หิวๆๆ ความหิว ไม่เข้าใครออกใคร. เมื่อเราหิว สถานที่กินที่สะดวกๆ ง่ายๆในการซื้ออะไรบางอย่างมาบรรเทาความหิว จะมีที่ไหนบ้าง??
แน่นอนว่า 7-11 ต้องเป็นหนึ่งในร้านอิ่มสะดวกที่คนไทยนึกถึงเป็นที่แรกๆ แน่นอน
ณ เวลาเกือบตี 1 ผมและแฟนได้ไปที่ 7-11 ณ สาขาหนึ่งในจังหวัดซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทางภาคใต้
แฟนของผมหยิบ ไส้กรอกเซเว่นหนึ่งถุง ( ไส้กรอกถุงแดงๆ ชื่อตาม topic เลย)พร้อมทั้งถามน้องพนักงานเซเว่นว่า "น้องค่ะ มีซอสพริก กับซอสมะเขือไหมค่ะ " ( เป็นคำถามที่ต้องถามประจำ
เพราะโดนบ่อย หลังจากซื้อไส้กรอกไม่มีซอสบ้างแหละ ซื้อลูกชิ้น 7-11 แต่น้ำจิ้มไม่เคยมี อื่นๆ บลาๆ ; เราพยายามแก้ไขที่ตัวเองก่อน เปนข้อตกลงในซื้อของ
ที่ 7-11 เพราะถ้าไม่มี เราจะได้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น และไม่ต้องอารมเสียด้วย). พอเริ่มนำไส้กรอกมาคิดตัง แฟนผมก้ขอซอสเพิ่ม " น้องค่ะ ขอซอสพริก สามซอง มะเขือเทศ 2 ซองนะค่ะ " พนักงานเซเว่น ก็ตอบว่า เป็นกฎค่ะ ได้แค่อย่างละซองเท่านั้น ด้วยความที่แฟนผมเป็นคนที่กินซอสเยอะ ( นึกภาพตามนะครับ กินไส้กรอกแล้วกวาดซอสตามเข้าปากก ) พอได้ยินอย่างนั้น แฟนผมก็ขอยกเลิก รายการสินค้าทั้งหมดแล้วขอคืนเงิน. พนักงานก็ทำหน้าเซ็งๆ แล้วยกเลิกบิล นำเงินคืนให้. แฟนผมก็พาผมออกจากร้านโดยไม่บ่นอะไร. ปกติแล้วแฟนผมจะเป็นคนไม่ยอมรับ กับอะไรที่ตนเองคิดว่ามันไม่เป็นธรรม. ( ผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่กกินของอร่อยๆ แต่ได้น้ำจิ้มนิดเดียวว มันจะไปอร่อยอะไร : เหมือนข้าวหมูแดงที่ไม่มีน้ำราดนั้นแหละ) ผมเหนเธอรู้สึกเฟลมาก เลยชวนเธอไปอีกสาขาที่ไกลออกไปหน่อย เผื่อเธอจะได้กินอะไร อย่างที่อยาก. พอไปถึง7-11 อีกสาขาหนึ่ง ผมก็ถามน้องพนักงานด้วยประโยคเดิมๆ ที่เคยถามกับ พนักงานเซเว่น สาขาอื่นๆ ว่า มีซอสไหมครับ?? น้องพนักงานก้ไปดูให้ พร้อมกับตอบว่า เหลือแค่ซอสมะเขือเทศแล้ว 5ซองสุดท้ายพอดี ดีไหมครับ ? ผมก็ตอบไปว่า จะเป็นอะไรไหม ถ้าพี่จะขอ 5 ซองเลยย พอดีแฟนพี่กินซอส รับรองว่ากินหมดแน่นอน. (ปกติมะพอซะด้วยซำ้ ฮ่าๆ). สุดท้ายก็ได้ ซอสมากินสมใจ แฟนอิ่ม ผมก็แฮปปี้ฮะ ^^
หลังจากซื้อไส้กรอก เสร็จก้ถามถึงนโยบาย การให้ซอส ว่ามันมีกฏการให้ซอสตามที่อีกสาขานึงได้บอกหรือไม่ ( โดนประจำจริงๆนะ ขนาดซื้อไส้กรอก บุชเชอ
ร์ กินบ่อยๆโดนใส่ซอสให้แค่ซองนึงประจำ # นึกในใจ ให้น้ำจิ๋มเท่านี้ ใส้กรอกห่อตั้งใหญ่ ใครจะไปกินพอฟระ! # โดนประจำ เลยต้องระแวงทวงซอส ทุกครั้ง + กับตีหน้ายักษ์ ใส่พอประมาน) น้องพนักงานก็บอกว่าเอาซอสไปเยอะก้เข้าใจลูกค้า เพราะนึกถึงตอนเรากินเองยังกินไม่พอเลยย ( แหงหล่ะ ใครจะไปกินพอ ไส้กรอกถุงใหญ่ กะซอสซองนิดนึง. ถ้าเป็นคนที่กินซอสปกติ -มาก ใครกินพอนี่ยอดมนุษย์อ่ะ #มะมีซอสเลี่ยนมาก # แถมเดี๋ยวนี้ผักเผิกก็ไม่มี). แถมน้องเค้าก็บ่น ว่าโดนลูกค้าว่ามาเยอะแล้ว ซอสไม่มี พนักงานผู้ช่วยก็ไม่ยอมสั่งขนาดโดนลูกค้าว่า ก้ยังสั่งซอสมาน้อยๆ ปล่อยให้ขาดอยู่บ่อยๆ หลังจากฟังน้องพนักงานเซเว่นดราม่ามาอีกพอสมควร. ผมเลยตัดสินใจจะตั้งกระทู้นี้ขึ้น. เพื่อสอบถามความชัดเจน ถึงนโยบายการแจกซอสของเซเว่น ว่าใช้อะไรเปนเกณฑ์ มีกฏแบบนี้จริงหรือเปล่า ว่าให้ซอสได้แค่อย่างละซอง ผมต้องการความชัดเจนเรื่องนี้ และให้เพื่อนๆทุกคนได้กระจ่าง วิธีการปฏิบัติจะได้เข้าใจทั้งน้องพนักงานเซเว่น และเราเอง.
ปล. ค่าซอสเซเว่นตามหลักการตลาดย่อมถูกนำมาคำนวณในการแจกซอสอยู่แล้ว. ซื้อไส้กรอกเป็นสินค้าตัวหลัก ซอสบังคับแถมมา อย่าคิดว่าเค้าให้คุณฟรี
ปล.1 คนที่คิดว่าซื้อซอสขวดเพิ่ม อีกนิดนั้นมันจะอะไรนักหนาา อีกแค่ไม่กี่สิบบาท แบบนี้ผมคิดว่ามันไม่วิน-วินไหมคับ เราเสียตังเพิ่ม แต่เซเว่นได้เงินเพิ่ม
ลองคิดดูง่ายๆ ถ้ามีคนเข้าเซเว่นทุกสาขา เฉลี่ยวันละ 9 ล้านคน( ข้อมูลจาก เวป cp all มะรู้อัพเดทมะไหร่) มีคนซื้อซอส 20 บาทต่อขวด ซัก 1% (90000)
เซเว่นได้เงินจากคนที่คิดแบบนี้ไปชิวๆ 1,800,000 จ้าาา
ปล.2
http://m.pantip.com/topic/30317371?
http://m.pantip.com/topic/31833883
http://m.pantip.com/topic/31300600
http://m.pantip.com/topic/31110833
http://m.pantip.com/topic/32141881
http://m.pantip.com/topic/3213642. ****
http://www.thaicabincrew.com/forums/viewtopic.php?f=6&t=61223
http://www.catdumb.com/จ่อถล่ม-7-11-ซื้อสารพัดไส้ก/
http://www.topicpub.com/topic/33023312
ก่อนมาทำโพสอันนี้ ผมใช้เวลาอ่าาน เวปข้างบน เพื่อรวบรวมข้อมูลมาเขียนกระทู้นี้
ใครสงสัยอะไรเพิ่มลองอ่านดูครับ โดยเฉพาะ กระทู้ที่ ** เป็นแรงบันดาลใจมากครับ. ขอบคุณครับ
ปล.3 จากที่สังเกตุ ไม่มีคน จาก cpall /7-11 มาตอบอะไรในกะทู้เลยนะคับจากที่ดูมาทั้งหมด
เมื่อเทียบกับ KFC แล้วคนละเรื่องเลย. อันนี้เค้าใส่ใจลูกค้าจริงๆ ขอชมเชย.
ปล.4 สโลแกน CP เอาออกเถิดครับ. "เราปราถนารอยยิ้มจากลูกค้า ด้วยทีมงานที่มีความสุข.
ถ้าซอสที่ผ่านการเจือจางของคุณให้มาได้แค่นิดเดียว. ผมมะอยากโทษเด็กพนักงานหน้าร้านหรอกคับ
ถ้าคอมเพลนไปที่สาขา เด็กเค้าจะโดนด่าฟรี เปล่าๆ แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ สงสารเด็ก
ปล.5 ขอให้ช่วยกันแชร์นะคับ ผมอดตาหลับขับตานอน มารวบรวมข้อมูลตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนถึงตอนนี้
ประมาณตี 5 มะอยากให้ศูนย์เปล่าคับ. คนที่ไม่กินซอสผมก็เข้าใจนะ ว่านี่อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับพวกคุณ
แต่ถ้าใครรับไม่ได้ กับการทำแบบนี้ของ 7-11 ช่วยกันแชร์นะครับ
ปล.สุดท้าย การเปลี่ยนจากมีผัก+ซอสบีบ มาเป็นซอสซองก็พอจะมองในมุมของบริษัท ด้านผู้บริโภคได้ว่า บริษัทอาจต้องการให้
สินค้า มีความสะอาด มีมาตรฐาน ปราศจากการปนเปื้อน และการเก็บรักษาที่ไม่ได้ตามมาตรฐาน ( เข้าใจนะว่า 7-11 มีทั้ง เฟรนไชส์ และแบบ 7-11 ดูแลเอง). การที่มีคนบางกลุ่มทำตัวน่าเกลียด บริโภคซอสและผัก ต่างๆ เกินความจำเป็น ตาม link ที่ผมได้ review ข้างบน การใช้วิธีซอสซองเป็นผลพลอยได้เรื่องการลดต้นทุนจากพฤติกรรมแบบนี้มากกว่าคับ.
7-11 CPALL :ปัญหาโลกแตก ;ซื้อไส้กรอกชิ้กเก้นแฟร้น 1 ถุง(4ชิ้น) ให้ซอสอย่างละซอง พอหรือไม่??
แน่นอนว่า 7-11 ต้องเป็นหนึ่งในร้านอิ่มสะดวกที่คนไทยนึกถึงเป็นที่แรกๆ แน่นอน
ณ เวลาเกือบตี 1 ผมและแฟนได้ไปที่ 7-11 ณ สาขาหนึ่งในจังหวัดซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทางภาคใต้
แฟนของผมหยิบ ไส้กรอกเซเว่นหนึ่งถุง ( ไส้กรอกถุงแดงๆ ชื่อตาม topic เลย)พร้อมทั้งถามน้องพนักงานเซเว่นว่า "น้องค่ะ มีซอสพริก กับซอสมะเขือไหมค่ะ " ( เป็นคำถามที่ต้องถามประจำ
เพราะโดนบ่อย หลังจากซื้อไส้กรอกไม่มีซอสบ้างแหละ ซื้อลูกชิ้น 7-11 แต่น้ำจิ้มไม่เคยมี อื่นๆ บลาๆ ; เราพยายามแก้ไขที่ตัวเองก่อน เปนข้อตกลงในซื้อของ
ที่ 7-11 เพราะถ้าไม่มี เราจะได้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น และไม่ต้องอารมเสียด้วย). พอเริ่มนำไส้กรอกมาคิดตัง แฟนผมก้ขอซอสเพิ่ม " น้องค่ะ ขอซอสพริก สามซอง มะเขือเทศ 2 ซองนะค่ะ " พนักงานเซเว่น ก็ตอบว่า เป็นกฎค่ะ ได้แค่อย่างละซองเท่านั้น ด้วยความที่แฟนผมเป็นคนที่กินซอสเยอะ ( นึกภาพตามนะครับ กินไส้กรอกแล้วกวาดซอสตามเข้าปากก ) พอได้ยินอย่างนั้น แฟนผมก็ขอยกเลิก รายการสินค้าทั้งหมดแล้วขอคืนเงิน. พนักงานก็ทำหน้าเซ็งๆ แล้วยกเลิกบิล นำเงินคืนให้. แฟนผมก็พาผมออกจากร้านโดยไม่บ่นอะไร. ปกติแล้วแฟนผมจะเป็นคนไม่ยอมรับ กับอะไรที่ตนเองคิดว่ามันไม่เป็นธรรม. ( ผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่กกินของอร่อยๆ แต่ได้น้ำจิ้มนิดเดียวว มันจะไปอร่อยอะไร : เหมือนข้าวหมูแดงที่ไม่มีน้ำราดนั้นแหละ) ผมเหนเธอรู้สึกเฟลมาก เลยชวนเธอไปอีกสาขาที่ไกลออกไปหน่อย เผื่อเธอจะได้กินอะไร อย่างที่อยาก. พอไปถึง7-11 อีกสาขาหนึ่ง ผมก็ถามน้องพนักงานด้วยประโยคเดิมๆ ที่เคยถามกับ พนักงานเซเว่น สาขาอื่นๆ ว่า มีซอสไหมครับ?? น้องพนักงานก้ไปดูให้ พร้อมกับตอบว่า เหลือแค่ซอสมะเขือเทศแล้ว 5ซองสุดท้ายพอดี ดีไหมครับ ? ผมก็ตอบไปว่า จะเป็นอะไรไหม ถ้าพี่จะขอ 5 ซองเลยย พอดีแฟนพี่กินซอส รับรองว่ากินหมดแน่นอน. (ปกติมะพอซะด้วยซำ้ ฮ่าๆ). สุดท้ายก็ได้ ซอสมากินสมใจ แฟนอิ่ม ผมก็แฮปปี้ฮะ ^^
หลังจากซื้อไส้กรอก เสร็จก้ถามถึงนโยบาย การให้ซอส ว่ามันมีกฏการให้ซอสตามที่อีกสาขานึงได้บอกหรือไม่ ( โดนประจำจริงๆนะ ขนาดซื้อไส้กรอก บุชเชอ
ร์ กินบ่อยๆโดนใส่ซอสให้แค่ซองนึงประจำ # นึกในใจ ให้น้ำจิ๋มเท่านี้ ใส้กรอกห่อตั้งใหญ่ ใครจะไปกินพอฟระ! # โดนประจำ เลยต้องระแวงทวงซอส ทุกครั้ง + กับตีหน้ายักษ์ ใส่พอประมาน) น้องพนักงานก็บอกว่าเอาซอสไปเยอะก้เข้าใจลูกค้า เพราะนึกถึงตอนเรากินเองยังกินไม่พอเลยย ( แหงหล่ะ ใครจะไปกินพอ ไส้กรอกถุงใหญ่ กะซอสซองนิดนึง. ถ้าเป็นคนที่กินซอสปกติ -มาก ใครกินพอนี่ยอดมนุษย์อ่ะ #มะมีซอสเลี่ยนมาก # แถมเดี๋ยวนี้ผักเผิกก็ไม่มี). แถมน้องเค้าก็บ่น ว่าโดนลูกค้าว่ามาเยอะแล้ว ซอสไม่มี พนักงานผู้ช่วยก็ไม่ยอมสั่งขนาดโดนลูกค้าว่า ก้ยังสั่งซอสมาน้อยๆ ปล่อยให้ขาดอยู่บ่อยๆ หลังจากฟังน้องพนักงานเซเว่นดราม่ามาอีกพอสมควร. ผมเลยตัดสินใจจะตั้งกระทู้นี้ขึ้น. เพื่อสอบถามความชัดเจน ถึงนโยบายการแจกซอสของเซเว่น ว่าใช้อะไรเปนเกณฑ์ มีกฏแบบนี้จริงหรือเปล่า ว่าให้ซอสได้แค่อย่างละซอง ผมต้องการความชัดเจนเรื่องนี้ และให้เพื่อนๆทุกคนได้กระจ่าง วิธีการปฏิบัติจะได้เข้าใจทั้งน้องพนักงานเซเว่น และเราเอง.
ปล. ค่าซอสเซเว่นตามหลักการตลาดย่อมถูกนำมาคำนวณในการแจกซอสอยู่แล้ว. ซื้อไส้กรอกเป็นสินค้าตัวหลัก ซอสบังคับแถมมา อย่าคิดว่าเค้าให้คุณฟรี
ปล.1 คนที่คิดว่าซื้อซอสขวดเพิ่ม อีกนิดนั้นมันจะอะไรนักหนาา อีกแค่ไม่กี่สิบบาท แบบนี้ผมคิดว่ามันไม่วิน-วินไหมคับ เราเสียตังเพิ่ม แต่เซเว่นได้เงินเพิ่ม
ลองคิดดูง่ายๆ ถ้ามีคนเข้าเซเว่นทุกสาขา เฉลี่ยวันละ 9 ล้านคน( ข้อมูลจาก เวป cp all มะรู้อัพเดทมะไหร่) มีคนซื้อซอส 20 บาทต่อขวด ซัก 1% (90000)
เซเว่นได้เงินจากคนที่คิดแบบนี้ไปชิวๆ 1,800,000 จ้าาา
ปล.2 http://m.pantip.com/topic/30317371?
http://m.pantip.com/topic/31833883
http://m.pantip.com/topic/31300600
http://m.pantip.com/topic/31110833
http://m.pantip.com/topic/32141881
http://m.pantip.com/topic/3213642. ****
http://www.thaicabincrew.com/forums/viewtopic.php?f=6&t=61223
http://www.catdumb.com/จ่อถล่ม-7-11-ซื้อสารพัดไส้ก/
http://www.topicpub.com/topic/33023312
ก่อนมาทำโพสอันนี้ ผมใช้เวลาอ่าาน เวปข้างบน เพื่อรวบรวมข้อมูลมาเขียนกระทู้นี้
ใครสงสัยอะไรเพิ่มลองอ่านดูครับ โดยเฉพาะ กระทู้ที่ ** เป็นแรงบันดาลใจมากครับ. ขอบคุณครับ
ปล.3 จากที่สังเกตุ ไม่มีคน จาก cpall /7-11 มาตอบอะไรในกะทู้เลยนะคับจากที่ดูมาทั้งหมด
เมื่อเทียบกับ KFC แล้วคนละเรื่องเลย. อันนี้เค้าใส่ใจลูกค้าจริงๆ ขอชมเชย.
ปล.4 สโลแกน CP เอาออกเถิดครับ. "เราปราถนารอยยิ้มจากลูกค้า ด้วยทีมงานที่มีความสุข.
ถ้าซอสที่ผ่านการเจือจางของคุณให้มาได้แค่นิดเดียว. ผมมะอยากโทษเด็กพนักงานหน้าร้านหรอกคับ
ถ้าคอมเพลนไปที่สาขา เด็กเค้าจะโดนด่าฟรี เปล่าๆ แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ สงสารเด็ก
ปล.5 ขอให้ช่วยกันแชร์นะคับ ผมอดตาหลับขับตานอน มารวบรวมข้อมูลตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนถึงตอนนี้
ประมาณตี 5 มะอยากให้ศูนย์เปล่าคับ. คนที่ไม่กินซอสผมก็เข้าใจนะ ว่านี่อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับพวกคุณ
แต่ถ้าใครรับไม่ได้ กับการทำแบบนี้ของ 7-11 ช่วยกันแชร์นะครับ
ปล.สุดท้าย การเปลี่ยนจากมีผัก+ซอสบีบ มาเป็นซอสซองก็พอจะมองในมุมของบริษัท ด้านผู้บริโภคได้ว่า บริษัทอาจต้องการให้
สินค้า มีความสะอาด มีมาตรฐาน ปราศจากการปนเปื้อน และการเก็บรักษาที่ไม่ได้ตามมาตรฐาน ( เข้าใจนะว่า 7-11 มีทั้ง เฟรนไชส์ และแบบ 7-11 ดูแลเอง). การที่มีคนบางกลุ่มทำตัวน่าเกลียด บริโภคซอสและผัก ต่างๆ เกินความจำเป็น ตาม link ที่ผมได้ review ข้างบน การใช้วิธีซอสซองเป็นผลพลอยได้เรื่องการลดต้นทุนจากพฤติกรรมแบบนี้มากกว่าคับ.