หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบเรื่องการนำโมเดล Maya มาใช้ใน Unity 3D และ การนำLeap motion มาเขียนโปรแกรมเล่นใน Unity
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
เรื่องมีอยู่ว่า
1. ผมกำลังทำโปรเจคจบอยู่ครับ จำเป็นต้องนำ โมเดลจากMaya นำมาใช้ใน Unity ครับ แล้วมันไม่สามารถทำให้ใช้งานในตัวโปรแกรม Unity ได้อะครับ คือพอเซต Rigitbody ให้มันแล้ว มันหล่นผ่านฉากพื้น(Terrain)ไปเลยครับ
คือจะทำอย่างไร เซตค่าอย่างไรถึงจะนำมาให้งานได้ใน Unity ได้ครับ
2. กลุ่มของผมใช้ Leap Motion ในการพัฒนาโปรเจคจบ แต่ตัว Code ของ Leap motion ที่ให้มาใน Asset Plug in ของ Leap motion เข้าใจยากครับ จึงอยากทราบว่า ต้องแก้ Code ส่วนไหนถึงจะสามารถใช้ Leap motion ในการสัมผัสสิ่งของ วัตถุ แบบจับ หยิบ ได้ ไม่ใช่แค่ปัดไปปัดมาได้อะครับ และสามารถคิดเป็นคะแนนได้อะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ใครเก่งเรื่อง Maya กับ Unity บ้างคะ ช่วยหน่อยจ้า
พอดีทำโปรเจคจบคะ แล้วอยากจะถามผู้รู้ว่า เคยทำ nCloth ใน maya ไหมค่ะ คือจะทำแอนิเมทโดยใช้ nCloth แล้ว export แอนิเมทลง unity แต่มันไม่เล่น ลอง export เป็น fbx แล้วแต่ nCloth ไม่ติดมาด้วย หาทุกวิธีทาง
สมาชิกหมายเลข 3544461
สอบถามผู้รู้เรื่อง Motion Graphic Design หน่อยครับ
อยากรู้ว่าอันที่ทำแล้วขึ้นจอแบบนี้เค้าเรียกว่าทำ Motion Graphic Design เหมือนกันใช่มั้ยครับ ใช้โปรแกรม Cinema 4d, Maya, 3ds max, After Effect อะไรประมาณนี้ใช่มั้ยครับ ผมเข้าใจถูกมั้ย พอดีสนใจทางด้านนี
คนสีเทาไม่ใช่สีดำ
สอบถามการนำโมเดลของการทำ DataMining ที่สร้างใน weka มาเขียนโปรแกรม
สวัสดีครับ พอดีผมทำโปรเจคจบเกี่ยวกับ DataMining ตอนนี้ผมสร้างโมเดลเสร็จแล้ว ต่อไปเป็นการทำโมเดลที่ได้มาพัฒนาเป็น application บน android จึงอยากจะสอบถามว่าสามารถ import model ที่ได้เข้ามาเลยได้ไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 2194284
ย้ายโมเดลจาก zbruch ไป maya ยังไงให้โมเดลกับพื้นผิวยังเหมือนเดิม
สมาชิกหมายเลข 5669084
Source Code กลายเป็นอุปสรรคในการซื้อ Rafale 114 ลำของอินเดีย
Source Code กลายเป็นอุปสรรคในการซื้อ Rafale 114 ลำของอินเดียรายงานข่าวระบุว่า อินเดียกำลังเร่งเจรจาเพื่อซื้อเครื่องบินรบ ราฟาล (Rafale) อีก 114 ลำจากฝรั่งเศส แต่การเจรจาต้องเผชิญกับอุปสรรคสำคัญเนื่องจ
Thai_Weapon
สอบถามการนำโมเดลของการทำ DataMining ที่สร้างใน weka มาเขียนโปรแกรม
สวัสดีครับ พอดีผมทำโปรเจคจบเกี่ยวกับ DataMining ตอนนี้ผมสร้างโมเดลเสร็จแล้ว ต่อไปเป็นการทำโมเดลที่ได้มาพัฒนาเป็น application บน android จึงอยากจะสอบถามว่าสามารถ import model ที่ได้เข้ามาใช้เลยได้ไหมคร
สมาชิกหมายเลข 2194284
รู้หรือไม่? กล้องวงจรปิดจากจีน ไม่จำเป็นต้องดูผ่านแอพของผู้ให้บริการก็ได้
สวัสดีครับ ในกระทู้นี้ผมจะมาพูดถึงกล้องวงจรปิดราคาถูกจากจีนตระกูล FH8616 ซึ่งมีราคาถูกมากในท้องตลาด แต่ก็แลกมาด้วยโฆษณาที่เยอะเกินไป จะกดเข้าดูแบบรีบๆก็มาติดโฆษณาอีก กว่าจะได้ดูก็หลายนาที ถ้าไม่ดูผ่า
สมาชิกหมายเลข 7233429
การขึ้นโมเดล จาก maya กับ Zbrush
คือผมได้ ลองขึ้นโมเดลดูเคยจับมา 2 เเบบ เเต่ได้เเค่พื้นฐาน สงสัยอยู่ว่า maya ขึ้นโมเดลเเบบ polygon กับ Zbrush ที่ขึ้นจากการปั้น ทำไมต้องขึ้นจาก maya อ่ะครับ โดยส่วนตัวผมว่า ขึ้นยากใช้เวลานาน เเละความล
สมาชิกหมายเลข 1172100
ในอนาคต คนจะยังใช้คำสั่งจาก keyboard ได้ไหม
คือเริ่มมีบางคนที่รู้จักที่ไม่สามารถทำงานกับโปรแกรมพื้นฐานต่าง ๆ (เช่น office)ได้ ถ้าไม่มีเม้าท์หรือ touchpad ก็เลยสงสัยว่าในอนาคต(หาก)มีการใช้ leap motion เพื่อสั่งงานคอมพิวเตอร์กันอย่างแพร่หลายแทนกา
0vvaynar0
มีวิธีแปลงไฟล์ Maya (.mb) เยอะๆให้ไปเป็น .fbx .dae หรือ .obj รวดเดียวมั้ยครับ?
คือผมจะย้ายไปใช้ Blender แล้วครับ เลยอยากแปลงไฟล์ที่ทำไว้เก่าๆไปเป็น FBX DAE หรือ OBJ แทน มีไฟล์อยู่เป็นพันๆไฟล์ จะใช้ Maya ไล่ Export ทีละไฟล์ก็กะไรอยู่ ลองใช้ FBX Converter ของ Autodesk เองแล้วมันก
MrCatZaa
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมคอมพิวเตอร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบเรื่องการนำโมเดล Maya มาใช้ใน Unity 3D และ การนำLeap motion มาเขียนโปรแกรมเล่นใน Unity
1. ผมกำลังทำโปรเจคจบอยู่ครับ จำเป็นต้องนำ โมเดลจากMaya นำมาใช้ใน Unity ครับ แล้วมันไม่สามารถทำให้ใช้งานในตัวโปรแกรม Unity ได้อะครับ คือพอเซต Rigitbody ให้มันแล้ว มันหล่นผ่านฉากพื้น(Terrain)ไปเลยครับ
2. กลุ่มของผมใช้ Leap Motion ในการพัฒนาโปรเจคจบ แต่ตัว Code ของ Leap motion ที่ให้มาใน Asset Plug in ของ Leap motion เข้าใจยากครับ จึงอยากทราบว่า ต้องแก้ Code ส่วนไหนถึงจะสามารถใช้ Leap motion ในการสัมผัสสิ่งของ วัตถุ แบบจับ หยิบ ได้ ไม่ใช่แค่ปัดไปปัดมาได้อะครับ และสามารถคิดเป็นคะแนนได้อะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะครับ