ไม่เข้าใจ.. ทำไม รฟท ต้องให้ คลัง เช่าที่มักกะสัน

กระทู้คำถาม
- รฟท มีหนี้
- ยกให้ กระทรวงการคลัง เช่าที่ดินมักกะสันระยะยาว
- รฟท หนี้ลด แต่กระทรวงการคลัง เอา"ภาษีของประชาชน" ไปจ่ายค่าเช่าที่ แบบนี้เท่ากับ "ช่วยอุ้ม" รึเปล่า?
- นี่หรือคือการแก้ปัญหา?
- หรือว่า.. มีการประเมินแล้วว่า สามารถหาเงินจากที่ผืนนี้ได้มากกว่าค่าเช่าที่ต้องจ่าย "แน่ๆ"
- เลยเปลี่ยนมือ เพื่อที่ "กำไร" จะได้เข้าคลังเต็มๆ
- แทนที่จะเข้า รฟท ซึ่งต้องผ่านการขึ้นเงินเดือนพนง. ผ่านการจ่ายโบนัส และอื่นๆ ฯลฯ ที่เหลือถึงค่อยเข้า คลัง
- ประเด็นคือ ที่ผืนนั้น มีความสามารถที่จะสร้างรายได้ มากกว่า "ค่าเช่าที่คลังต้องจ่าย" หรือเปล่า?
- ถ้าไม่ แสดงว่า มันก็แค่เป็นการที่รัฐเข้าไปช่วยอุ้ม ด้วยภาษีประชาชน ธรรมดาๆ
- แค่หันเหความสนใจไปเล่นข่าว โดยเน้นประโยค "ปลดหนี้ รฟท" แทน
- แต่ถ้าใช่ ทำไม รฟท ไม่ทำซะเอง? หรือ จริงๆแล้ว รฟท อยากทำเอง แต่ คสช ไม่ยอม อยากจะเอากำไรเข้าคลังตรงๆ มากกว่า?
- รฟท จนปัญญา+ไม่มีความสามารถพอ เห็นแล้วเพลีย จนต้อง "ผลักภาระ" ไปให้ คลัง ทำแทน หรืออย่างไร?
- ตอนนี้ อยากเห็น "แผน" ที่จะใช้กับที่ผืนนั้นมากๆ
- ถ้าหาเงินได้ น้อยกว่า ค่าเช่า ก็อยากให้ รฟท ทำเอง จะได้ไม่เบียดเบียน ภาษีประชาชน ที่คลังต้องจ่ายเพิ่มลงไปในค่าเช่า
- แต่ถ้าหาเงินได้ มากกว่า ค่าเช่า ก็อยากให้คลังทำ ส่วนที่เป็นกำไรจะได้เข้าคลังเต็มๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
คิดซะว่าดีกว่า สายการบินภาระแห่งชาติ ก็จะสบายใจขึ้นเต่าเอือม

รฟท เป็นของรัฐ 100% ไม่ว่าอย่างไรก็หนีไม่พ้นเอาตังภาษีไปอุ้มอยู่แล้ว
อีกอย่าง เป็นบริการพื้นฐานที่จำเป็น

ไม่เหมือน สายการบินภาระแห่งชาติ อันนั้น ปิดกิจการ ขายทิ้งไป จะดีต่อประเทศมากกว่าเต่าเอือม
แถมไม่มีความจำเป็นแล้ว หมดประโยชน์ เรามีสายการบินต้นทุนต่ำตั้งหลายเจ้ามาแทนได้แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่