[CR] Love Andaman <<< ประสบการณ์ครั้งแรก(และครั้งสุดท้าย)

(บอกเลยว่ายาว ใครขี้เกียจอ่านเดี๋ยวมีสรุปให้ตอนท้าย)

  ไม่ได้โพสต์เพื่อดิสเครดิตบริษัทนะคะ แต่โพสต์ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ใครที่จองทัวร์ได้ระมัดระวังและรอบคอบในการเชื่อบ.ทัวร์มากขึ้นรวมทั้งตรวจสอบข้อมูลให้รอบด้านก่อนค่ะ

  ปีก่อนตอนมีโปรหางแดงเรากับกลุ่มเพื่อนก็ได้ตกลงกันว่าอยากมาตาชัยกับสิมิลัน อยากมาดำน้ำเพราะก่อนหน้านี้เคยไปหลีเป๊ะแล้วฟินมาก พอจองตั๋วได้วันได้ก็เริ่มมาหาทัวร์ล่ะขั้นตอนการหามันก็ช่างหลายสิ่งสุดท้ายแล้วมาจบที่ love andaman ทริป4วัน3คืน เดินทางไปสิมิลัน สุรินทร์ ตาชัย ค่าใช้จ่ายคนล่ะประมาณหมื่นนิดๆ จองในงานเที่ยวไทยตอนกย.57 เดินทาง 28กพ. - 3มีค. 58



  แล้ววันเดินทางก็มาถึงจากเดิมที่จะมากัน 10 คน ตอนนี้เหลือ 9 เพราะเพื่อนอีกคนไม่สบายมาไม่ได้ tripเริ่มโดยเราเดินทางจากกทม.มาลงภูเก็ตตอนประมาณ7.30  แล้วรถตู้มารับจากสนามบินไปถึงท่าเรือทับละมุประมาณ 9.30 เพื่อเดินทางไปสิมิลันในวันแรก พอมาถึงท่าเรือทำการเชคชื่อกันเรียบร้อย เพื่อนที่เป็นคนโทรติดต่อก็เดินไปคุยกับไกด์ว่า วันที่สี่เราจะไปตาชัยแล้วกลับขึ้นฝั่งเพื่อไปสนามบินเลยตามที่เซลแนะนำ เราจะมาถึงประมาณกี่โมงเพราะเพื่อนอีกคนมีไฟลท์บินกลับเชียงใหม่ตอน19.20 ต้องถึงสนามบินเลทสุดๆก็น่าจะไม่เกิน18.30 แล้วเรื่องก็เกิดเมื่อไกด์บอกว่าไม่ทัน

          คุณพระ!!! เงิบกันทั้งขบวน

  เรือก็กำลังจะออกทัวร์จีนก็เอะอะวุ่นวาย ไกด์ก็บอกว่าคุยเลยไม่ได้ต้องติดต่ออีกฝ่ายเราเลยเอาวะ ไปเกาะกันก่อนแล้วค่อยกลับมาคุยกับเจ้าหน้าที่บนฝั่งอีกที วันนั้นทั้งวันเราเลยยังไม่ได้คุยกับใครเพราะสัญญาณไม่มี ตัวเปียกเปื่อยกันทุกคนแต่ก็คุยกันคร่าวๆว่างเราจะย้ายตาชัยมาอยู่วันที่ 3แทนแล้ววันที่4ก็พักผ่อนที่โรงแรมเอา ประมาณ5โมง กลับมาถึงฝั่งไปเดินๆดูเจ้าหน้าก็กลับหมดแล้วเพื่อนเลยบอกว่างั้นเดี๋ยวโทรติดต่อกับเซลที่ออกvoucher แทนตอนนี้ตัวเหนอะหนะมากไปที่seaboxก่อนแล้วกันกินข้าวอาบน้ำแล้วค่อยว่ากันพอไปถึงโรงแรมเรื่องที่ 2ก็เกิด โรงแรมแจ้งว่าไม่มีการจองมาจากบริษัท!!

          อ้าวเฮ้ย!!! ไงกันล่ะพวกตรู มีกัน9คนจะไปนอนกันที่ไหน

  พี่เจ้าของโรงแรมก็ติดต่อกับทางreservation (คุณ ต.)แล้วก็พบคำตอบว่าทางทัวร์ลืมจอง จะพยายามหาห้องใหม่ให้ แล้วนางก็วางหูหายไปปล่อยให้เรานั่งเอ๋อๆเบลอๆงงๆอยู่ที่หน้าโรงแรม เพราะเราจะพักที่นี่1คืนแล้วอีก2คืนจะไปพักที่ briza หลังจากตามเรื่องกันไป15นาทีเจ้าหน้าที่reservationก็ติดต่อกลับมาว่าได้ห้องแล้วแต่อยู่อีกโรมแรมนึงเดี๋ยวจะมีรถตู้มารับโรงแรมใหม่ ส่วนอีก2คืน briza คอนเฟิร์มว่ามีที่นอน (อันนี้โทรไปถามโรงแรมกันเอง)

  พอไปถึงห้องพักใหม่เป็นhostleห้องเล็กๆแบบขนาด 3x3เมตร ห้องน้ำกว้าง1วา คือหันปั๊ปหน้าประชิดกำแพงอีกฝั่งเลยนอนเบียดกันอบอุ่นสุดๆ เชคอินเก็บกระเป๋าเสร็จเพื่อนที่จองทัวร์ก็โทรไปคุยกับคุณ ต. เรื่องโรงแรมเพราะว่าตอนที่จองseaboxเราจองห้องking size กะว่าจะตีลังกากันได้ แต่ว่าโรงแรมที่หาให้ใหม่ห้องเป็นเตียงqueen size และห้องเล็กแบบห้ามกระโดดลงจากเตียงเพราะขายังไม่ทันเหยียบพื้นหน้าก็จะแนบกำแพงทันที รวมถึงการย้ายแพลนของตาชัย เรื่องเที่ยวบินและขอห้องเลทเชคเอาท์ 2ห้องที่briza เพราะเราต้องเปลี่ยนแพลนใหม่ แต่สะอาดและใหม่ใช้ได้ **คำชี้แจงเรื่องโรงแรมอยู่ในคห.ที่ 110 นะคะ พอดีตัวอักษรเกินค่ะ**

  จนท.สอบถามข้อมูลเรื่องการจองและหมายเลขvoucher โดยทางเราได้แจ้งว่าที่จองแบบนี้เนื่องจากเซลเป็นคนแนะนำเองว่าให้ใช้แพลนนี้จะได้ไม่เสียค่ารถตู้ไปสนามบินอีก2500 บาทและยืนยันว่าทันเวลาแน่นอนเพราะกรุ๊ปอื่นๆก็ใช้แบบนี้ คุณต. กลับตอบมาว่าบริษัทไม่มีเซลผู้ชายและคนที่ออกvoucher ก็ได้ลาออกไปแล้ว

          อุแม่เจ้า!!! พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก อาทิตย์กระทืบ ดวงพวกตรูนี่มันตกกันยกแก็งค์เลยหรอวะ

  ณ จุดนี้คือเพื่อนเราคุยไม่ไหวแล้วนางอยากเหวี่ยงมาก เพื่อนเลยส่งโทรศัพท์มาให้เราคุยแทน เราเลยพยายามคุยว่าเนื่องจากเซลได้แนะนำแบบนี้เราเลยได้ซื้อแพคเกจตามที่คุยกันและกรณีแบบนี้ทางบริษัทช่วยเหลืออะไรได้หรือไม่  ทางเราได้ขอเลทเชคเอาท์เพื่อที่จะสามารถอยู่โรงแรมได้จนไปสนามบิน(ขอโทษด้วยนะคะที่ดูเล่าวกวน แต่ตอนคุยมันเป็นแบบนี้จริงๆพนง.สอบถามข้อมูลกันอยู่8รอบเล่าซ้ำเล่าซาก คือเล่าจนเพลียใจ) ตอนแรกจนท. อิดออดและบอกตลอดว่าไม่มีเซลผู้ชาย ตอนนั้นพนักงานยุ่งอาจจะมีคนเข้ามาช่วยรับโทรศัพท์เฉยๆไม่ใช่พนักงาน ....

  วินาทีนั้นบอกตรงๆคือเพลียค่ะ ถ้าบริษัทคุณให้ใครก็ได้มารับโทรศัทพ์ คุยกับลูกค้า แนะนำลูกค้า ออกvoucher รับเงิน แล้วยังไม่ใช่พนักงาน มันเรียกว่าอะไรจ๊ะแม่คุณแม่ทูนหัว  สุดท้ายตกลงกันไม่ได้เพราะคุณต.บอกว่าเค้าช่วยเต็มที่แล้วห้องที่เราจองตอนนั้นมันเป็นเพราะบริษัทดีลไว้เลยได้ห้องแบบนั้นและราคานั้น แต่ตอนนี้โรงแรมที่หาให้บริษัทไม่ได้ดีลไว้เลยต้องจ่ายราคาเต็มให้เรา ทำให้บริษัทจ่ายแพงขึ้นกว่าเดิมส่วนเลทเชคเอาท์ที่briza คุณ ต. บอกว่าให้ได้แค่ห้องเดียวโรงแรมห้องเต็มหมด

  ของมันขึ้นค่ะ!!! เราจ่ายเงินไปแล้วแต่บริษัทคุณลืมจองพอต้องหาห้องใหม่ก็กลับมาบอกว่าช่วยเหลือแล้วแถมเรายังต้องจ่ายแพงนะ เอ่อ....คุณเอาเงินเราไปหมุนแล้วเกือบปี พอทำงานผิดพลาดลูกค้าต้องรับผิดชอบกันเองหรอ ตรรกะล่ะคะอยู่ที่ไหน ..เราเลยตั้งสติให้เย็นไว้แล้วพยายามพูดด้วยเสียงนางเอกต่อไป เราคุยกับทางพนง. ว่าเราไม่อยากมีเรื่องกับทัวร์แต่ว่าลองคิดในแง่เราบ้างบริษัทเอาเงินเราไปแสนกว่าบาทล่วงหน้าเป็นปี แต่พอมาตอนนี้เรื่องที่เกิดก็เป็นความผิดของบริษัท ทางคุณไม่คิดจะช่วยเราเลยหรอ ตกลงกันไปมา คุณต.แกบอกว่าขอคุยกับหัวหน้าก่อนแล้วเดี๋ยวจะโทรกลับ เราก็หันไปมองหน้าเพื่อนแล้วแบบเอาวะ สู้กันต่อไปทาเคชิ!!

  อีก10นาทีคุณ ต.โทรกลับมาว่าได้เลทเชคเอาท์2ห้อง แต่ยังไม่คอนเฟิร์มตาชัยวันที่ 3 เราก็เลยพอล่ะวันนี้ คุยมาตั้งแต่5โมงกว่าจนเกือบทุ่มครึ่ง เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยว่ากันต่อเพราะมึนกับทัวร์จีนมาทั้งวัน เพลียมากนอนก่อนพรุ่งนี้รถมารับตอน6.50 ไปเกาะสุรินทร์ต่อ

  วันที่ 1 มีค. ไปเกาะสุรินทร์ รอบนี้อุ่นใจไม่มีทัวร์จีนเที่ยวแบบสนุกหน่อยแต่ลองถามๆไกด์เรื่องเปลี่ยนโปรแกรม ไกด์บอกว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร วันนั้นเราลงดำน้ำ4จุด กว่าจะกลับมาถึงฝั่งก็18.30 เป็นลำสุดท้ายของท่า ขึ้นมาได้มองซ้ายมองขวาทุกคนก็กลับบ้านกันหมดแล้ว เลยเดินไปหาไกด์ให้ติดต่อออฟฟิตให้หน่อย ไกด์เลยให้พี่ที่ขายของที่ระลึกติดต่อให้ เราจึงได้คุยกับพนักงานอีกคนชื่อคุณน.

  คุณน. บอกว่าเปลี่ยนตาชัยมาวันพรุ่งนี้ได้ไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องรถพอเราถามว่าถ้าเราเปลี่ยนโปรแกรมแล้วรถจะมารับเราที่โรงแรมหรือเปล่าคุณน.ตอบเลยแบบไม่ต้องคิดว่าไม่ค่ะ!!! ลูกค้าต้องมาที่ท่าเรือและรอรอบรถเดียวกับคนที่กลับมาจากตาชัย แต่ถ้าจะให้รถไปส่งสนามบินเลยและเราไม่ได้จองเป็นprivate ไว้เราต้องเสียเพิ่ม2500 บาท เราเลยขอต่อรองเพราะสาเหตุที่โปรแกรมพลาดก็เพราะเซลบริษัทคุณแนะนำและในvoucherก็ระบุอยู่แล้วว่าค่ารถไป-กลับสนามบินคนละ 300 ถ้าต้องคนที่กลับจากตาชัยแล้วเราจะเปลี่ยนโปรแกรมทำไม สุดท้ายต่อมาได้เหลือ2300 (ตอนนี้รู้มาเพิ่มว่าคุณต. โอนสายมาให้คุณ น.คุยเดาได้เลยว่าคงไม่อยากคุยกับเราอีกแล้ว) เราเลยบอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับ

  พอวางสายได้ก็ปรึกษากับบรรดาเพื่อนว่าจะเอาไงดี เพื่อนเลยเสนอว่าเช่ารถอื่นดีกว่าแค่1ดร็อปตั้ง2300แพงเกิน เลยสรุปได้ว่าจะเช่ารถเองเผื่อเข้าภูเก็ตไปหาไรกินหรือแวะเที่ยวก่อนก่อนไปสนามบินวันสุดท้าย ไม่คุยล่ะเหนื่อยทั้งใจเหนื่อยทั้งปาก(สุดท้ายก็จ้างรถตู้ที่มาส่งโรงแรมวันนั้น พี่เค้าคิด2500+น้ำมัน)

  พอมาถึงโรงแรมก็พบว่าห้องที่จองไว้ไม่ได้อยู่ใกล้กันแยกกันไป3ตึกและพนง.ของโรงแรมบอกว่าทาง love ไม่ได้แจ้งว่าให้ห้องใกล้กัน พรรคพวกก็รู้สึกไม่ดีขึ้นมาทันทีเพราะความคาดหมายของคนไปเป็นกลุ่มคือควรได้อยู่ห้องใกล้กันหรือติดกันจะได้ไปมาหาสู่กันได้สะดวก แต่คืนนั้นคือไม่อยากจะพูดอะไรแล้ว เลยก้มหน้าก้มตาลากกระเป๋าขึ้นห้องแยกย้ายกันห้องใครห้องมัน

  วันที่ 2 มีค. ไปเกาะตาชัย รถตู้มารับ8.30 ไปถึงเจอทัวร์จีนเหมือนเดิมแต่โชคดีที่เรือลำที่นั่งไม่มีทัวร์จีนไปด้วย ก็ใช้เวลาอยู่ตามโปรแกรมกลับมาถึงฝั่งตอน17.30 เพื่อนคนนึงมาสะกิดว่าดีแล้วที่สลับโปรแกรมไม่งั้นยังไงก็ไม่ทัน ไปแวะกินข้าวแล้วกลับโรงแรมนอนแถมระหว่างอยู่บนรถตู้ยังมีเจ้าหน้าที่ของ love โทรมายืนยันโปรแกรมตาชัยพรุ่งนี้เลยบอกไปว่า เพิ่งกลับมาจากตาชัยนะจะให้ไปอีกหรอคะ

          ดูเหมือนทุกอย่างจะจบแล้วแต่!!! ตามสุภาษิตที่ว่าสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร ตามน้ันเลย

  เช้าวันที่ 3 มีค. ตื่นสายกันเต็มที่เพราะเหนื่อยสุดๆมา3วัน พอตื่นมาโทรลากกันลงมากินข้าวก็แยกย้ายพักผ่อน เราเอะใจเรื่องเลทเชคเอาท์เลยบอกเพื่อนที่กินข้าวเสร็จแล้วให้ถามที่ฟร้อนให้หน่อยเลย เพื่อนโทรไปถามฟร้อนว่าที่เลทได้ 2ห้องคือห้องอะไรบ้าง คำตอบคือ ...."ไม่มีเลทเชคเอาท์นะคะ ห้องเต็มหมดแล้วค่ะมีลูกค้ามารอเชคอินทุกห้องทาง loveไม่ได้แจ้งอะไรไว้เลยค่ะ"

          อีกแล้วไง มันจะต้องมีเรื่องตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายจริงๆ หรือปีนี้ดวงกุจะชง

  อิเพื่อนก็รีบหน้าตาตื่นวิ่งมาที่ห้องถามว่ารู้เรื่องเลทเชคเอาท์หรือยัง เราเลยบอกว่ารู้แล้วเอางี้ ไม่อยู่มันล่ะโรงแรมเนี่ยเรียกรถตู้มารับแล้วออกไปภูเก็ตเลยดีกว่าเบื่อจะรบกับบริษัทนี้แล้ว เพื่อนเลยโทรเรียกรถให้มารับตอน12.30 เราก็รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อนที่ไปว่ายน้ำที่สระก็ไปจิกขึ้นมาอาบน้ำเก็บข้าวของให้พร้อม

  ก่อนเชคเอาท์เราไปโพสต์ที่หน้าเพจของlove ว่าให้คุณ ต. ติดต่อเพื่อนเรากลับมาด้วยให้หมายเลขvoucher กับชื่อทิ้งไว้ แต่เพื่อนเราทนไม่ไหวเลยพยามยามติดต่อพนง. เองและได้คำตอบว่าผู้บริหารของเราคุยกับผู้บริหารของโรงแรมแล้วนะคะ ทางโรงแรมมีห้องจริงๆ โถ่ แม่คุณ....เรานั่งอยู่หน้าฟร้อนพนักงานแทบจะนอนยันว่าไม่มีห้องและทางlove ไม่มีการแจ้งอะไรเลย ก็เลยตัดบทไปว่าพอแล้ว เราไม่อยากคุยแล้วเบื่อ เที่ยงครึ่งเลยออกจากโรงแรมไปภูเก็ต

        สรุปเลยเรื่องที่ผิดพลาดจากทัวร์
  1. ไม่ได้จองโรงแรม
  2. การรับผิดชอบจากข้อ1. ไม่ได้ทำให้บริษัทคุณดูดีขึ้นมาเลย แก้ปัญหาได้แย่มาก
  3. เรื่องที่บอกว่าไม่มีเซลผู้ชาย เซลที่ขายแพคเกจลาออกแล้ว เราไม่รู้หรอกว่าคุณทำงานกันยังไง แต่ว่าคุณเอาเงินลูกค้าไปแล้ว ออกvoucher มาให้แล้วพอไม่เป็นไปตามนั้นก็ทิ่งทุ่นกันเฉย บอกอยู่คำเดียวว่าไม่มีเซลผช. ๆ
  4. เลทเชคเอาท์ที่แจ้งว่าได้2ห้อง สุดท้ายไม่ได้ซักห้อง
  5. เวลาซื้อทัวร์ติดต่อง่ายมาก แต่หลังจากที่จ่ายเงินไปแล้วติดต่อใครแทบจะไม่ได้อีเมล์ไปก็ไม่ค่อยตอบ ถ้าไม่รับสายก็สายไม่ว่างตลอดหรือไม่ตอบอีเมล์

        ความผิดพลาดจากตัวเรา
  1. ตารางทัวร์ที่ได้จากเซล เราเชื่อง่ายเกินไปไม่ได้สำรวจหรือเอะใจมาก่อน(เพราะคราวก่อนเราเคยไปหลีเป๊ะกับเพื่อนๆ ใช้บริการของรักษ์อันดามันเจ้านั้นดีมาก บริการจนเราประทับใจสุดๆ)
  2. ความละเอียดรอบคอบในการเจรจา เราผิดที่คุยไม่จบประเด็นเลยในครั้งแรก

  ส่วนไกด์และเรือเราขอชมค่ะเพราะให้บริการดีจริงๆ เป็นมิตรและคอยช่วยเหลือตลอดเพื่อนเราไม่สบายไกด์ก็หายาและหาเสื่อมาให้ปูนอน คอยสอบถามอาการอยู่เสมอ

สรุปแล้วนี่คือประสบการณ์ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับทัวร์ของบริษัทนี้เพราะเราคงจะไม่ใช้บริการอีกแล้วและไม่แนะนำให้ใครใช้บริการด้วย ตามmottoของ love ที่หลังเสื้อของไกด์จะเขียนว่า "Your experience, Our passion" ช่างเป็น experience ที่ลืมไม่ลงจริงๆ เป็นการไปเที่ยวที่เหนื่อยมากคือไม่ได้เหนื่อยกาย แต่เหนื่อยใจสุดๆ
ชื่อสินค้า:   Love Andaman สิมิลัน - สุรินทร์ - ตาชัย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่