[CR] ♦♦♦ตามล่านางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) บุกภูลังกา ชมทะเลหมอกกลางหุบเขา♦♦♦ตอนที่ 2

ตามมาต่อจากตอนที่ 1 กันค่ะ ♦♦♦ตามล่านางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย)
บุกภูลังกา ชมทะเลหมอกกลางหุบเขา♦♦♦ #แพร่-น่าน-พะเยา# ตอนที่ 2
อรุณสวัสดิ์เช้าสดใสความหนาวยังคงที่ 6 องศา เมื่อวานถึง “อุ่นไอมาง โฮมสเตย์” เย็นแล้วเช้านี้ขอเก็บภาพที่พักและบรรยากาศรอบๆมาฝาก…ก่อนออกเดินทางต่อ




วิวจากกระโจมหน้าห้อง


























จากอุ่นไอมาง เข้าถนนเส้นหลัก ข้ามฝากถนน เราก็เจอแหล่งท่องเที่ยว “บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา แห่งเดียวในโลก” แวะเที่ยวกันก่อนค่ะ (มีลานจอดรถด้านในบ่อเกลือ) ติดๆกับบ่อเกลือมีร้าน ภูเกลือ ร้านค้าขายของฝาก ร้านกาแฟ และนอกจากนั้นยังมีไร่สตรอเบอร์รี่ เก็บแบบสดๆ เก็บเองกันไปเลยจ้า กิโลละ 250 บาท (เก็บไม่ถึงกิโลก็ขายจ้า)











ชมไร่สตรอเบอร์รี่ กันค่ะ









ก่อนออกเดินทางแวะเลือกของฝากกันหน่อย.......











รีบออกเดินทางต่อดีกว่า เป้าหมายคือตามล่านางพญาเสือ……แต่ตอนนี้ ยังไม่เจอเลย ตื่นเต้น…

ในที่สุดเราก็เจอกัน ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย หลังจากเที่ยวบ่อเกลือ ชมไร่สตรอเบอร์รี่ เราก็ขับรถมาเรื่อยๆ มุ่งหน้ามาทางอำเภอปัว จ.น่าน แวะเที่ยว และชมวิวอุทยานแห่งชาติดอยภูคา (1715) เลยมาจากป้ายชมวิวของอุทยานแห่งชาติดอยภูคา มานิดหนึ่ง เราก็เจอสิ่งที่ตามหา ณ ลอยดูดาว มีฝูงนางพญา เล็กๆ (แวะทักทายกันหน่อย) ตรงลานดูดาว มีร้านสินค้าขายของฝาก และกาแฟบริการด้วยจ๊ะ


































ดีใจมากมายที่ได้เจอ ซากุรเมืองไทย ระหว่างการเดินทางมีประปลายให้ชมความงามตลอดทางค่ะ



นางแบบสวยธรรมชาติ (เหมือนรู้ว่าเรากำลังแช๊ะภาพ)






แวะชมวิว จนบ่ายเราแวะทานมื้อเที่ยงระหว่างทาง ระยะทางจากอำเภอปัว จ.น่าน มา อำเภอปง จ.พะเยา ประมาณ 100 กว่า กม. แต่เนื่องจากขึ้นเขาลงเขา ใช้เวลาพอสมควร (มีเสียงกระซิบ บอกว่าก่อนถึงที่พัก ให้เราแวะอุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ของจังหวัดพะเยาะ และที่สำคัญเรารู้ว่า มีดอกนางพญาเสือโคร่งด้วย เราจึงแวะเผื่อเจอเธอ) ไม่ผิดหวังเพราะเราเจอเธอถึงดอกจะเริ่มร่วง แล้วก็ตาม                             (ณ ตอนนี้ คงร่วงหมดแล้ว )








และแล้วเราก็เดินทางมาถึงที่พักสำหรับค่ำคืนนี้ ภูลังการีสอร์ท มาช่วยกันลุ้นนะ ว่าพรุ่งนี้เราจะได้ชมทะเลหมอกไหม!!!!!!!




ทริปตามล่านางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) บุกภูลังกา ชมทะเลหมอกกลางหุบเขา♦♦♦ #แพร่-น่าน-พะเยา ตั้งแต่ต้น จุดมุ่งหมายคือ ได้เจอดอกนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) และแล้วเราก็สมหวัง มาช่วยกันเป็นกำลังใจและลุ้นต่ออีกนิดนะ ว่าเราจะได้ชมทะเลหมอกสวยๆ ณ จุดชมวิวของภูลังกา รีสอร์ท กันรึเปล่า (จะเจอหมอกก็ต้องลุ้นๆ)




บ้านพัก ภู1 วิว เอาใจไปเลย (เพี้ยงขอให้เจอทะเลหมอก) เป็นกำลังใจให้เจอน๊าาา
บ้านภู 1 ราคา 1200 บาท ต่อคืน                 สามารถนอน ได้ 4 ท่าน



ภูลังการีสอร์ท อำเภอปง จังหวัดพะเยา บ้านภู 1 ที่พักของเราคืนนี้ ไปดูบรรยากาศรอบๆของที่พักกันก่อนค่ะ








บรรยากาศรอบๆ ของภูลังการีสอร์ท รีสอร์ทตั้งอยู่บนเขาสามารถมองเห็นวิว ด้านล่างชัดมากค่ะ เห็นถนนทางที่เราขึ้นมาด้วย สังเกตถนนเส้นนี้ไว้นะค่ะ หากหมอกลงถนนเส้นนี้จะหายไปทันที









เพี๊ยงของให้เราได้เจอหมอก ณ มุมนี้


เราเดินสำรวจรอบๆรีสอร์ท ในช่วงเย็นที่มาถึง และไม่วายที่จะฝากท้องไว้ที่นี้ รีสอร์ทมีบริการอาหาร หรือหากจะซื้อมาทำเองที่นี้มีบริการ เตาถ่านเพื่อให้เราได้ปิ้ง ย่าง หรือทำอาหารได้ตามต้องการค่ะ เดินลงมาจากรีสอร์ท ตรงถนนเส้นหลัก จะเจอป้าย ไปโค้งทะเลหมอก ซึ่งเป็นลานช่างภาพ (มุมนี้คงสวย)





เช้าวันใหม่กับการลุ้น หมอกยามเช้า สมหวัง ดั่งใจหมาย หมอกค่อยๆ ลอยมาหาเรา กรี๊ดดด ค่ะ กรี๊ดดด เวลาประมาณ 05.50 น. น่าจะได้ รีบลุกจากเตียงหยิบกล้อง และนี้คือสิ่งที่ได้มา ทะเลหมอกกลางหุบเขา ภูลังกา ความตื่นเต้นและดีใจ แช๊ะๆๆๆ
































ชมความงามของทะเลหมอก จากวิวของ ภูลังกา รีสอร์ท ได้สักประมาณ 40 นาที พระอาทิตย์ ก็มาเยือน ดีใจที่มีแสงช่วยในการถ่ายภาพ แต่พระอาทิตย์ก็มาเรียกหมอกกลับ ต้องรีบ เก็บภาพก่อนหมอกจะค่อยๆ หายไป ค่ะ
















ฝากภาพความประทับใจไว้ตรงนี้ (ขอบคุณ ทะเลหมอก ขอบคุณที่เราได้เจอกัน)

หลังจากเก็บภาพเรียบร้อยแล้ว เราทานอาหารเช้าที่นี้ ค่าอาหารรวมกับค่าที่พักแล้วค่ะ เรามุ่งหน้ากลับกรุงเทพ ทริปตามล่านางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) บุกภูลังกา ชมทะเลหมอกกลางหุบเขา จ.แพร่ น่าน พะเยา 3 วัน 2 คืน (4 ตอน) จบแล้วจ้า จะเที่ยวมาฝากบ่อยนะจ๊ะ
ชื่อสินค้า:   ♦♦♦ตามล่านางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) บุกภูลังกา ชมทะเลหมอกกลางหุบเขา♦♦♦ตอนที่ 2
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่