เรื่องมันมีอยู่ว่า...
เราได้โบรชัวร์ว่ามี pocket-wifi ที่สามารถใช้ทั่วโลกได้ เห็นว่ามันน่าสนใจเลยลองเข้าไปดูในเว็บ (ซึ่งไม่ทราบว่าอยู่ในเครือsamuraiเจ้าปัญหามาก่อนค่ะ) เลยเช่าเพื่อจะไปใช้ที่อังกฤษในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม ราคา380บาท/วัน และค่าประกันเพิ่มอีก50บาท/วัน
พอไปถึงที่โน่นปรากฏว่า แบตชาร์จไม่ได้ค่ะ แบตหมดเร็วมากกกก คือชาร์จทั้งคืนก็ไม่เต็ม สัญญานเน็ตก็กากมากกกก เลยlineมาถาม จนท.ว่ามันใช้ไม่ได้ เค้าก็แนะนำวิธีโน่นนี่มา ผ่านไป2-3วัน ก็ยังไม่ดีขึ้น เค้าเลยบอกจะส่งเครื่องใหม่มาที่โรงแรมค่ะ โดยทางเราย้ำหลายรอบมากๆ ว่าให้เช็คเรื่องแบตกับสัญญานมาให้ดี
พอได้เครื่องใหม่มาประมาณวันที่24 ซึ่งเค้านำมาส่งที่โรงแรม โดยเราถึงโรงแรมนั้นประมาณ2-3ทุ่ม คือมาถึงก็อาบน้ำนอนค่ะ และใช้wi-fi ของโรงแรมค่ะ (เร็วมากๆ) ซึ่งเครื่องอันใหม่สามารถชาร์จได้ค่ะ แต่สัญญานเน็ตก็เหมือนเดิม ไม่สามารถเปิดอะไรได้เลย คือมันไม่มีสัญญาน ไปที่ไหนก็ไม่มี เราเลยlineไปหา จนท. นางบอกเราอยู่ในที่อับสัญญานหรือเปล่า หรือใช้เกิน500MBหรือเปล่า ซึ่งเราเริ่มเซ็งละ เพราะอาการมันเหมือนเครื่องแรก
ผลเทสที่ลอนดอน
ผลเทสหลังเปลี่ยนเครื่องที่แมนเชสเตอร์ค่ะ
ผ่านไปอีกประมาณ1-2วัน เราก็บอก จนท. ว่าอาการเหมือนเดิม เราบอกว่าจะกลับไทยแล้ว ส่งมามันก็คงไม่ทัน มันใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ซึ่งเราโมโหมากๆ เราเลยถามว่าในเมื่อมันเป็นแบบนี้ทุกวัน จะรับผิดชอบยังไง? เราจะได้ค่าเสียหายไหม? หรือขอเงินคืนยังไง? นางรับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะจัดการคืนเงินให้ แต่อาจได้ไม่เต็มจำนวน หรือเต็มอันนี้ไม่รับปาก
นางบอกว่าหลังกลับมาไทย ส่งคืนเครื่อง จะรีบดำเนินการให้ภายใน7วัน ปรากฏว่านางก็เงียบไปเลย เราต้องเป็นฝ่ายทักไปว่าได้เครื่องหรือยัง? ดำเนินการถึงไหน? คือต้องตามเรื่องเองหมดเลยค่ะ นางขอหน้าbookbank ไปเรียบร้อยค่ะ แล้วนางก็ตอบกลับมาว่า...ไม่มีการรีฟันเงินคือให้นะคะ แต่จะส่งเป็นvoucherมาให้แทน
เราเลยบอกนางว่า ไหนตอนแรกรับปากยังไงไว้คะ? นางบอกว่าทางต้นสังกัดไม่คืนเงินให้ เพราะจากการเอาเครื่องไปตรวจพบว่ามีการใช้ดาต้าเกิดขึ้น(ซึ่งเอาไปเช็คเครื่องหลายวันมากกกก ทั้งที่มันใช้ไม่ได้) เราเลยบอกว่าก็มันใช้ไม่ได้นี่คะ เราก็ส่งspeed test ให้คุณดูแล้ว ว่ามันใช้ไม่ได้
เราบอกนางไปว่าเรื่องมันไม่จบนะ คุณโกงเรา! และคุณมีปัญหาเรื่องเครื่องแบบนี้หลายเคสเลยนะ(จากการอ่านpantip) แต่คุณไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่างแบบนี้ จะมาส่งวอยเชอร์ปิดปากไม่ให้พูดนี่มันไม่ได้หรอก นางเลยบอกขอไปปรึกษาหัวหน้าก่อน จนตอนนี้นางก็ยังเงียบอยู่ค่ะ..
คือถ้าเรารู้มาก่อนว่าอันนี้เครือเดียวกับsamurai เราก็จะไม่ใช้นะ กลัวมีปัญหา เพราะfbแย่เหลือเกิน (ซึ่งเราเคยใช้ตอนไปญี่ปุ่นครั้งนึง แต่พอเจอfbแย่ๆ เลยเลิกใช้ค่ะ) แล้วตอนเราไปเดินงาน ททท. ก็เห็นโปรโมทกันใหญ่เลย จัดโปรลดแลกแจกแถม เราเลยอยากบอกว่าอย่าเสี่ยงดีกว่าค่ะ จากใจเลย ตอนนี้เราก็กำลังปรึกษาเรื่องการเรียกร้องสิทธิ์กับสำนักงานๆนึงอยู่ค่ะ เค้าก็ให้คำปรึกษาดีนะคะ เลยมาเตือนเพื่อนๆในห้องนี้ค่ะ ให้ระวังเจ้าให้ให้ดี เดี๋ยวเจอแจ็กพอตแบบเรา
**** ขอแท็กประเทศญี่ปุ่น เพราะคนชอบเช่าpocket-wifi ของบริษัทนี้ค่ะ****
ระวัง!!! โดนGlobal-wifi (ในเครือ "Samurai" Pocket Wifi )โกงค่ะ! ใครจะใช้คิดดีๆนะคะ
เราได้โบรชัวร์ว่ามี pocket-wifi ที่สามารถใช้ทั่วโลกได้ เห็นว่ามันน่าสนใจเลยลองเข้าไปดูในเว็บ (ซึ่งไม่ทราบว่าอยู่ในเครือsamuraiเจ้าปัญหามาก่อนค่ะ) เลยเช่าเพื่อจะไปใช้ที่อังกฤษในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม ราคา380บาท/วัน และค่าประกันเพิ่มอีก50บาท/วัน
พอไปถึงที่โน่นปรากฏว่า แบตชาร์จไม่ได้ค่ะ แบตหมดเร็วมากกกก คือชาร์จทั้งคืนก็ไม่เต็ม สัญญานเน็ตก็กากมากกกก เลยlineมาถาม จนท.ว่ามันใช้ไม่ได้ เค้าก็แนะนำวิธีโน่นนี่มา ผ่านไป2-3วัน ก็ยังไม่ดีขึ้น เค้าเลยบอกจะส่งเครื่องใหม่มาที่โรงแรมค่ะ โดยทางเราย้ำหลายรอบมากๆ ว่าให้เช็คเรื่องแบตกับสัญญานมาให้ดี
พอได้เครื่องใหม่มาประมาณวันที่24 ซึ่งเค้านำมาส่งที่โรงแรม โดยเราถึงโรงแรมนั้นประมาณ2-3ทุ่ม คือมาถึงก็อาบน้ำนอนค่ะ และใช้wi-fi ของโรงแรมค่ะ (เร็วมากๆ) ซึ่งเครื่องอันใหม่สามารถชาร์จได้ค่ะ แต่สัญญานเน็ตก็เหมือนเดิม ไม่สามารถเปิดอะไรได้เลย คือมันไม่มีสัญญาน ไปที่ไหนก็ไม่มี เราเลยlineไปหา จนท. นางบอกเราอยู่ในที่อับสัญญานหรือเปล่า หรือใช้เกิน500MBหรือเปล่า ซึ่งเราเริ่มเซ็งละ เพราะอาการมันเหมือนเครื่องแรก
ผลเทสที่ลอนดอน
ผลเทสหลังเปลี่ยนเครื่องที่แมนเชสเตอร์ค่ะ
ผ่านไปอีกประมาณ1-2วัน เราก็บอก จนท. ว่าอาการเหมือนเดิม เราบอกว่าจะกลับไทยแล้ว ส่งมามันก็คงไม่ทัน มันใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ซึ่งเราโมโหมากๆ เราเลยถามว่าในเมื่อมันเป็นแบบนี้ทุกวัน จะรับผิดชอบยังไง? เราจะได้ค่าเสียหายไหม? หรือขอเงินคืนยังไง? นางรับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะจัดการคืนเงินให้ แต่อาจได้ไม่เต็มจำนวน หรือเต็มอันนี้ไม่รับปาก
นางบอกว่าหลังกลับมาไทย ส่งคืนเครื่อง จะรีบดำเนินการให้ภายใน7วัน ปรากฏว่านางก็เงียบไปเลย เราต้องเป็นฝ่ายทักไปว่าได้เครื่องหรือยัง? ดำเนินการถึงไหน? คือต้องตามเรื่องเองหมดเลยค่ะ นางขอหน้าbookbank ไปเรียบร้อยค่ะ แล้วนางก็ตอบกลับมาว่า...ไม่มีการรีฟันเงินคือให้นะคะ แต่จะส่งเป็นvoucherมาให้แทน
เราเลยบอกนางว่า ไหนตอนแรกรับปากยังไงไว้คะ? นางบอกว่าทางต้นสังกัดไม่คืนเงินให้ เพราะจากการเอาเครื่องไปตรวจพบว่ามีการใช้ดาต้าเกิดขึ้น(ซึ่งเอาไปเช็คเครื่องหลายวันมากกกก ทั้งที่มันใช้ไม่ได้) เราเลยบอกว่าก็มันใช้ไม่ได้นี่คะ เราก็ส่งspeed test ให้คุณดูแล้ว ว่ามันใช้ไม่ได้
เราบอกนางไปว่าเรื่องมันไม่จบนะ คุณโกงเรา! และคุณมีปัญหาเรื่องเครื่องแบบนี้หลายเคสเลยนะ(จากการอ่านpantip) แต่คุณไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่างแบบนี้ จะมาส่งวอยเชอร์ปิดปากไม่ให้พูดนี่มันไม่ได้หรอก นางเลยบอกขอไปปรึกษาหัวหน้าก่อน จนตอนนี้นางก็ยังเงียบอยู่ค่ะ..
คือถ้าเรารู้มาก่อนว่าอันนี้เครือเดียวกับsamurai เราก็จะไม่ใช้นะ กลัวมีปัญหา เพราะfbแย่เหลือเกิน (ซึ่งเราเคยใช้ตอนไปญี่ปุ่นครั้งนึง แต่พอเจอfbแย่ๆ เลยเลิกใช้ค่ะ) แล้วตอนเราไปเดินงาน ททท. ก็เห็นโปรโมทกันใหญ่เลย จัดโปรลดแลกแจกแถม เราเลยอยากบอกว่าอย่าเสี่ยงดีกว่าค่ะ จากใจเลย ตอนนี้เราก็กำลังปรึกษาเรื่องการเรียกร้องสิทธิ์กับสำนักงานๆนึงอยู่ค่ะ เค้าก็ให้คำปรึกษาดีนะคะ เลยมาเตือนเพื่อนๆในห้องนี้ค่ะ ให้ระวังเจ้าให้ให้ดี เดี๋ยวเจอแจ็กพอตแบบเรา
**** ขอแท็กประเทศญี่ปุ่น เพราะคนชอบเช่าpocket-wifi ของบริษัทนี้ค่ะ****