สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันธ์ทิพย์
บอกก่อนเลยว่าผมเคยอ่านกระทู้มากมายบนพันธ์ทิพย์ แต่ไ่เคยคิดเลยว่าจะต้องสมัครสมาชิกเพื่อมาโพสเรื่องของตัวเองในวันนี้
และขอเกริ่นก่อนว่าก่อนที่จะมาโพสกระทู้นี้ผมได้พยายามติดต่อประสานงานทุกทางเท่าที่ผมจะทำได้แล้วนะครับ แต่ผลเป็นยังไงทุกคนคงทราบแล้วแหละครับ เมื่อเห็นโพสนี้ของผม
เริ่มเรื่องนะครับผมเปลี่ยนมือถือจากค่ายแอปเปิ้ลมาเป็นค่ายซัมซุง ด้วยลักษณะงานและหน้าที่ผมว่าซัมซุงน่าจะตอบโจทย์ผมได้ ผมจึงไปซื้อ Samsung Galaxy Note Edge มาเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยศึกษาแค่สเปคคร่าวๆ ไม่ได้จิงจังอะไรมากครับ เพราะเห็นว่าเป็นตระกูลโน้ตที่ต้องการอยู่แล้ว หลังจากที่ซื้อมาได้ประมาณ 1 วัน สัญญาณมือถือเริ่มแกว่งครับ ขึ้น "ไม่มีบริการ" บ่อยมาก ผมก็ยังเฉยๆ นะ เพราะคิดว่าซิม หรือ เครื่องยังใหม่ อาจจะเป็นเรื่องปกติ
**ซิมใหม่เนื่องจากไอโฟนและซัมซุงใช้ซิมคนละแบบ
ผมก็ปล่อยไปครับ ยังไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอวันถัดมา ผมใช้คุยงานผ่านไลน์ เปิดค้นหาข้อมูลผ่านกูเกิล สัญญาณสวิงมากครับ โดยเฉพาะเมื่อเปลี่ยนจาก 4G มาเปนสัญญาณปกติ ลักษณะคล้ายๆ ว่าถัาไม่มี 4G ก็จะไม่จับสัญญาณอื่น และก็เป็นแบบเดิมครับ สัญญาณขึ้นว่า "ไม่มีบริการ" **ตอนนิผมเริ่มตะหงิดๆ ละครับ**
ผมเลยโทรหาผู้ให้บริการเครือข่ายของผม Dtac ว่ากรณีนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ทางเครือข่ายก็ประสานงานให้ผมอย่างดีมากไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่ดีแต่อย่างไร และให้คำแนะนำว่า ผมควรตั้งค่าการใช้งานเป็น WCDMA/GSM (auto) จะทำให้ผมใช้งานได้ดีขึ้น ผมก็ตั้งตามที่ทางเจ้าหน้าที่แนะนำ แต่ก็ยังไม่หายครับ ยังมีอาการเดิมอยู่ ผมจึงตัดสินใจกลับไปที่ร้านตัวแทนจำหน่าย Banana IT
**ตอนนิผมซื้อเครื่องมาเพียง 4 วัน**
ทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งผมว่าให้ตั้งค่าใหม่ครับเป็น WCDMA only ซึ่งเริ่มทำให้ผมสงสัยว่า เฮ้ยย โทรศัพท์มือถือราคาเกือบสามหมื่นแต่ผมถูกจำกัดการใช้งานมากมาย เลยสอบถามทางผู้จำหน่ายกลับไปว่าผมขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหมคับ ทางผู้จำหน่ายแจ้งว่าทางซัมซุงเก็บเครื่องกลับไปหมดแล้ว ถ้าส่งเรื่องขอเปลี่ยนต้องใช้ระยะเวลานาน ผมก็ยิ่งเฟลล์หนักเลยครับทีนี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยให้ผมลองใช้งานดูก่อน โดยตั้งค่าตามที่แจ้งครับ แต่ผมรุสึกไม่โอเค ทางเจ้าหน้าที่จึงไปเจรจากับทางซัมซุงก็ได้ให้ทางแก้ผมมาอีกหนึ่งทางคือ **อัพเดทเฟิร์มแวร์** ผมก็ไปดำเนินการที่ช๊อปซัมซุงตามที่ทาง Banana IT แจ้งครับ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่หายครับ
**ขนาดตั้งค่าเป็น WCDMA only ก็แล้วครับ
เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนมีปัญหาแบบผมไหมครับ แนะนำด้วยครับ
ชีวิตผมเปลี่ยนไปมากใน 7 วันที่ผ่านมา ไม่รุ้จะแก้ไขยังไงดีคับ
ขอบคุณล่วงหน้านะคับ ถ้ามีอะไรอัพเดทจะกลับมาแจ้งครับ
#prayformysamsunggalaxynoteedge
ครั้งแรกก็ประทับใจแบบบอกไม่ถูกเลยคับ
* *** * ** อัพเดทความเคลื่อนไหวเช้าวันที่ 16 มีนาคม 58 ** * * * *
ทางเครือข่าย Dtac ทำการรีเซตสัญญาณ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำให้ซิมจับสัญญาณดีขึ้น (จะรอดูอาการต่อไปครับ)
ทางซัมซุงขอรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาการใช้งานไปแล้วครับ (รอผลเช่นกัน)
************** 19 มีนาคม 58 **************
ทางซัมซุงและดีแทคเงียบหายไปเลยครับ เลยไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไร
แต่ตอนนี้ผมทำใจกับมันได้ละครับ ขอบคุณทุกกระทู้ ทุกความเห็น ทุกความช่วยเหลือครับ
ขอบคุณมากๆ นะครับ
เมื่อใช้ซัมซุง Galaxy Note Edge ชีวิตก็เปลี่ยน ,,,
บอกก่อนเลยว่าผมเคยอ่านกระทู้มากมายบนพันธ์ทิพย์ แต่ไ่เคยคิดเลยว่าจะต้องสมัครสมาชิกเพื่อมาโพสเรื่องของตัวเองในวันนี้
และขอเกริ่นก่อนว่าก่อนที่จะมาโพสกระทู้นี้ผมได้พยายามติดต่อประสานงานทุกทางเท่าที่ผมจะทำได้แล้วนะครับ แต่ผลเป็นยังไงทุกคนคงทราบแล้วแหละครับ เมื่อเห็นโพสนี้ของผม
เริ่มเรื่องนะครับผมเปลี่ยนมือถือจากค่ายแอปเปิ้ลมาเป็นค่ายซัมซุง ด้วยลักษณะงานและหน้าที่ผมว่าซัมซุงน่าจะตอบโจทย์ผมได้ ผมจึงไปซื้อ Samsung Galaxy Note Edge มาเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยศึกษาแค่สเปคคร่าวๆ ไม่ได้จิงจังอะไรมากครับ เพราะเห็นว่าเป็นตระกูลโน้ตที่ต้องการอยู่แล้ว หลังจากที่ซื้อมาได้ประมาณ 1 วัน สัญญาณมือถือเริ่มแกว่งครับ ขึ้น "ไม่มีบริการ" บ่อยมาก ผมก็ยังเฉยๆ นะ เพราะคิดว่าซิม หรือ เครื่องยังใหม่ อาจจะเป็นเรื่องปกติ
**ซิมใหม่เนื่องจากไอโฟนและซัมซุงใช้ซิมคนละแบบ
ผมก็ปล่อยไปครับ ยังไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอวันถัดมา ผมใช้คุยงานผ่านไลน์ เปิดค้นหาข้อมูลผ่านกูเกิล สัญญาณสวิงมากครับ โดยเฉพาะเมื่อเปลี่ยนจาก 4G มาเปนสัญญาณปกติ ลักษณะคล้ายๆ ว่าถัาไม่มี 4G ก็จะไม่จับสัญญาณอื่น และก็เป็นแบบเดิมครับ สัญญาณขึ้นว่า "ไม่มีบริการ" **ตอนนิผมเริ่มตะหงิดๆ ละครับ**
ผมเลยโทรหาผู้ให้บริการเครือข่ายของผม Dtac ว่ากรณีนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ทางเครือข่ายก็ประสานงานให้ผมอย่างดีมากไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่ดีแต่อย่างไร และให้คำแนะนำว่า ผมควรตั้งค่าการใช้งานเป็น WCDMA/GSM (auto) จะทำให้ผมใช้งานได้ดีขึ้น ผมก็ตั้งตามที่ทางเจ้าหน้าที่แนะนำ แต่ก็ยังไม่หายครับ ยังมีอาการเดิมอยู่ ผมจึงตัดสินใจกลับไปที่ร้านตัวแทนจำหน่าย Banana IT
**ตอนนิผมซื้อเครื่องมาเพียง 4 วัน**
ทางตัวแทนจำหน่ายแจ้งผมว่าให้ตั้งค่าใหม่ครับเป็น WCDMA only ซึ่งเริ่มทำให้ผมสงสัยว่า เฮ้ยย โทรศัพท์มือถือราคาเกือบสามหมื่นแต่ผมถูกจำกัดการใช้งานมากมาย เลยสอบถามทางผู้จำหน่ายกลับไปว่าผมขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหมคับ ทางผู้จำหน่ายแจ้งว่าทางซัมซุงเก็บเครื่องกลับไปหมดแล้ว ถ้าส่งเรื่องขอเปลี่ยนต้องใช้ระยะเวลานาน ผมก็ยิ่งเฟลล์หนักเลยครับทีนี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยให้ผมลองใช้งานดูก่อน โดยตั้งค่าตามที่แจ้งครับ แต่ผมรุสึกไม่โอเค ทางเจ้าหน้าที่จึงไปเจรจากับทางซัมซุงก็ได้ให้ทางแก้ผมมาอีกหนึ่งทางคือ **อัพเดทเฟิร์มแวร์** ผมก็ไปดำเนินการที่ช๊อปซัมซุงตามที่ทาง Banana IT แจ้งครับ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่หายครับ
**ขนาดตั้งค่าเป็น WCDMA only ก็แล้วครับ
เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนมีปัญหาแบบผมไหมครับ แนะนำด้วยครับ
ชีวิตผมเปลี่ยนไปมากใน 7 วันที่ผ่านมา ไม่รุ้จะแก้ไขยังไงดีคับ
ขอบคุณล่วงหน้านะคับ ถ้ามีอะไรอัพเดทจะกลับมาแจ้งครับ
#prayformysamsunggalaxynoteedge
ครั้งแรกก็ประทับใจแบบบอกไม่ถูกเลยคับ
* *** * ** อัพเดทความเคลื่อนไหวเช้าวันที่ 16 มีนาคม 58 ** * * * *
ทางเครือข่าย Dtac ทำการรีเซตสัญญาณ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทำให้ซิมจับสัญญาณดีขึ้น (จะรอดูอาการต่อไปครับ)
ทางซัมซุงขอรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาการใช้งานไปแล้วครับ (รอผลเช่นกัน)
************** 19 มีนาคม 58 **************
ทางซัมซุงและดีแทคเงียบหายไปเลยครับ เลยไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไร
แต่ตอนนี้ผมทำใจกับมันได้ละครับ ขอบคุณทุกกระทู้ ทุกความเห็น ทุกความช่วยเหลือครับ
ขอบคุณมากๆ นะครับ