือนกัน
เพราะคนขายมีservice mindที่ดี ยินดีบริการ สุภาพและให้เกียรติเรานะคะ
ถ้าร้านไหนทำดีก็ขอให้คงความดีต่อๆไป ลูกค้าถูกใจ ขายดีๆนะคะ
ส่วนร้านไหนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่ให้เกียรติลูกค้าบ่อยๆ ถ้าแก้ไขตัวเองไม่ได้ ก็เอาที่สบายใจเถอะค่ะ
ผลที่ได้ให้ได้ตามที่ได้ทำไว้นะคะ