คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อย่าท้อเลยนะ
-บริการดีถ้าลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำตัวจะมีสิทธิได้ติ๊บมือเพิ่มมากขึ้น
-อย่าน้อยใจในสิ่งที่เค้าพูดนะ เพราะกำลังจะบอกว่าทุกคนมีหน้าที่แตกต่างการ ทริปรวมสร้างขึ้นมาเพื่อความเท่าเทียม หากแบ่งคงแบ่งเท่าๆกัน
-เรายังโชคดีอยู่บ้างที่มีโอกาสได้ทริปมือถึงแม้เปอร์เซนต์มันจะน้อยก็ตามแต่ ให้ตัวเองมองกลับไปที่ พ.ต่ำแหน่งอื่น แม่บ้าน,คนครัว, (ที่เค้าเรียกว่าแผนกหลังบ้าน) คนเหล่านั้นสิทธิที่จะได้ทริปมือเท่ากับศูนย์ เพราะไม่ได้พบเจอ หรือบริการใกล้ชิดลูกค้า
**** สุดท้ายอยากให้ทุกคนเห็นใจพนักงานบริการเค้าไม่เคยทำแต่เค้าดูออกว่ามันเหนื่อย และเหนื่อยมากๆด้วย งานบริการถูกฝึกมาให้ดูแล take care customer ด้วยความเต็มใจลูกค้าอยากได้อะไร พนังงานต้องจัดเตียมหาไว้บริการไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพในงานนั้นๆ คงไม่ยากใช่มั้ยครั้งต่อไปถ้าเราจะนั่งร้านอาหารและสละเงินสัก 20 ให้กับน้องๆที่เค้าดูแลเราเป็นอย่างดี
-เค้าไม่ได้มาขอฟรีๆแต่เค้าใช้ความจริงใจ เต็มใจ ในการบริการแลกกับเงิน
-ไม่แนะนำให้คุณลูกค้าคิดว่าเค้าแค่พนักงานที่เราคิดว่าเสียตังค์มากินก็บริการไปสิ่ เพราะคนที่คิดแบบนั้นได้คงใจร้ายมาก
-ทุกคนมีศักดิ์ศรีพอๆกัน แต่อาชีพ ฐานะ การงาน สถานภาพแตกต่างกันไป คุณจะโอเครมั้ยถ้าไม่ต้องทริปสักบาทแต่ต้องช่วยเหลือตัวเองทุกๆอย่าง
-ในต่างประเทศพนักงานบริการมีคุณค่าและความหมายมากหากไม่มีเค้าเราคงไม่ได้รับความสะดวกสะบาย
-ประเทศทางฝั่งยุโรปมีทริปมือขั้นต่ำด้วยน๊าาเค้าให้กัน้ป็นเงินปอนด์ ใครไม่ให้ถือว่าแปลกผิดธรรมเนียม
✨👼 ขอให้น้องได้ทริปไว้เป็นค่าน้ำมัน ค่าขนม ส่วนค่าจ้างจะได้เอาไปใช้จ่ายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยนะ สู้ๆ อย่าท้อเลย พี่คนนึงที่ต่อไปนี้ถ้าจะทานข้าวในร้านอาหารจะทริปมือให้กับพนักงานไว้ทุกครั้ง สัญญา ^^
-บริการดีถ้าลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำตัวจะมีสิทธิได้ติ๊บมือเพิ่มมากขึ้น
-อย่าน้อยใจในสิ่งที่เค้าพูดนะ เพราะกำลังจะบอกว่าทุกคนมีหน้าที่แตกต่างการ ทริปรวมสร้างขึ้นมาเพื่อความเท่าเทียม หากแบ่งคงแบ่งเท่าๆกัน
-เรายังโชคดีอยู่บ้างที่มีโอกาสได้ทริปมือถึงแม้เปอร์เซนต์มันจะน้อยก็ตามแต่ ให้ตัวเองมองกลับไปที่ พ.ต่ำแหน่งอื่น แม่บ้าน,คนครัว, (ที่เค้าเรียกว่าแผนกหลังบ้าน) คนเหล่านั้นสิทธิที่จะได้ทริปมือเท่ากับศูนย์ เพราะไม่ได้พบเจอ หรือบริการใกล้ชิดลูกค้า
**** สุดท้ายอยากให้ทุกคนเห็นใจพนักงานบริการเค้าไม่เคยทำแต่เค้าดูออกว่ามันเหนื่อย และเหนื่อยมากๆด้วย งานบริการถูกฝึกมาให้ดูแล take care customer ด้วยความเต็มใจลูกค้าอยากได้อะไร พนังงานต้องจัดเตียมหาไว้บริการไม่ให้ขาดตกบกพร่อง เพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพในงานนั้นๆ คงไม่ยากใช่มั้ยครั้งต่อไปถ้าเราจะนั่งร้านอาหารและสละเงินสัก 20 ให้กับน้องๆที่เค้าดูแลเราเป็นอย่างดี
-เค้าไม่ได้มาขอฟรีๆแต่เค้าใช้ความจริงใจ เต็มใจ ในการบริการแลกกับเงิน
-ไม่แนะนำให้คุณลูกค้าคิดว่าเค้าแค่พนักงานที่เราคิดว่าเสียตังค์มากินก็บริการไปสิ่ เพราะคนที่คิดแบบนั้นได้คงใจร้ายมาก
-ทุกคนมีศักดิ์ศรีพอๆกัน แต่อาชีพ ฐานะ การงาน สถานภาพแตกต่างกันไป คุณจะโอเครมั้ยถ้าไม่ต้องทริปสักบาทแต่ต้องช่วยเหลือตัวเองทุกๆอย่าง
-ในต่างประเทศพนักงานบริการมีคุณค่าและความหมายมากหากไม่มีเค้าเราคงไม่ได้รับความสะดวกสะบาย
-ประเทศทางฝั่งยุโรปมีทริปมือขั้นต่ำด้วยน๊าาเค้าให้กัน้ป็นเงินปอนด์ ใครไม่ให้ถือว่าแปลกผิดธรรมเนียม
✨👼 ขอให้น้องได้ทริปไว้เป็นค่าน้ำมัน ค่าขนม ส่วนค่าจ้างจะได้เอาไปใช้จ่ายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยนะ สู้ๆ อย่าท้อเลย พี่คนนึงที่ต่อไปนี้ถ้าจะทานข้าวในร้านอาหารจะทริปมือให้กับพนักงานไว้ทุกครั้ง สัญญา ^^
แสดงความคิดเห็น
สวัสดีครับ>ร้านอาหารที่มีบริกรคอยบริการ คุณจะให้ติ๊บมือ หรือ ติ๊บรวมกับเด็กเสริฟ???