สวัสดีค่ะ เจ้าของร้านกาแฟทุกๆท่าน
เราเจอเหตุการณ์นี้เป็นประจำๆค่ะ และคิดว่าเป็นปัญหาค่ะ ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไงดี
คือมีลูกค้ามาสั่งกาแฟที่ร้านแค่แก้วเดียว แล้วนั่งนานมากกกกกกก มากกว่า 4 ชม.ค่ะ
นั่งนานเราไม่ว่านะคะ จะเล่นคอมหรือเล่นมือถือ จะอ่านหนังสือ ทำไรอะไร บลา บลา บลา
แต่ลูกค้าแบบนี้กับเรา ... นี่จะยกตัวอย่างให้1เคสนะคะ
เป็นชายวัยกลางคน 35+ #แน่นอน
ตอนแรกลูกค้าเข้ามานั่งพร้อมกับสั่งคาปูชิโน่ (ร้านก้อขายแค่แก้วละ 40 บาท)
และลูกค้าก็เอาที่ชาร์ตแบต มาช่ร์ตมือถือ #เราก็ยังไม่ว่าอะไรนะคะ
สักพักผ่านไปครึ่งชั่วโมงลูกค้า ขอยืมรถจักรยานของทางร้านค่ะ #บอกว่าขอออกไปปากซอยนิดเดียว
เราก็ให้ยืม #เพราะลูกค้าจอดรถยนต์ไว้ที่ร้านเราเลยไม่กลัวเค้าจะขโมยจักรยานหรอกค่ะ
สักพักลูกค้าก็กลับมาพร้อมกับเต้าเสียบปลั๊กแบบสำหรับ ปลั๊กกลม!!!!
คือ คุณลูกค้า ลงทุนไปซื้อเต้าเสียบเพื่อที่จะเสียบสายชาร์ตคอม พร้อมกับมือถือไปพร้อมๆกัน
T^T
ผ่านไปเกือบสองชั่วโมง ลูกค้าก็ยังเล่นมือถือ และเสียบปลั๊กชาร์ตแบบคอมและเปิดหน้าเฟสค้างไว้
........
#หายใจเข้าออกลึกๆ และรวบรวมความกล้า เดินเข้าไปหาลูกค้า
"รับอะไรเพิ่มมั้ยคะ>>>>>> ขอเป็นน้ำเปล่า1ขวดครับ"
อร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แล้วฉันจะทำอย่างไรรรรรรรร #ได้แต่ฮัมเพลงพร้อมน้ำตาตกใน
ผ่านไปทั้งหมด ... 4 ชม. กว่าๆ เราไม่กล้าไปถามลูกค้าอีกเลยว่าต้องการอะไรมั้ย #เราเกรงใจลูกค้า TT
ฮืออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ
เราจะทำยังไงดีๆๆๆๆๆๆๆๆ นี่ไม่ใช่แค่รายแรกนะคะ เราเจอแบบนี้บ่อยมากๆ
ค่าไฟของร้านเราก็ปาไปเดือนละ เกือบห้าพัน อยากให้คุณลูกค้า แชร์ค่าไฟด้วยจัง
ร้านเรา Free Wifi นะคะ แต่ไม่อยากฟรีค่าชาร์ตอุปกรณ์ไฟฟ้าเลย
ช่วยเราด้วยนะคะ TT^TT
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างคะ ผู้ประกอบการร้านกาแฟทั้งหลาย
เราเจอเหตุการณ์นี้เป็นประจำๆค่ะ และคิดว่าเป็นปัญหาค่ะ ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไงดี
คือมีลูกค้ามาสั่งกาแฟที่ร้านแค่แก้วเดียว แล้วนั่งนานมากกกกกกก มากกว่า 4 ชม.ค่ะ
นั่งนานเราไม่ว่านะคะ จะเล่นคอมหรือเล่นมือถือ จะอ่านหนังสือ ทำไรอะไร บลา บลา บลา
แต่ลูกค้าแบบนี้กับเรา ... นี่จะยกตัวอย่างให้1เคสนะคะ
เป็นชายวัยกลางคน 35+ #แน่นอน
ตอนแรกลูกค้าเข้ามานั่งพร้อมกับสั่งคาปูชิโน่ (ร้านก้อขายแค่แก้วละ 40 บาท)
และลูกค้าก็เอาที่ชาร์ตแบต มาช่ร์ตมือถือ #เราก็ยังไม่ว่าอะไรนะคะ
สักพักผ่านไปครึ่งชั่วโมงลูกค้า ขอยืมรถจักรยานของทางร้านค่ะ #บอกว่าขอออกไปปากซอยนิดเดียว
เราก็ให้ยืม #เพราะลูกค้าจอดรถยนต์ไว้ที่ร้านเราเลยไม่กลัวเค้าจะขโมยจักรยานหรอกค่ะ
สักพักลูกค้าก็กลับมาพร้อมกับเต้าเสียบปลั๊กแบบสำหรับ ปลั๊กกลม!!!!
คือ คุณลูกค้า ลงทุนไปซื้อเต้าเสียบเพื่อที่จะเสียบสายชาร์ตคอม พร้อมกับมือถือไปพร้อมๆกัน
T^T
ผ่านไปเกือบสองชั่วโมง ลูกค้าก็ยังเล่นมือถือ และเสียบปลั๊กชาร์ตแบบคอมและเปิดหน้าเฟสค้างไว้
........
#หายใจเข้าออกลึกๆ และรวบรวมความกล้า เดินเข้าไปหาลูกค้า
"รับอะไรเพิ่มมั้ยคะ>>>>>> ขอเป็นน้ำเปล่า1ขวดครับ"
อร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แล้วฉันจะทำอย่างไรรรรรรรร #ได้แต่ฮัมเพลงพร้อมน้ำตาตกใน
ผ่านไปทั้งหมด ... 4 ชม. กว่าๆ เราไม่กล้าไปถามลูกค้าอีกเลยว่าต้องการอะไรมั้ย #เราเกรงใจลูกค้า TT
ฮืออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ
เราจะทำยังไงดีๆๆๆๆๆๆๆๆ นี่ไม่ใช่แค่รายแรกนะคะ เราเจอแบบนี้บ่อยมากๆ
ค่าไฟของร้านเราก็ปาไปเดือนละ เกือบห้าพัน อยากให้คุณลูกค้า แชร์ค่าไฟด้วยจัง
ร้านเรา Free Wifi นะคะ แต่ไม่อยากฟรีค่าชาร์ตอุปกรณ์ไฟฟ้าเลย
ช่วยเราด้วยนะคะ TT^TT