เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

คิดมั้ยว่า เดี๋ยวนี้สตาร์บัค บริการดีขึ้น

เป็นคนไม่ค่อยได้เข้าสตาร์บัคบ่อยค่ะ นอกจากต้องนั่งรอคน หรือ หาที่ทำงานแล้วไม่มีที่ทำจริงๆก็ไปนั่งสตาร์บัคเอา
เพราะสะดวก ที่นั่งสบายกว่านั่งฟูดคอร์ท
ทีนี้เมื่อก่อนที่เราเข้าสตาร์บัค หลายที่ๆ พนักงานบริการไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ไม่ว่าสาขาไหนจะคล้ายๆกันหมดคือ (แค่ที่เราเจอนะ)
พูดจาห้วน หน้าตาไม่ค่อยยิ้มแย้มใส่ใจเท่าไหร่ เขาไม่ได้พูดหยาบ แต่ดูธรรมดาจนเหมือนไม่ค่อยใส่ใจลูกค้า
คือภาพลักษณ์เราค่อนข้างโกโรโกโส เคยเจอครั้งนึง เราสั่งเมนูอะไรจำไม่ได้
แต่พนักงานตอกกลับมาว่า เราเรียกผิด และ ไม่มีไซส์เล็กค่ะ เค้าเรียกไซส์ M
เงิบเลยจ้า โอเคค่า M ก็ M คือ เราไม่ค่อยได้เข้าไง เรียกผิดแหละยอมรับ เราขอโทษ
บางที่เจอหนักๆเลยคือ พนักงานคุยกับเราหน้าตึงมาก แต่หันไปคุยกับฝรั่งหน้าดี๊ดี พูดจาฉอเลาะมาก
คือ บ้านๆแบบเรารู้สึกไม่โอเคเลยอะบางที เจอบริการแบบนี้

พอเจอบริการห้วนๆบ่อย แล้วราคาค่อนข้างสูงหลังๆเลยไม่ค่อยเข้าเลย เมื่อก่อนที่ว่าของเรานี่คือ 3-4 ปีที่แล้วนะ คือไม่ใช่ไม่เข้าเลย
แต่เข้าบ้างนิดหน่อย ไม่ค่อยได้รู้สึกประทับใจเป็นพิเศษอะไรกับบริการพนักงาน เวลาจะชมสตาร์บัค
ก็ชมได้ไม่กี่เรื่องคือ การแฟอร่อย
และ บางสาขาสวย บรรยากาศดี แค่นั้นแหละ

แต่ช่วงนี้ มีโอกาสได้เข้าบ่อยขึ้นเพราะออกงานตามห้างแล้วต้องนั่งทำงานบ่อย พบว่าหลายสาขาพนักงานบริการดีมาก
คือ ยิ้มให้เราตั้งแต่เดินเข้าร้าน ตอนสั่งก็ยิ้มให้แล้วคุยดีตลอด ให้คำแนะนำด้วย เวลาเราอยากกินแบบอื่นไม่อยากกินแบบเดิม
พูดเพราะมาก เราชอบตรงที่พนักงานยิ้มให้ตลอด คือ มันรู้สึกดีอ่ะ ดีจนอยากชมเลย เมื่อก่อนเรียกพนักงานมาเก็บแก้วที่โต๊ะ
จะเจอแบบ รับคำแต่ก็ไม่แสดงสีหน้าอะไร แล้วก็มาเก็บๆปัดๆ แล้วก็ออกไป คือ เราเข้าใจว่า
บางทีพนักงานเขาก็อาจจะไม่อะไรหรอก แต่บางทีเราเห็นแบบนั้นก็รู้สึกว่าเหมือนตัวเองไปรบกวนเค้าเหมือนกัน เลยไม่ค่อยกล้าเรียก

แต่เดี๋ยวนี้ คือเรียกเขามาเก็บแล้ว รับคำยิ้มให้แล้วมาเก็บโต๊ะ เช็ดถูๆ แล้วบอกด้วยว่า "เรียบร้อยแล้วค่ะ" คือ แบบ ดี๊ดีอ่ะ
บ้านนอกแบบพี่ ที่ไม่ค่อยได้เข้าสตาร์บัค ได้รับบริการแบบนี้แล้วรู้สึกดีมาก อยากเข้าบ่อยๆเลย
เดี๋ยวนี้ยืนคุยกับพนักงานได้สบายๆไม่เขินเลย เพราะเขาให้คำแนะนำดีมาก อย่างคราวก่อน เราไม่เคยกินชาเลย
แต่อยากกินชาขึ้นมา เราก็บอกไปเลยว่า มีเมนูชาแนะนำมั้ย เราต้องกินชา (ขับพิษแอลกอฮอล์)
เขาก็ขอโทษเรา บอกว่าไม่มีชาเฉยๆ แต่มีแบบผสมเป็นลาเต้
แล้วหยิบกล่องชามาให้ดูว่ามีชาอะไรบ้าง เราไม่รู้จะกินอะไรเลย จิ้มเอิลเกรย์ไป
แล้วถามเขาว่ามันขมมั้ย พนักงานก็ใจดีแนะนำนานมากๆ ว่าอันนั้นรสชาติยังไง อันนี้รสชาติยังไง
เราก็เรื่องมากอีก ถามว่า เราอยากใส่เป็นน้ำผึ้งแทนได้มั้ย (เราดูสูตรมาว่า ชาใส่น้ำผึ้งจะดีกว่า)
พนักงานก็ขอโทษเราอีก บอกว่าพี่ร้านไม่มีน้ำผึ้งค่ะ แนะนำเป็นไซรัปแทนนะคะ
เราก็โอเคไม่เป็นไร แต่แค่เค่าแนะนำเราเยอะแบบนั้นก็โอเคแล้วอะ
เดี๋ยวนี้ ไปสาขาไหนก็กล้าคุยเล่นกับพนักงานแล้ว เพราะดูเฟรนด์ลี่ ไม่เหมือนเมื่อก่อน ดูบึ้งๆตลอด

ล่าสุดเราไปนั่งสาขาเอมบาสซี่ค่อนข้างบ่อย ก็บริการดีมาก
คือโอเค อยากเข้าเลยแบบนี้ ไม่รู้สึกว่าตัวเองแปลกประหลาดหรือบ้านนอก เมื่ออยู่ในสตาร์บัคอีกต่อไป
ทำดีแล้ว ทำต่อไปค่ะ

เยี่ยม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่