ได้มีโอกาสขับรถเป็นระยะทางไกล โดยเปิดฟังเพลงตลอด เกือบๆ 4 ชั่วโมง มีแค่ดับเครื่องตอนเติมแก๊ส
พอถึงที่หมาย จอดรถเปิดกระโปรงท้าย เพื่อเปลี่ยนแผ่นซีดี เลยลองไปจับที่ตัวแอมป์ดู
รู้สึกถึงความร้อนอย่างมาก เรียกว่า แตะปุ๊บเป็นสะดุ้งทันที
เลยขอถามเพื่อนๆที่มีแอมป์ในรถ ว่าปกติถ้าเปิดนานๆ ความร้อนประมาณไหน
แอมป์ของผมไม่รู้คลาสไหน สเปกไม่บอกไว้ครับ แต่แอมป์ทั้งตัวขับลำโพงหน้า-หลัง
กับตัวขับลำโพงซับ มีความร้อนพอๆกัน ปกติผมมักจะเน้นเสียงซับให้ดังๆ จนพอใจเป็นหลัก
โดยปรับ fade ไปที่ rear เต็มระบบก่อน แล้วค่อยๆ เลื่อน fade มาด้านหน้า เพื่อปรุงเสียง
เติมเต็มจนกว่าจะพอใจ ส่วนมากมักจะไม่ถึงขนาด 50 : 50 แต่ประมาณ 40 : 60
เปิดฟังจาก aux ปรับโวลุ่ม ทั้ง ตัวโวลุ่มเครื่องเล่นโทรศัพท์ 90% กับ โวลุ่มฟร้อนท์ 75 %
แต่พอเล่นผ่านซีดี เหลือปรับโวลุ่มฟร้อนท์ 50-60% แต่ fade ยังคงเน้นด้านหลังเป็นหลัก
แต่ความดังรวมๆ ของเสียงเพลงบนรถไม่ดังมาก สามารถคุยกับคนบนรถได้พอรู้เรื่อง เพียงแต่ต้องตั้งใจฟัง
การปรับเกนแอมป์มากๆ มีผลต่อความร้อนหรือไม่ เพราะจะได้หันเปลี่ยนไปเพิ่มเกนทาง electronic crossover แทน
ขอบคุณครับ

ขอถามคนที่ติดแอมป์ ในรถยนต์ครับ เรื่องความร้อน
พอถึงที่หมาย จอดรถเปิดกระโปรงท้าย เพื่อเปลี่ยนแผ่นซีดี เลยลองไปจับที่ตัวแอมป์ดู
รู้สึกถึงความร้อนอย่างมาก เรียกว่า แตะปุ๊บเป็นสะดุ้งทันที
เลยขอถามเพื่อนๆที่มีแอมป์ในรถ ว่าปกติถ้าเปิดนานๆ ความร้อนประมาณไหน
แอมป์ของผมไม่รู้คลาสไหน สเปกไม่บอกไว้ครับ แต่แอมป์ทั้งตัวขับลำโพงหน้า-หลัง
กับตัวขับลำโพงซับ มีความร้อนพอๆกัน ปกติผมมักจะเน้นเสียงซับให้ดังๆ จนพอใจเป็นหลัก
โดยปรับ fade ไปที่ rear เต็มระบบก่อน แล้วค่อยๆ เลื่อน fade มาด้านหน้า เพื่อปรุงเสียง
เติมเต็มจนกว่าจะพอใจ ส่วนมากมักจะไม่ถึงขนาด 50 : 50 แต่ประมาณ 40 : 60
เปิดฟังจาก aux ปรับโวลุ่ม ทั้ง ตัวโวลุ่มเครื่องเล่นโทรศัพท์ 90% กับ โวลุ่มฟร้อนท์ 75 %
แต่พอเล่นผ่านซีดี เหลือปรับโวลุ่มฟร้อนท์ 50-60% แต่ fade ยังคงเน้นด้านหลังเป็นหลัก
แต่ความดังรวมๆ ของเสียงเพลงบนรถไม่ดังมาก สามารถคุยกับคนบนรถได้พอรู้เรื่อง เพียงแต่ต้องตั้งใจฟัง
การปรับเกนแอมป์มากๆ มีผลต่อความร้อนหรือไม่ เพราะจะได้หันเปลี่ยนไปเพิ่มเกนทาง electronic crossover แทน
ขอบคุณครับ