ขอบ่นหน่อยนะครับ ผมเจอระบบห่วยๆ ทำร้ายเอาครับ คือ KCyber Banking มี 2 ประเด็นที่ผมโดนมากับตัว (ธนาคารโฆษณาดูดีนะครับ - ดึกแค่ไหนก็โอนเงินได้ จ่ายบิลได้กับธนาคารกสิกรไทย) โอ้วววว
ตามลิงค์ที่มีการโฆษณาไว้ ถือว่ายังไม่มีการแจ้งรายละเอียดในการใช้งานที่ถูกต้อง ครบถ้วนสำหรับผู้บริโภค (บอกให้หมดสิครับ)
http://www.kasikornbank.com/…/PromotionPrivileges/Pages/Ove…
ขอเกรินก่อนว่า วันเกิดเหตุเลวร้ายสำหรับผม คือ วันพุธที่ 25 ก.พ. 2558 เนื่องจากเป็นช่วงปลายเดือน เงินเดือนออกแล้ว อยากจ่ายค่าบัตรเครดิตให้ภรรยา กับอีกส่วนหนึ่งจากโอนเงินระหว่างบัญชีของตนเองในระบบ KCyber Banking แต่โดนล็อกระบบไม่ให้กด หรือ เคลื่อนย้ายเงินจำนวนดังกล่าว
ประเด็นที่ 1 ดำเนินการชำระเงินค่าบัตรเครดิตให้ภรรยาผ่าน KCyber Banking ตามปกติ เหมือนทุกๆ เดือนที่ผ่านมา ทุกครั้งระบบได้ยืนยันการชำระ และจะดำเนินการในเวลา 0.05 น. ทุกครั้งระบบไม่เคยผิดพลาด แต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุใดครั้งนี้ หักเงินเพื่อชำระเงินไม่ได้ (อยากบอกเสียงดังๆ ให้ผู้ใหญ่ในธนาคารนี้ได้ยิน) น่าจะมีระบบแจ้งบอกว่าระบบไม่สามารถตัดยอดชำระได้ ควรมีอย่างยิ่ง อร๊ายยย ธนาคารใหญ่ซะน่าจะคิดได้นะ ผมคงไม่ใช่คนแรกที่โดนแบบนี้ ขอเสียงคนเคยเจอ Case นี้หน่อย ฮิ้ววววว
ประเด็นที่ 2 ดำเนินการโอนเงินผ่านบัญชีตนเองด้วยระบบ KCyber Banking ตามปกติ ทุกครั้งไม่มีปัญหา ถือแม้เงินจำนวนอาจจะไม่มาก แต่ก็สำคัญต่อตัวผมและครอบครัว แต่ระบบ Hold On เงินจำนวนนี้ไว้ (อยากจะทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไร) แค่โอนเงินเงินตอนดึกๆๆๆๆ ตาม Concept ระบบ - ดึกแค่ไหนก็โอนเงินได้ จ่ายบิลได้กับธนาคารกสิกรไทย บอกให้ละเอียดซิครับ ผู้บริโภคไม่มีเวลามาทำความเข้าใจหรอกครับว่า ระบบจะปิดเมื่อไหร่ เขาไม่รู้หรอกครับ
(CRM ของธนาคารนี้ คิดแล้วแย่ Call Center บอกว่า ก็ให้เลี่ยงไปใช้เวลาอื่นนะครับ พูดได้เนอะ) คิดจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค อย่ามาจำกัดเวลาปิดระบบเลยครับ ผู้บริโภคบางคน และผม คงไม่เข้าใจ บอกได้คำดีกว่า อยากใช้โดยไม่ต้องปิดระบบตลอด 24 ชม. เหมือนที่ธนาคารโฆษณาอ่ะครับ ทำได้ไหมถามจริงๆ
ป.ล. ในกรณีนี้ ถ้าธนาคารไม่แสดงความรับผิดชอบ หรือ ชี้แจงเหตุผลที่น่าฟัง ผมก็คงจะโปะเงินบัตร และถอนเงินจากธนาคาร ปิดบัญชี ทุกบัญชี รวมทั้งปิดบัตรเครดิตกสิกรไทย ตามลำดับครับ
ขอบ่นหน่อยนะครับ ผมเจอระบบห่วยๆ ทำร้ายเอาครับ คือ KCyber Banking มี 2 ประเด็นที่ผมโดนมากับตัว
ตามลิงค์ที่มีการโฆษณาไว้ ถือว่ายังไม่มีการแจ้งรายละเอียดในการใช้งานที่ถูกต้อง ครบถ้วนสำหรับผู้บริโภค (บอกให้หมดสิครับ)
http://www.kasikornbank.com/…/PromotionPrivileges/Pages/Ove…
ขอเกรินก่อนว่า วันเกิดเหตุเลวร้ายสำหรับผม คือ วันพุธที่ 25 ก.พ. 2558 เนื่องจากเป็นช่วงปลายเดือน เงินเดือนออกแล้ว อยากจ่ายค่าบัตรเครดิตให้ภรรยา กับอีกส่วนหนึ่งจากโอนเงินระหว่างบัญชีของตนเองในระบบ KCyber Banking แต่โดนล็อกระบบไม่ให้กด หรือ เคลื่อนย้ายเงินจำนวนดังกล่าว
ประเด็นที่ 1 ดำเนินการชำระเงินค่าบัตรเครดิตให้ภรรยาผ่าน KCyber Banking ตามปกติ เหมือนทุกๆ เดือนที่ผ่านมา ทุกครั้งระบบได้ยืนยันการชำระ และจะดำเนินการในเวลา 0.05 น. ทุกครั้งระบบไม่เคยผิดพลาด แต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุใดครั้งนี้ หักเงินเพื่อชำระเงินไม่ได้ (อยากบอกเสียงดังๆ ให้ผู้ใหญ่ในธนาคารนี้ได้ยิน) น่าจะมีระบบแจ้งบอกว่าระบบไม่สามารถตัดยอดชำระได้ ควรมีอย่างยิ่ง อร๊ายยย ธนาคารใหญ่ซะน่าจะคิดได้นะ ผมคงไม่ใช่คนแรกที่โดนแบบนี้ ขอเสียงคนเคยเจอ Case นี้หน่อย ฮิ้ววววว
ประเด็นที่ 2 ดำเนินการโอนเงินผ่านบัญชีตนเองด้วยระบบ KCyber Banking ตามปกติ ทุกครั้งไม่มีปัญหา ถือแม้เงินจำนวนอาจจะไม่มาก แต่ก็สำคัญต่อตัวผมและครอบครัว แต่ระบบ Hold On เงินจำนวนนี้ไว้ (อยากจะทราบเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไร) แค่โอนเงินเงินตอนดึกๆๆๆๆ ตาม Concept ระบบ - ดึกแค่ไหนก็โอนเงินได้ จ่ายบิลได้กับธนาคารกสิกรไทย บอกให้ละเอียดซิครับ ผู้บริโภคไม่มีเวลามาทำความเข้าใจหรอกครับว่า ระบบจะปิดเมื่อไหร่ เขาไม่รู้หรอกครับ
(CRM ของธนาคารนี้ คิดแล้วแย่ Call Center บอกว่า ก็ให้เลี่ยงไปใช้เวลาอื่นนะครับ พูดได้เนอะ) คิดจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค อย่ามาจำกัดเวลาปิดระบบเลยครับ ผู้บริโภคบางคน และผม คงไม่เข้าใจ บอกได้คำดีกว่า อยากใช้โดยไม่ต้องปิดระบบตลอด 24 ชม. เหมือนที่ธนาคารโฆษณาอ่ะครับ ทำได้ไหมถามจริงๆ
ป.ล. ในกรณีนี้ ถ้าธนาคารไม่แสดงความรับผิดชอบ หรือ ชี้แจงเหตุผลที่น่าฟัง ผมก็คงจะโปะเงินบัตร และถอนเงินจากธนาคาร ปิดบัญชี ทุกบัญชี รวมทั้งปิดบัตรเครดิตกสิกรไทย ตามลำดับครับ