เป็ฯ Nissan Almera VL Push Start ปัญหาคือ รถสตาร์ทติดยากมากๆๆๆช่วงเช้าหรือจากที่ดับเครื่องไว้นานเกิน 2 ชั่วโมงครับ
รถวิ่งมา 70000 กม. ติดแก้ส E.R. Advance OBD ตั้งแต่ป้ายแดง
แบตเตอรี่ เปลี่ยนได้ 1 เดือน
ตั้งวาล์วไปแล้ว ที่กม. 50000
น้ำมันเติม Shell V-power มาตลอด
ตอนนี้สันนิษฐานเอาเองว่า หม้อต้มจะซึม ทำให้แก้สรั่วเข้าไปที่ท่อร่วมไอดี
ไม่ทราบว่า จะมีวิธีการตรวจสอบให้ชัดเจนไหมครับ ว่าปัญหาเกิดจากอะไรแน่ๆ
แต่อยากสอบถามเบื้องต้นก่อนครับว่า หากจะเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มของเดิม นั้นตามอู่ทั่วๆไปมีอะไหล่ไหมครับ ราคาประมาณเท่าไร หรือว่าต้องเข้า ศูนย์ E.R. เท่านั้น
http://www.energy-reform.com/webboard/index.php?topic=9529.0
ไม่แน่ใจว่า หม้อต้มของผมนี้ เป็ฯหม้อต้มรุ่น alaska AT09 หรือเปล่า เพราะเห็นตามร้านขายส่งทั่วไปมีเยอะแยะ
แต่กลัวว่าทาง Energy Reform เค้าไปจ้าง Tomasetto ผลิตโดยเฉพาะ แล้วอะไหล่จะไม่เหมือนทั่วไปหรือเปล่าครับ
หม้อต้ม Energy Reform มีเปลี่ยนเฉพาะชุดซ่อมไหมครับ
รถวิ่งมา 70000 กม. ติดแก้ส E.R. Advance OBD ตั้งแต่ป้ายแดง
แบตเตอรี่ เปลี่ยนได้ 1 เดือน
ตั้งวาล์วไปแล้ว ที่กม. 50000
น้ำมันเติม Shell V-power มาตลอด
ตอนนี้สันนิษฐานเอาเองว่า หม้อต้มจะซึม ทำให้แก้สรั่วเข้าไปที่ท่อร่วมไอดี
ไม่ทราบว่า จะมีวิธีการตรวจสอบให้ชัดเจนไหมครับ ว่าปัญหาเกิดจากอะไรแน่ๆ
แต่อยากสอบถามเบื้องต้นก่อนครับว่า หากจะเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มของเดิม นั้นตามอู่ทั่วๆไปมีอะไหล่ไหมครับ ราคาประมาณเท่าไร หรือว่าต้องเข้า ศูนย์ E.R. เท่านั้น
http://www.energy-reform.com/webboard/index.php?topic=9529.0
ไม่แน่ใจว่า หม้อต้มของผมนี้ เป็ฯหม้อต้มรุ่น alaska AT09 หรือเปล่า เพราะเห็นตามร้านขายส่งทั่วไปมีเยอะแยะ
แต่กลัวว่าทาง Energy Reform เค้าไปจ้าง Tomasetto ผลิตโดยเฉพาะ แล้วอะไหล่จะไม่เหมือนทั่วไปหรือเปล่าครับ