ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างคะ ผู้ประกอบการร้านกาแฟทั้งหลาย

สวัสดีค่ะ เจ้าของร้านกาแฟทุกๆท่าน

เราเจอเหตุการณ์นี้เป็นประจำๆค่ะ และคิดว่าเป็นปัญหาค่ะ ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไงดี

คือมีลูกค้ามาสั่งกาแฟที่ร้านแค่แก้วเดียว แล้วนั่งนานมากกกกกกก  มากกว่า 4 ชม.ค่ะ

นั่งนานเราไม่ว่านะคะ จะเล่นคอมหรือเล่นมือถือ จะอ่านหนังสือ ทำไรอะไร บลา บลา บลา

แต่ลูกค้าแบบนี้กับเรา ... นี่จะยกตัวอย่างให้1เคสนะคะ

เป็นชายวัยกลางคน 35+ #แน่นอน

ตอนแรกลูกค้าเข้ามานั่งพร้อมกับสั่งคาปูชิโน่ (ร้านก้อขายแค่แก้วละ 40 บาท)

และลูกค้าก็เอาที่ชาร์ตแบต มาช่ร์ตมือถือ #เราก็ยังไม่ว่าอะไรนะคะ

สักพักผ่านไปครึ่งชั่วโมงลูกค้า ขอยืมรถจักรยานของทางร้านค่ะ #บอกว่าขอออกไปปากซอยนิดเดียว

เราก็ให้ยืม #เพราะลูกค้าจอดรถยนต์ไว้ที่ร้านเราเลยไม่กลัวเค้าจะขโมยจักรยานหรอกค่ะ

สักพักลูกค้าก็กลับมาพร้อมกับเต้าเสียบปลั๊กแบบสำหรับ ปลั๊กกลม!!!!

คือ คุณลูกค้า ลงทุนไปซื้อเต้าเสียบเพื่อที่จะเสียบสายชาร์ตคอม พร้อมกับมือถือไปพร้อมๆกัน


T^T

ผ่านไปเกือบสองชั่วโมง ลูกค้าก็ยังเล่นมือถือ และเสียบปลั๊กชาร์ตแบบคอมและเปิดหน้าเฟสค้างไว้

........


#หายใจเข้าออกลึกๆ และรวบรวมความกล้า เดินเข้าไปหาลูกค้า

"รับอะไรเพิ่มมั้ยคะ>>>>>> ขอเป็นน้ำเปล่า1ขวดครับ"


อร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แล้วฉันจะทำอย่างไรรรรรรรร #ได้แต่ฮัมเพลงพร้อมน้ำตาตกใน


ผ่านไปทั้งหมด ... 4 ชม. กว่าๆ เราไม่กล้าไปถามลูกค้าอีกเลยว่าต้องการอะไรมั้ย #เราเกรงใจลูกค้า TT


ฮืออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ


เราจะทำยังไงดีๆๆๆๆๆๆๆๆ นี่ไม่ใช่แค่รายแรกนะคะ เราเจอแบบนี้บ่อยมากๆ

ค่าไฟของร้านเราก็ปาไปเดือนละ เกือบห้าพัน อยากให้คุณลูกค้า แชร์ค่าไฟด้วยจัง

ร้านเรา Free Wifi นะคะ แต่ไม่อยากฟรีค่าชาร์ตอุปกรณ์ไฟฟ้าเลย

ช่วยเราด้วยนะคะ TT^TT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่