จากกระทู้ที่เคยมีท่านๆนึงเคยตั้งคำถามไว้เมื่อปีก่อนๆ
http://pantip.com/topic/30861654
"ซื้อบริการเสริมของแอร์เอเชียแล้วขึ้น need payment แต่ไม่ประสงค์จะใช้บริการเสริมนั้นแล้ว"
ปรากฏว่าผลออกมาคือ ยังไงเราก็ต้องจ่ายถึงแม้เราไม่ต้องการบริการเสริมนนั้นๆ ปกติ หากเรากดยกเลิกการจ่ายเงินแล้ว บริการที่ค้างยอดก็ควรจะหายไปในสองชั่วโมงเหมือนกับการทำการจองไม่สำเร็จ แต่กรณีบริการเสริมนี้ มันจะค้างยอดต้องชำระจนกระทั่งวันที่เราบินเลย เอาออกไม่ได้ด้วย
แบบนี้ ถือว่าเข้าข่ายตั้งใจขูดรีดเงินจากลูกค้าหรือเปล่าครับ? ในเมื่อลูกค้าไม่ต้องการจะใช้บริการเสริม ทำไมยังต้องเก็บเงินอยู่
แน่นอน ทางสายการบินอาจจะแย้งกลับมาว่า ลูกค้าได้ทราบข้อตกลกแล้วคลิกรับแล้ว แต่บุคกิ้งก็ควรจะ reset ค่าใช้จ่ายให้กลับเป็นปกติหากไม่มีการทำการจ่ายไม่ใช่หรอครับ เพราะบางท่านอาจจะไม่ทราบข้อนี้
ปล. Need payment จะไม่หายไปเองนะครับ กรณีนี้หมายถึงเรากดไปถึงขั้นจ่ายเงินของธนาคารนั้นๆ แล้วกดยกเลิกจ่ายเงินครับ
ปกติ ถ้าทำแบบนี้กับการซื้อตั๋วใหม่ มันจะหายไปเองหลังจากสองชั่วโมล แต่กับการเรื่องบริการเสริม มันจะอยู่ถาวร จนกว่าจะบินเลยหละ
บริการเสริม Airasia กดเลือกทีหลังแล้วต้องจ่ายเงินเท่านั้นถึงแม้ไม่ต้องการ?
http://pantip.com/topic/30861654
"ซื้อบริการเสริมของแอร์เอเชียแล้วขึ้น need payment แต่ไม่ประสงค์จะใช้บริการเสริมนั้นแล้ว"
ปรากฏว่าผลออกมาคือ ยังไงเราก็ต้องจ่ายถึงแม้เราไม่ต้องการบริการเสริมนนั้นๆ ปกติ หากเรากดยกเลิกการจ่ายเงินแล้ว บริการที่ค้างยอดก็ควรจะหายไปในสองชั่วโมงเหมือนกับการทำการจองไม่สำเร็จ แต่กรณีบริการเสริมนี้ มันจะค้างยอดต้องชำระจนกระทั่งวันที่เราบินเลย เอาออกไม่ได้ด้วย
แบบนี้ ถือว่าเข้าข่ายตั้งใจขูดรีดเงินจากลูกค้าหรือเปล่าครับ? ในเมื่อลูกค้าไม่ต้องการจะใช้บริการเสริม ทำไมยังต้องเก็บเงินอยู่
แน่นอน ทางสายการบินอาจจะแย้งกลับมาว่า ลูกค้าได้ทราบข้อตกลกแล้วคลิกรับแล้ว แต่บุคกิ้งก็ควรจะ reset ค่าใช้จ่ายให้กลับเป็นปกติหากไม่มีการทำการจ่ายไม่ใช่หรอครับ เพราะบางท่านอาจจะไม่ทราบข้อนี้
ปล. Need payment จะไม่หายไปเองนะครับ กรณีนี้หมายถึงเรากดไปถึงขั้นจ่ายเงินของธนาคารนั้นๆ แล้วกดยกเลิกจ่ายเงินครับ
ปกติ ถ้าทำแบบนี้กับการซื้อตั๋วใหม่ มันจะหายไปเองหลังจากสองชั่วโมล แต่กับการเรื่องบริการเสริม มันจะอยู่ถาวร จนกว่าจะบินเลยหละ