[CR] เกาะรอก, ตรัง

ทริปนี้เป็นการเดินทางระหว่างวันที่ 4 - 7 มีนาคม 2558 จองตั๋วโปรฯ หางแดงไปกับน้องสาว พาน้องสาวขึ้นเครื่องบินครั้งแรกในชีวิตของเธอ และจองที่พักผ่านอโกด้า พักที่โรงแรมธรรมรินทร์ 3 คืน โดยใช้แต้มที่จะหมดอายุสิ้นเดือนนี้มาเป็นส่วนลด ตกคืนละ 664 บาท



เดิมตั้งใจจะไปแบบ one day trip เกาะรอก และเกาะเหลาเหลียง ติดต่อไปหลายบริษัทฯ ก็เงียบหมดเลย มาเริ่มดำเนินการใหม่หลังจากกลับมาจากทริปเชียงราย วันที่ 26 กุมภาพันธ์ และมาตกลงเลือก "เกาะมุกชาวเลทัวร์" ติดต่อ คุณอนุสรณ์ ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฎในเวบไซต์ พักที่เกาะรอก 1 คืน ในราคาคนละ 2,500 บาท อาหาร 4 มื้อ โดยโอนเงินค่ามัดจำในวันที่ 1 มีนาคม เลยทำให้ยกเลิกห้องไม่ทัน 1 คืนที่เปิดห้องให้กระเป๋าเดินทางนอนพัก การเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง ใช้บริการรถกบของคุณชีพ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 086 279 8331 เหมือนเดิมค่ะ


การเดินทางเพื่อไปขึ้นเรือที่ "ท่าเรือควนตุ้งกู" คุณอนุสรณ์ ได้ให้เบอร์ติดต่อรถตู้ที่ขนส่ง เพื่อให้ประสานการรับที่หมายเลข 075 214 053 จะมารับหน้าโรงแรมฯ เวลา 07.30 น. ในราคาคนละ 150 บาท ส่วนขากลับจากท่าเรือ จะเป็นรถตู้เช่า หารเฉลี่ยนกันระหว่างผู้ร่วมทริปครังนี้ คนละ 145 บาท


ทริปนี้เป็นการนอนเต็นท์อุทยานฯ เป็นครั้งแรกในชีวิต ไม่ค่อยประทับใจเท่าไร เพราะมันร้อนมาก คราวหน้าคงต้องหาพัดลมใส่ถ่านติดตัวไปสักตัว



สภาพภายในเต็นท์


การเดินทางไปเกาะรอก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง หลับ ๆ ตื่น ๆ หลายรอบ น้ำทะเลใสมาก นอกจากเต็นท์ที่ทางอุทยานจัดไว้ให้ ยังมีบ้านพักหลายหลังสภาพใหม่ ไฟบนเกาะใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ค่ะ จะปิดไฟเวลา 22.30 น. มีน้ำจืดบริการบริการตลอดค่ะ อาหารกลางวันเป็นอาหารกล่อง อาหารเย็นจัดเป็นชุด ไม่ได้เก็บภาพอาหารมาให้ดู มีข้าว ปลาหมึกนึ่ง ผัดปลาหมึกดำ (เขาเอาน้ำหมึกจากปลาหมึกมาผัดค่ะ) ปูนึ่งจานใหญ่ ปลาอินทรีย์ทอด แกงเหลืองสัปปะรด เวลาบ่ายโมง "น้องปลิว" ผู้ดูแลกลุ่มเรา (joy trip) จำนวน 9 คน ค่ะ ไปดำน้ำรอบ ๆ เกาะรอก ได้พบปลาดาวมงกุฏหนาม ปลาไหลมอเลย์ ปลาการ์ตูน (สามารถหาดูจากเวบต่าง ๆ)


หอยมือเสือค่ะ อยู่หน้าหาดเลย หน้าหาดปะการังตื้นมาก เดินถ่ายรูปได้เลยค่ะ ไม่รู้ว่าคราวหน้าถ้าไปจะมีหอยตัวนี้อยู้หรือป่าว ถ้าอุทยานฯ รักษาเขาไว้ได้จนโต จุดตรงนี้จะกลายเป็น Unseen ของเกาะรอกได้เลยนะค่ะ อยากฝากคนที่กำลังจะไปเที่ยวเกาะรอก ชวนกันดูแลนะค่ะ








ร่างที่ไร้วิญญาณแล้วค่ะ มีตัวเป็น ๆ วิ่งอยู่บนหาด แต่ถ่ายไม่ทัน วิ่งไวมาก ๆ


เรือหางยาวที่พาเรา




ชอบเกาะนี้ ต้นไม้ต้นใหญ่ ๆ เต็มเกาะ

ภาพบ้านพักเป็นหลังบนเกาะ มีแบบสองชั้นด้วยค่ะ


อาหารเช้าเป็นข้าวต้มปลา พอทานเสร็จเวลา 09.00 น. เราก็ออกเดินทางจากเกาะรอก ขยะที่เราทำไว้บนเกาะ เราต้องขนขึ้นเรือมาทิ้งบนฝั่งนะค่ะ อย่าไปทำเลอะเทอะบนเกาะ เก็บความสวยงามให้คนที่ตามไปทีหลังได้เก็บเกี่ยวนะค่ะ

เราแวะดำน้ำที่เกาะกระดานค่ะ แต่ไปเจอแมงกะพรุน ได้ของฝากกันถ้วนทั่ว ต้องย้ายเกาะไปดำน้ำกันที่เกาะมุกแทน เข้าถ้ำมรกต และดำน้ำดูกัลปังหาที่หน้าถ้ำใหญ่ เกาะมุก ตื่นตาตื่นใจ ปะการังอ่อนสีม่วง สีชมพู และฝูงปลากะตัก

จุดสุดท้ายเรามาเยี่ยมเยียนปลาสิงโตค่ะ ได้เจอปลาปักเป้าตัวใหญ่มากขี้อายแอบอยู่ในโพรง และเจอปลาหมึกกระดางตัวเท่าฝ่ามือ จุดนี้แม้จะมีปลาหลายชนิด แต่ปะการังส่วนใหญ่ก็แหลกราญไปแยะเลย น้ำทะเลใสมองเห็นปลาดาวมงกูฏอยู่บนพื้นใต้น้ำเลยค่ะ

กลับมาถึงที่พักในเมืองก็เกือบ 17.00 น. เข้ามาพักพอเกือบทุ่มก็ออกมาเดินถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง ของหลากหลายค่ะ กินข้าวอาหารใต้อร่อยรอดตายไปอีกมื้อ แล้วก็เข้าพักนอนผึ่งแอร์

เช้าก็เดินไปตลาดสดเทศบาล ซื้อข้าวมาทานที่ห้อง และนัดรถกบของคุณชีพมารับไปส่งสนามบิน ของฝากก็ซื้อจากโรงแรมธรรมรินทร์ เป็นหมูเกาหยก อาหารขึ้นชื่อของจังหวัด แนะนำนะค่ะ ชุดละ 150 บาท เขาฟรีซและแพ็คให้เรียบร้อย

สถานที่อีกทีในเมืองที่อยากแนะนำคือ center point ที่ตรังมีทุกวันค่ะ ตอนเย็น ๆ แถว ๆ อนุสาวรีย์ปลาพะยูน หากพักโรงแรมธรรมรินทร์ คุณออกจากโรงแรม แล้วเลี้ยวซ้าย ผ่านวงเวียนนาฬิกา เดินข้ามถนน ตรงไปอย่างเดียว

และก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟข้าง ๆ โรงแรมตรัง ชามละ 40 อร่อยค่ะ แนะนำนะค่ะ ตรังไปง่ายค่ะ แพคเก็จทัวร์มีให้เลือกแยะ ทะเลตรังยังสมบูรณ์ คนตรังใจดี และปลอดภัยค่ะ

** อาหารที่ตรัง ในตลาดสดเทศบาล กับข้าวถุงละ 40 บาทค่ะ หมูย่าง โลละ 450 - 490 บาท ขายอย่างต่ำ 100 บาท นะค่ะ ***

มีโอกาสจะกลับไปอีกค่ะ "รักนะ...ตรัง"
ชื่อสินค้า:   เที่ยวเกาะรอก
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่