มีปัญหาเกี่ยวกับการลงบัญชีค่าล่วงเวลาดังนี้ค่ะ (ทุกข้อสัมพันธ์กันค่ะ)
1. ค่าล่วงเวลาของพนักงาน นำไปหักกำไรทางภาษีของบริษัทได้หรือไม่คะ
2. ค่าล่วงเวลาดังกล่าวนี้ เมื่อทางบริษัทออกหนังสือรับรองรายได้ทั้งปีให้กับพนักงาน (ภงด.1) บริษัทต้องรวมค่าล่วงเวลาเป็นรายได้ของพนักงานด้วยหรือไม่
3. หากบริษัทรวมค่าล่วงเวลาเป็นรายได้ของพนักงานในการออกหนังสือรับรองสิ้นปี แต่การยื่น ภงด.1ก ในแต่ละเดือนนั้น ทางบริษัทคิดจากเงินเดือนอย่างเดียว จะขัดแย้งกันหรือไม่ อย่างไร
รบกวนท่านผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
อยากทราบรายละเอียดค่าล่วงเวลา???
1. ค่าล่วงเวลาของพนักงาน นำไปหักกำไรทางภาษีของบริษัทได้หรือไม่คะ
2. ค่าล่วงเวลาดังกล่าวนี้ เมื่อทางบริษัทออกหนังสือรับรองรายได้ทั้งปีให้กับพนักงาน (ภงด.1) บริษัทต้องรวมค่าล่วงเวลาเป็นรายได้ของพนักงานด้วยหรือไม่
3. หากบริษัทรวมค่าล่วงเวลาเป็นรายได้ของพนักงานในการออกหนังสือรับรองสิ้นปี แต่การยื่น ภงด.1ก ในแต่ละเดือนนั้น ทางบริษัทคิดจากเงินเดือนอย่างเดียว จะขัดแย้งกันหรือไม่ อย่างไร
รบกวนท่านผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ