รายงานข้อมูลเพิ่มเติม รถ honda civic ปี 2000 ติดแก๊สมา 5 ปี ระบบหัวฉีด ยี่ห้อ Autronic แต่เดิมมีปัญหาเครื่องสั่นมาก (หลังจากไปแก้ไขตามคำแนะนำ)
แต่เดิมทีมีปัญหาเบาแล้วดับ
ซึ่งได้ให้ช่างแก้ไขโดยช่างได้ล้างลิ้นปีกผีเสือ มอเตอร์เดินเบา และตั้งวาล์วใหม่
หลังจากช่างแก้ไขแล้วปรากฏว่า ปัญหาเบาดับหายไปคับ แต่มีปัญหาเกิดขึ้นใหม่คือ เครื่องสั่นมาก (จนรู้สึกผิดปกติ)
โดยจะสั่นในช่วงที่คอมเพลสเซอร์แอร์ทำงาน และที่สังเกตจะเป็นทั้งระบบน้ำมันและระบบแก๊ส
หลังจากสอบถามในห้องรัชดาแล้ว และใช้งานมาได้ระยะหนึ่งประมาณ 1000 KM ได้กลับไปแก้ไขใหม่ โดย
ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และตั้งวาล์วใหม่แล้ว และเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทั้ง 4 หัวแล้ว (คนละร้านกับที่เคยแก้ไขครั้งแรก)
ผลปรากฏว่า เกิดปัญหาใหม่ขึ้น คือ ตอนสตาร์ทรถด้วยระบบน้ำมัน และขณะใช้ระบบน้ำมัน ตอนออกตัวดับหลายครั้ง
และขณะขับเครื่องยนต์ไม่มีกำลัง (เหยียบคันเร่งแล้วเครื่องยนต์ไม่มีกำลังในการวิ่ง) รอจนตัดเป็นระบบแก๊ส อาการก็เป็นปกติ
เครื่องยนต์มีกำลังเหมือนเดิม และอาการปัญหาเครื่องสั่นยังมีเหมือนเดิม (ช่างแก้ไขให้โดยตั้งรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น
ซึ่งก็แก้ไขให้เครื่องยนต์สั่นน้อยลงได้ในระด้บหนึ่ง)
เบื้องต้นช่างตรวจสอบโดยถึงหัวเทียนแต่ละสูบดู
ปรากฏว่า มีสูบนึงไม่ทำงาน ช่างจึงแจ้งว่า เครื่องยนต์ไม่ทำงาน 1 สูบ (โดยดึงหัวเทียนออกแล้วเครื่องยังเดินเหมือนเดิม
และเช็คที่สายหัวเทียนที่ดึงออกมาแล้ว ไฟมาที่หัวเทียน แต่สูบที่ดึงออกไม่ทำงาน ซึ่งช่างแจ้งว่า ถ้าสูบที่ดึงออกทำงานเครื่องยนต์จะสั่นๆเหมือนจะดับ) ช่างจึงให้คำแนะนำว่า อาการน่าจะเกิดจากวาล์วรั่ว
ต้องเปิดฝาสูบและเจียรฝาสูบใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่งหมื่นนิดๆๆ
จึงขอคำแนะนำหน่อยว่า ต้องแก้ไขอย่างที่ช่างแจ้งหรือไม่ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใด)
ป.ล. ถ้าต้องปลี่ยนอะไหล์ รบกวนท่านที่พอจะมี ช่วยแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง
และต้องขอขอบพระคุณทุกๆคำตอบด้วยนะคับ
รายงานข้อมูลเพิ่มเติม honda civic ปี 2000 ติดแก๊สหัวฉีดAutronic มีปัญหาตอนสตาร์ทด้วยระบบน้ำมัน เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง
แต่เดิมทีมีปัญหาเบาแล้วดับ
ซึ่งได้ให้ช่างแก้ไขโดยช่างได้ล้างลิ้นปีกผีเสือ มอเตอร์เดินเบา และตั้งวาล์วใหม่
หลังจากช่างแก้ไขแล้วปรากฏว่า ปัญหาเบาดับหายไปคับ แต่มีปัญหาเกิดขึ้นใหม่คือ เครื่องสั่นมาก (จนรู้สึกผิดปกติ)
โดยจะสั่นในช่วงที่คอมเพลสเซอร์แอร์ทำงาน และที่สังเกตจะเป็นทั้งระบบน้ำมันและระบบแก๊ส
หลังจากสอบถามในห้องรัชดาแล้ว และใช้งานมาได้ระยะหนึ่งประมาณ 1000 KM ได้กลับไปแก้ไขใหม่ โดย
ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และตั้งวาล์วใหม่แล้ว และเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทั้ง 4 หัวแล้ว (คนละร้านกับที่เคยแก้ไขครั้งแรก)
ผลปรากฏว่า เกิดปัญหาใหม่ขึ้น คือ ตอนสตาร์ทรถด้วยระบบน้ำมัน และขณะใช้ระบบน้ำมัน ตอนออกตัวดับหลายครั้ง
และขณะขับเครื่องยนต์ไม่มีกำลัง (เหยียบคันเร่งแล้วเครื่องยนต์ไม่มีกำลังในการวิ่ง) รอจนตัดเป็นระบบแก๊ส อาการก็เป็นปกติ
เครื่องยนต์มีกำลังเหมือนเดิม และอาการปัญหาเครื่องสั่นยังมีเหมือนเดิม (ช่างแก้ไขให้โดยตั้งรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น
ซึ่งก็แก้ไขให้เครื่องยนต์สั่นน้อยลงได้ในระด้บหนึ่ง)
เบื้องต้นช่างตรวจสอบโดยถึงหัวเทียนแต่ละสูบดู
ปรากฏว่า มีสูบนึงไม่ทำงาน ช่างจึงแจ้งว่า เครื่องยนต์ไม่ทำงาน 1 สูบ (โดยดึงหัวเทียนออกแล้วเครื่องยังเดินเหมือนเดิม
และเช็คที่สายหัวเทียนที่ดึงออกมาแล้ว ไฟมาที่หัวเทียน แต่สูบที่ดึงออกไม่ทำงาน ซึ่งช่างแจ้งว่า ถ้าสูบที่ดึงออกทำงานเครื่องยนต์จะสั่นๆเหมือนจะดับ) ช่างจึงให้คำแนะนำว่า อาการน่าจะเกิดจากวาล์วรั่ว
ต้องเปิดฝาสูบและเจียรฝาสูบใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่งหมื่นนิดๆๆ
จึงขอคำแนะนำหน่อยว่า ต้องแก้ไขอย่างที่ช่างแจ้งหรือไม่ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใด)
ป.ล. ถ้าต้องปลี่ยนอะไหล์ รบกวนท่านที่พอจะมี ช่วยแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง
และต้องขอขอบพระคุณทุกๆคำตอบด้วยนะคับ