บ้านนอกเข้ากรุงครั้งแรก งงกับวิถีชีวิตหลายๆอย่างของคน กทม.

จขกท.พึ่งได้มีโอกาศได้เข้าไป กทม.เป็นครั้งแรกในชีวิต งงกับพฤติกรรมหลายหลายอย่างของคนเมืองกรุงมากๆเลย ช่วยตอบหน่อยได้ไหมว่าเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้นครับ

1. เวลาสั่งอาหารตามสั่ง ทำใมต้องไปยืนดูพ่อค้า/แม่ค้าปรุงอาหารที่หน้าร้านด้วยครับ ทำใมไม่มานั่งดื่มน้ำเย็นๆสบายๆรอเค้ามาเสริฟ ?
2. ทำใมเวลารอรถเมล์ ทั้งๆที่คนเต็มป้ายต้องลงไปยืนรอเบียดกันที่สุดขอบฟุตบาท(ไม่ก็ลงไปในถนนเลยก็มี)?  แดดร้อนก็ร้อนทำใมไม่มานั่งในป้าย/ในร่มเย็นๆ เห็นรถมาค่อยวิ่งไปโบกก็ยังได้..
3. ทำใมเวลาลงรถไฟฟ้า/ไต้ดินแล้วต้องวิ่งกรูกันไปที่บรรใดเลื่อนจะรีบไปไหนขนาดนั้น รอคนทยอยไปหมดไม่ก็บางบางตาก่อนค่อยไปไม่ได้รึ?
4. สปีดบรรใดเลื่อนMRT/BTS มันจะโหดไปไหม? เร็วมาก..ผมนี่ก้าวเท้าแทบไม่ทันจะหัวฟาดพื้นเอา 5 5 5
5. ทำใมเขาชอบเอารถจักรยานมัดใส่ท้ายรถเก๋งแล้วขี่ไปขี่มา  ดูแล้วก็ขำปน งง เพื่ออะไรกัน???


ปล. สุดท้ายนี้ผมได้พิสูจน์แล้วว่ามีความเข้าใจผิดอย่างนึงเกี่ยวกับเมืองกรุง....จากที่คิดว่าค่าครองชีพ/การเดินทาง/อาหารการกิน น่าจะแพงและลำบาก แต่เมื่อมาพบเจอมันไม่ไช่เลย มันถูกแสนถูกกว่าต่างจังหวัดด้วยซ้ำ (อาจเพราะการแข่งขันมันสูงมั้ง)
- ข้าวราดแกง/อาหารตามสั่ง ถูกกว่าต่างจังหวัดบ้านผมซะอีกจานละ 30-35  (บ้านผมหากินไม่ได้แล้วขึ้นไป 40-50 กันหมด)
- ค่ารถเมถ์ก็แสนถูกผมนี่นั่งเล่นทั้งวัน 6.50 - 9 บาท ไปได้ไกลมาก............รถไฟฟ้า รถใต้ดินก็ขี่สนุกรวดเร็ว ราคาไม่แพงใช้ได้เลย แปปเดียวโผล่อีกมุมเมืองละ  ไว้มีโอกาศจะไปขี่อีก (ได้ดูคนพลอดรักกันด้วย ยังกะในหนัง AV ญี่ปุ่น อันนี้ชอบมาก สมจริงยิ่งกว่าหนัง 3 มิติ 555+ )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่