มีเรื่องมาระบายครับ เกี่ยวกับการติดตามทวงถาม บ.นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทนอก จำไม่ผิดในเครือ Citigroup

กระทู้สนทนา
เกริ่นนำก่อนนะครับ (อาจบ่นมากไปหน่อยนะครับแต่มันเหลือทนจริงๆ และไม่รู้จะไปร้องเรียนให้ได้ผลอย่างไร)
ผมกับแฟนได้ตกลงปลงใจซื้อรถยนต์นิสสันเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา และได้ทำการจัดไฟแนนซ์กับ นิสสัน ลีสซิ่ง (ที่น่าจะบริหารโดย Citigroup) ใช้ชื่อแฟนโดยมีการชำระทุกวันที่ 11 ของทุกเดือน ในช่วงแรกๆ ก็จ่ายเป็นปกติแต่ด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองในช่วงปีที่ผ่านมามันกระทบโดยตรงกับสถานะทางการเงินของครอบครัวเราอยู่พอสมควร ก็เลยพลาดการส่งค่างวดไป 1 งวดมาตั้งแต่ช่วงค่อนปลายปีที่แล้ว (แต่ไม่ให้เกิน 2 งวดครับ มันจะค้าง  1 งวดทุกครั้งมาจนถึงปัจจุบัน) ยกตัวอย่างปัจจุบันนี้ผมค้างในงวดของ 11 ก.พ. และจะเข้าชนงวดที่ 2 ในวันที่ 11 มี.ค. ที่จะถึงนี้เป็นประมาณนี้ครับ ช่วงนี้กำลังมีข่าวดีด้านงานที่ผมได้ติดต่อ และจะมีก้อนเงินเข้ามาช่วยเสริมสภาพคล่องโดยจะนำบางส่วนมาโป๊ะให้เข้างวดปกติครับ แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้แทบอยากขายทิ้งอาจดูเป็นเรื่องอารมณ์เล็กน้อย แต่มันกระทบกับความรู้สึกอย่างรุนแรงสำหรับผม

ซึ่งตามปกติโดยทั่วไปก็จะมีการทวงถามเกิดขึ้นอยู่เป็นปกติ อันนี้ผมกับแฟนเข้าใจดี ตามหลักสากลแล้วพนักงานทั่วไปในแต่ละบริษัทก็จะมีบทสนทนาประมาณนี้ว่า "สวัสดีครับ/ค่ะ เรียนสายคุณ...ใช่ไหมครับ/ค่ะ โทรจาก.....สังกัด และคุณได้มีค่างวดค้าง....บราๆๆๆๆ จะนัดชำระได้วันไหน อย่างไร" เราก็ตอบกบกันไปตามปกติทีจะสามรถจ่ายได้

แต่เหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์ และไม่คิดว่ามันจะมีแบบนี้กับบริษัทจดทะเบียนใหญ่โต "ซึ่งไม่ใช่เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ที่ไม่มีกฎหมายรองรับ" ผมขอเรียกมันว่าการพูดจาแบบหยาบคาย และรับไม่ได้มากพูดแบบนี้ออกมาต่อยกันดีกว่า อารมประมานนั้นครับ

พึ่งเกิดขึ้นเมื่อก่อนเที่ยงวันี้ครับ (7 มีนาคม 2558)
มีเบอร์ 02-863-7171 โทรเข้ามาในเครื่องแฟนผม (เพราะใช้ชื่อแฟน) พอดีก่อนวางสายเขาได้บอกชื่อว่า "สุพรรณสา" ผมจะเขียนว่า "E-สุพรรนสา" นะครับ (ขอเน้นเครื่องหมาย !!!!! แทนการตะคอกนะครับ) แฟนผมได้โทรมาเล่าให้ผมฟังเมื่อกี้โดยเสียงสั่นเครือว่าได้มีกุ๊ยโทรมาหาโดยการสนทนาแบบนี้

E-สุพรรนสา : "ฮัลโหล!!! คุณ...หรือเปล่า!!! จะจ่ายค่างวดไหม!!!!"
แฟน : อึ้ง...ไปสามวิ นี่มันเกิดอะไรขึ้นก็ตอบไปว่า "ค่ะ..."
E-สุพรรนสา : "จ่ายมา 2 งวดนะ!!! ห้ามจ่ายงวดเดียว งวดเดียวไม่รับ!!! และให้จ่ายวันที่ 15 นี้ ถ้าไม่จ่ายหรือจ่ายงวดเดียวจะมีเจ้าหน้าที่...ไปหาขู่ถึงบ้าน และจะยึดรถ บราๆๆๆๆๆๆๆ !!!!!!!"
แฟน : "ก็จะจ่ายตามปกติที่ได้นัดไว้"
E-สุพรรนสา : "ไม่ได้!!! ยังไงก็ต้องจ่าย จะจ่ายไม่จ่าย!!! จะจ่ายไม่จ่าย!!!!" ตะคอกซ้ำๆ
แฟน : เริ่มเลือดขึ้นหน้า "####@%!!!***&++$%#$%****" จนก่อนวางสายได้ถามไปว่าได้คุยกะใคร? มันตอบมาไม่แยแส ชื่อ "สุพรรนสา!!!!" วางหูโครม...

จากเหตุการณ์นี้ มันสมควรที่จะเกิดขึ้นไหม...รูปแบบการถาม การติดตามตามสากลเขาก็มี ยิ้มไม่พร้อมจะทำงาน ผัวทิ้ง ลูกติดยา มีปัญหาทางบ้านก็ออกไปซะ...ทำแบบนี้มันกุ๊ย
อีกอย่างผมกับแฟนมีความผิดมากเลยใช่ไหม ที่ค้าง 1 งวดแบบนี้ มันชั่ว มันเลวมากเลยเหรอถึงต้องมาด่ากัน

บ่นมาเสร็จสุดท้ายก็ขอฝากทาง นิสสัน ลีสซิ่ง และ Citigroup ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ ฝากดุหน่อยครับ ขอร้อง ติดตามทวงถถามได้ไม่ผิดอะไร เพราะผมก็เป็นฝ่ายผิดที่เบี้ยวหนี้คุณ แต่ไม่ใช่ไม่สนใจใช้ใครก็ได้ที่พูดภาษาไทยได้ก็จับมาเป็นพนักงาน เรื่องพวกนี้มันมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคดูแลอยู่ ไม่อยากให้มีเรื่องมีราวกันเกิดขึ้นมากมายครับ แต่ขอให้แค่ปรับปรุงครับ เพราะป้จจุบันนี้เข้าขั้น "แย่ และห่วย มากกกกก ครับ"

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่