‘วิว’ชวน‘ตูมตาม’ดวลเครื่องเล่นวัดใจ

เครดิตจากคมชัดลึก http://www.komchadluek.net/detail/20150315/202947.html



ดำเนินเรื่องมาอย่างเข้มข้น ถึงโค้งสุดท้ายแล้ว หลังจากลุ้นกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับละคร "เงาใจ" ทาง "ช่อง One" วันนี้ "พักยก คม ชัด ลึก" ได้คว้า 2 พระนาง "ตูมตาม" ยุทธนา เปื้องกลาง และ "วิว" วรรณรท สนธิไชย มาทำกิจกรรมสุดท้าทาย ณ สวนน้ำ "สแปลชดาวน์ วอเตอร์ พาร์ค พัทยา (Splashdown Water Park Pattaya)" จะสนุกสุดมันขนาดไหนไปดูกัน

             ทันทีที่ไปถึงสวนน้ำ ได้เห็นเครื่องเล่นสีสันสดใส ที่พร้อมรอทุกคนเข้าไปพิสูจน์ด่านวัดใจ เพราะแต่ละเครื่องเล่นบอกเลย ว่า "อาศัยใจล้วนๆ" งานนี้วิวขาสั่นอย่างเห็นได้ชัด และออกตัวว่า "เล่นไม่ได้เลยของพวกนี้ ไม่เอาเลยความสูง ดูสิแต่ละอย่างน่ากลัวไปไหน" ผิดกับตูมตามออกอาการตื่นเต้นเป็นพิเศษ พร้อมอยากเล่นเครื่องเล่นเต็มที่ ก่อนการผจญภัยจะเริ่มขึ้น วิวและตูมตามได้ทำการสวมหมวกกันน็อค เสื้อชูชีพ และเปลี่ยนรองเท้า ซึ่งเป็นกฎของสวนน้ำที่นี่ว่า ผู้ที่เล่นเครื่องเล่นทุกคนต้องใส่เพื่อความปลอดภัย



             จากนั้นตูมตามตรงดิ่งไปที่เจ้าสไลเดอร์ขนาดยักษ์สีแดง ที่เรียกว่า "ซุบเปอร์สไลเดอร์" ถือเป็นด่านแรกของที่นี่ เจ้าสไลเดอร์นี้ มีความสูงกว่า 15 เมตร หรือ 50 ฟุต (ประมาณตึก 5 ชั้น) ที่คุณจะลื่นไหลดิ่งลงมาด้วยความชันขนาด 70 องศา ก่อนกระทบน้ำ ตูมตามไม่รอช้าวิ่งก้าวพรวดๆขึ้นบันใดที่สูงชัน บอกเลยว่า แค่ทางขึ้นทำเอาใจหวิวได้ ทิ้งวิวให้ยืนมองดูอยู่ข้างล่างตาปริบๆ "วิวไม่ขอสู้จริงๆ แค่มองก็ใจสั่นแล้ว" วิวบอกพร้อมส่งเสียงเชียร์ตูมตามอยู่เป็นระยะๆ เมื่อปีนไปถึงยอด ตูมตามทำสมาธิแค่แป๊ปเดียวเท่านั้น เจ้าตัวไถลตัวลอยละลิ่วลงมาอย่างรวดเร็ว ตูมตามบอกว่า "รู้สึกเหมือนตกตึกเลย สุดยอดมาก"



             เมื่อเรี่ยวแรงยังดี ตูมตามและวิวได้มาถึงด่านที่ 2 "บิ๊กบอล" ด่านนี้ประกอบไปด้วย บอลยักษ์ขนาดสูงเท่าตัวคน จำนวน 8 ลูกวางเรียงต่อกัน โดยผู้เล่นต้องเดินข้ามลูกบอลทั้ง 8 ลูก เพื่อเดินไปยังอีกฝั่ง โดยอาศัยความเร็วและกำลังขา ดูเผินๆเหมือนจะง่าย แต่เกมนี้เหมาะกับเป็นเกมของชายชาติทหารผู้มีกำลังวังชา วิวเลยขอยืนลุ้นอยู่ใกล้ๆ เมื่อพร้อมแล้วตูมตามเริ่มเล่น ท่ามกลางเสียงเชียร์ แต่แล้วพลาดท่าตกในลูกที่ 2 เพื่อกันการขายหน้าตูมตามบอก "เมื่อกี้ซ้อมนะ ขอลองอีกครั้ง" คราวนี้พระเอกหนุ่ม ขึ้นไปด้วยความมุ่งมั่น แต่ละก้าวล้วนมีความหมาย ผลที่ได้คือ ตกตั้งแต่ลูกแรก...โถ พ่อคู้ณ!!



             ด่านที่ 3 "โซฟ เรซเซอร์" เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับคนรักการปีนป่าย โดยผู้เล่นต้องปีนไปตามห่วงยาง กำแพงต่างๆเพื่อก้าวไปอีกฝั่งหนึ่งให้ได้ แม้ตูมตามจะเสียศูนย์จากด่านที่แล้ว แต่ด่านนี้เจ้าตัวยังบ่ยั่นขอสู้ตาย ตั้งหลักได้ปั๊ปออกตัวแรงทันที ไม่น่าเชื่อว่า เกมนี้จะสามารถไปได้ไกล จนเจ้าหน้าที่ออกปากชมว่า หน่วยก้านใช้ได้เลยทีเดียว แม้จะตกก่อนถึงฝั่งก็ตาม ต่อกันด่านที่ 4 "บิ๊กบลู" สไลด์เดอร์ขนาดยักษ์สีน้ำเงิน ความสูง 9 เมตร ไหลไปบนพื้นสไลเดอร์ยาว 18 เมตร ก่อนที่จะตกลงมาเหมือนน้ำตกสูง 6 เมตร ที่ตูมตามปีนขึ้นไปเล่นได้อย่างคล่องแคล่ว และโรยตัวลงมาอย่างสบายๆ เมื่อเห็นพระเอกคู่ใจเล่นได้อย่างสบายใจ วิวเลยนอนเชียร์อย่างมีความสุข



             ต่อกันด่านที่ 5 กับไฮไลท์เด็ด "บิ๊กหยด" ที่ทางสวนน้ำบอกว่า ประเทศไทย มีที่นี่ที่เดียว วิธีการเล่นแค่ปีนไปยังปลายสุดของเบาะขนาดยักษ์และนอนรอ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่กระโดดลงมาจากอีกฝั่ง แล้วตัวคุณจะลอยละลิ่ว เหมือนมีพลังวิเศษเหาะได้ ความสูงที่ลอยได้จะทำให้ผู้เล่นร้องเสียงหลงกันเลยทีเดียว ตูมตามได้ฟังกิตติศัพท์ ไม่รอช้า รีบตรงดิ่งไถลตัวไปรอที่เบาะอีกฝั่งหนึ่ง เมื่อได้จังหวะ เจ้าหน้าที่กระโดดลงมาที่เบาะอีกฝั่ง ตูมตามตัวกระเด้งลอยขึ้นไปสูงริ่วอย่างสง่างามดั่งยอดมนุษย์ วิวถึงกับส่งเสียงกรี๊ดแทน เพราะตัวตูมตามลอยขึ้นไปสูงมาก "สนุกมากจริงๆ ขอเล่นอีกรอบนะ" ตูมตามบอกอย่างเริงร่า



             เครื่องเล่นสุดท้ายในวันนี้ ได้แก่ “ซอร์บเมาน์เท่น” เจ้าลูกบอลยักษ์สีใส ที่ต้องเข้าไปอยู่ข้างในก่อนลูกบอล และวิ่งให้บอลกลิ้งตกลงมาจากยอดเขาระยะทางประมาณ  70 เมตร แถมได้ตีลังกาไปมา งานนี้ตูมตามและวิวเลยขอลองเสียหน่อย วิวบอกว่า "เวียนหัวสุดๆอ้ะ" ใครอยากมาเที่ยวสวนน้ำแห่งนี้ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. นะจ๊ะ


             เสียเหงื่อกันมาเยอะ ตูมตามและวิวเลยอาสาพาไปพักผ่อนเล่นกับน้องแกะที่ "พัทยาชีพฟาร์ม (Pattaya Sheep Farm)" เล่นกับแกะ ป้อนอาหารให้แกะอย่างสนุกสนาน ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำอย่างหลากหลาย วิวสวย บรรยากาศดี เรียกว่าเพลิดเพลินสุดๆ ใครอยากมาพักผ่อนชิลๆ ที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.- 19.00 น. ก่อนจากกันไปตูมตามเผยว่า "มาทำกิจกรรมครั้งนี้สนุกมาก ใครอยากสนุกแบบพวกเรามากันได้เลย" ด้านวิวฝากละคร "เงาใจเข้มข้นมากจนถึงวินาทีสุดท้าย มาช่วยกันลุ้นเยอะๆนะ" วิวกล่าว

             สนุกสนานกับกิจกรรม 2 พระ-นางแล้ว อย่าลืมติดตามละคร "เงาใจ" เวลา 20.20 น. ทางช่อง One วันจันทร์ที่ 16 มีนาคมนี้ เสนอให้ชมเป็นตอนจบ!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่