เกริ่นนำก่อนนะครับ (อาจบ่นมากไปหน่อยนะครับแต่มันเหลือทนจริงๆ และไม่รู้จะไปร้องเรียนให้ได้ผลอย่างไร)
ผมกับแฟนได้ตกลงปลงใจซื้อรถยนต์นิสสันเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา และได้ทำการจัดไฟแนนซ์กับ นิสสัน ลีสซิ่ง (ที่น่าจะบริหารโดย Citigroup) ใช้ชื่อแฟนโดยมีการชำระทุกวันที่ 11 ของทุกเดือน ในช่วงแรกๆ ก็จ่ายเป็นปกติแต่ด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองในช่วงปีที่ผ่านมามันกระทบโดยตรงกับสถานะทางการเงินของครอบครัวเราอยู่พอสมควร ก็เลยพลาดการส่งค่างวดไป 1 งวดมาตั้งแต่ช่วงค่อนปลายปีที่แล้ว (แต่ไม่ให้เกิน 2 งวดครับ มันจะค้าง 1 งวดทุกครั้งมาจนถึงปัจจุบัน) ยกตัวอย่างปัจจุบันนี้ผมค้างในงวดของ 11 ก.พ. และจะเข้าชนงวดที่ 2 ในวันที่ 11 มี.ค. ที่จะถึงนี้เป็นประมาณนี้ครับ ช่วงนี้กำลังมีข่าวดีด้านงานที่ผมได้ติดต่อ และจะมีก้อนเงินเข้ามาช่วยเสริมสภาพคล่องโดยจะนำบางส่วนมาโป๊ะให้เข้างวดปกติครับ แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้แทบอยากขายทิ้งอาจดูเป็นเรื่องอารมณ์เล็กน้อย แต่มันกระทบกับความรู้สึกอย่างรุนแรงสำหรับผม
ซึ่งตามปกติโดยทั่วไปก็จะมีการทวงถามเกิดขึ้นอยู่เป็นปกติ อันนี้ผมกับแฟนเข้าใจดี ตามหลักสากลแล้วพนักงานทั่วไปในแต่ละบริษัทก็จะมีบทสนทนาประมาณนี้ว่า "สวัสดีครับ/ค่ะ เรียนสายคุณ...ใช่ไหมครับ/ค่ะ โทรจาก.....สังกัด และคุณได้มีค่างวดค้าง....บราๆๆๆๆ จะนัดชำระได้วันไหน อย่างไร" เราก็ตอบกบกันไปตามปกติทีจะสามรถจ่ายได้
แต่เหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์ และไม่คิดว่ามันจะมีแบบนี้กับบริษัทจดทะเบียนใหญ่โต "ซึ่งไม่ใช่เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ที่ไม่มีกฎหมายรองรับ" ผมขอเรียกมันว่าการพูดจาแบบหยาบคาย และรับไม่ได้มากพูดแบบนี้ออกมาต่อยกันดีกว่า อารมประมานนั้นครับ
พึ่งเกิดขึ้นเมื่อก่อนเที่ยงวันี้ครับ (7 มีนาคม 2558)
มีเบอร์ 02-863-7171 โทรเข้ามาในเครื่องแฟนผม (เพราะใช้ชื่อแฟน) พอดีก่อนวางสายเขาได้บอกชื่อว่า "สุพรรณสา" ผมจะเขียนว่า "E-สุพรรนสา" นะครับ (ขอเน้นเครื่องหมาย !!!!! แทนการตะคอกนะครับ) แฟนผมได้โทรมาเล่าให้ผมฟังเมื่อกี้โดยเสียงสั่นเครือว่าได้มีกุ๊ยโทรมาหาโดยการสนทนาแบบนี้
E-สุพรรนสา : "ฮัลโหล!!! คุณ...หรือเปล่า!!! จะจ่ายค่างวดไหม!!!!"
แฟน : อึ้ง...ไปสามวิ นี่มันเกิดอะไรขึ้นก็ตอบไปว่า "ค่ะ..."
E-สุพรรนสา : "จ่ายมา 2 งวดนะ!!! ห้ามจ่ายงวดเดียว งวดเดียวไม่รับ!!! และให้จ่ายวันที่ 15 นี้ ถ้าไม่จ่ายหรือจ่ายงวดเดียวจะมีเจ้าหน้าที่...ไปหาขู่ถึงบ้าน และจะยึดรถ บราๆๆๆๆๆๆๆ !!!!!!!"
แฟน : "ก็จะจ่ายตามปกติที่ได้นัดไว้"
E-สุพรรนสา : "ไม่ได้!!! ยังไงก็ต้องจ่าย จะจ่ายไม่จ่าย!!! จะจ่ายไม่จ่าย!!!!" ตะคอกซ้ำๆ
แฟน : เริ่มเลือดขึ้นหน้า "####@%!!!***&++$%#$%****" จนก่อนวางสายได้ถามไปว่าได้คุยกะใคร? มันตอบมาไม่แยแส ชื่อ "สุพรรนสา!!!!" วางหูโครม...
จากเหตุการณ์นี้ มันสมควรที่จะเกิดขึ้นไหม...รูปแบบการถาม การติดตามตามสากลเขาก็มี

ไม่พร้อมจะทำงาน ผัวทิ้ง ลูกติดยา มีปัญหาทางบ้านก็ออกไปซะ...ทำแบบนี้มันกุ๊ย
อีกอย่างผมกับแฟนมีความผิดมากเลยใช่ไหม ที่ค้าง 1 งวดแบบนี้ มันชั่ว มันเลวมากเลยเหรอถึงต้องมาด่ากัน
บ่นมาเสร็จสุดท้ายก็ขอฝากทาง นิสสัน ลีสซิ่ง และ Citigroup ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ ฝากดุหน่อยครับ ขอร้อง ติดตามทวงถถามได้ไม่ผิดอะไร เพราะผมก็เป็นฝ่ายผิดที่เบี้ยวหนี้คุณ แต่ไม่ใช่ไม่สนใจใช้ใครก็ได้ที่พูดภาษาไทยได้ก็จับมาเป็นพนักงาน เรื่องพวกนี้มันมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคดูแลอยู่ ไม่อยากให้มีเรื่องมีราวกันเกิดขึ้นมากมายครับ แต่ขอให้แค่ปรับปรุงครับ เพราะป้จจุบันนี้เข้าขั้น "แย่ และห่วย มากกกกก ครับ"
มีเรื่องมาระบายครับ เกี่ยวกับการติดตามทวงถาม บ.นิสสัน ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยบริษัทนอก จำไม่ผิดในเครือ Citigroup
ผมกับแฟนได้ตกลงปลงใจซื้อรถยนต์นิสสันเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา และได้ทำการจัดไฟแนนซ์กับ นิสสัน ลีสซิ่ง (ที่น่าจะบริหารโดย Citigroup) ใช้ชื่อแฟนโดยมีการชำระทุกวันที่ 11 ของทุกเดือน ในช่วงแรกๆ ก็จ่ายเป็นปกติแต่ด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองในช่วงปีที่ผ่านมามันกระทบโดยตรงกับสถานะทางการเงินของครอบครัวเราอยู่พอสมควร ก็เลยพลาดการส่งค่างวดไป 1 งวดมาตั้งแต่ช่วงค่อนปลายปีที่แล้ว (แต่ไม่ให้เกิน 2 งวดครับ มันจะค้าง 1 งวดทุกครั้งมาจนถึงปัจจุบัน) ยกตัวอย่างปัจจุบันนี้ผมค้างในงวดของ 11 ก.พ. และจะเข้าชนงวดที่ 2 ในวันที่ 11 มี.ค. ที่จะถึงนี้เป็นประมาณนี้ครับ ช่วงนี้กำลังมีข่าวดีด้านงานที่ผมได้ติดต่อ และจะมีก้อนเงินเข้ามาช่วยเสริมสภาพคล่องโดยจะนำบางส่วนมาโป๊ะให้เข้างวดปกติครับ แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้แทบอยากขายทิ้งอาจดูเป็นเรื่องอารมณ์เล็กน้อย แต่มันกระทบกับความรู้สึกอย่างรุนแรงสำหรับผม
ซึ่งตามปกติโดยทั่วไปก็จะมีการทวงถามเกิดขึ้นอยู่เป็นปกติ อันนี้ผมกับแฟนเข้าใจดี ตามหลักสากลแล้วพนักงานทั่วไปในแต่ละบริษัทก็จะมีบทสนทนาประมาณนี้ว่า "สวัสดีครับ/ค่ะ เรียนสายคุณ...ใช่ไหมครับ/ค่ะ โทรจาก.....สังกัด และคุณได้มีค่างวดค้าง....บราๆๆๆๆ จะนัดชำระได้วันไหน อย่างไร" เราก็ตอบกบกันไปตามปกติทีจะสามรถจ่ายได้
แต่เหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์ และไม่คิดว่ามันจะมีแบบนี้กับบริษัทจดทะเบียนใหญ่โต "ซึ่งไม่ใช่เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ที่ไม่มีกฎหมายรองรับ" ผมขอเรียกมันว่าการพูดจาแบบหยาบคาย และรับไม่ได้มากพูดแบบนี้ออกมาต่อยกันดีกว่า อารมประมานนั้นครับ
พึ่งเกิดขึ้นเมื่อก่อนเที่ยงวันี้ครับ (7 มีนาคม 2558)
มีเบอร์ 02-863-7171 โทรเข้ามาในเครื่องแฟนผม (เพราะใช้ชื่อแฟน) พอดีก่อนวางสายเขาได้บอกชื่อว่า "สุพรรณสา" ผมจะเขียนว่า "E-สุพรรนสา" นะครับ (ขอเน้นเครื่องหมาย !!!!! แทนการตะคอกนะครับ) แฟนผมได้โทรมาเล่าให้ผมฟังเมื่อกี้โดยเสียงสั่นเครือว่าได้มีกุ๊ยโทรมาหาโดยการสนทนาแบบนี้
E-สุพรรนสา : "ฮัลโหล!!! คุณ...หรือเปล่า!!! จะจ่ายค่างวดไหม!!!!"
แฟน : อึ้ง...ไปสามวิ นี่มันเกิดอะไรขึ้นก็ตอบไปว่า "ค่ะ..."
E-สุพรรนสา : "จ่ายมา 2 งวดนะ!!! ห้ามจ่ายงวดเดียว งวดเดียวไม่รับ!!! และให้จ่ายวันที่ 15 นี้ ถ้าไม่จ่ายหรือจ่ายงวดเดียวจะมีเจ้าหน้าที่...ไปหาขู่ถึงบ้าน และจะยึดรถ บราๆๆๆๆๆๆๆ !!!!!!!"
แฟน : "ก็จะจ่ายตามปกติที่ได้นัดไว้"
E-สุพรรนสา : "ไม่ได้!!! ยังไงก็ต้องจ่าย จะจ่ายไม่จ่าย!!! จะจ่ายไม่จ่าย!!!!" ตะคอกซ้ำๆ
แฟน : เริ่มเลือดขึ้นหน้า "####@%!!!***&++$%#$%****" จนก่อนวางสายได้ถามไปว่าได้คุยกะใคร? มันตอบมาไม่แยแส ชื่อ "สุพรรนสา!!!!" วางหูโครม...
จากเหตุการณ์นี้ มันสมควรที่จะเกิดขึ้นไหม...รูปแบบการถาม การติดตามตามสากลเขาก็มี
อีกอย่างผมกับแฟนมีความผิดมากเลยใช่ไหม ที่ค้าง 1 งวดแบบนี้ มันชั่ว มันเลวมากเลยเหรอถึงต้องมาด่ากัน
บ่นมาเสร็จสุดท้ายก็ขอฝากทาง นิสสัน ลีสซิ่ง และ Citigroup ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ ฝากดุหน่อยครับ ขอร้อง ติดตามทวงถถามได้ไม่ผิดอะไร เพราะผมก็เป็นฝ่ายผิดที่เบี้ยวหนี้คุณ แต่ไม่ใช่ไม่สนใจใช้ใครก็ได้ที่พูดภาษาไทยได้ก็จับมาเป็นพนักงาน เรื่องพวกนี้มันมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคดูแลอยู่ ไม่อยากให้มีเรื่องมีราวกันเกิดขึ้นมากมายครับ แต่ขอให้แค่ปรับปรุงครับ เพราะป้จจุบันนี้เข้าขั้น "แย่ และห่วย มากกกกก ครับ"