[CR] ไปดู The penguins of madagascar มา เรื่องบางอย่างมันช่างโดนซะจริง (สปอยหนักหน่วง)

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้รีวิว ไม่สิ แค่เม้าท์มอยหาที่ระบายตามประสาคนดูหนังเสร็จ 5555
จริงๆ จขกท ก็ไม่ได้คิดจะไปดูตั้งแต่แรก แต่เนื่องว่าเป็นคนชอบเรื่องมาดากัสการ์อยู่แล้ว และก็ว่างพอดี ดูไม่มีไรทำ เลยไปจัดค่ะ

เข้าไปตอนเริ่มพอดิบพอดี เสียจัยอยากดูโฆษณา //เป็นคนชอบดูโฆษณาในโรงหนังมาก > <

เข้าเรื่องเลยละกัน ว่ายังไงดีล่ะ ..
ถ้าถามความรู้สึกหลังจบ เราก็โอเคอ่ะ อืม แบบ ฟีลกู้ดด แต่ก็ไม่แปลก เพราะเป็นอนิเมชัน ตลกฟีลกู้ด  เนื้อเรื่องเดินตามประสาทั่วไป ทุกอย่างดูเป็นพลอตตามสูตรสำเร็จนั่นแหละ เราก็เดาได้ตั้งแต่ทีเซอร์.. 55555 เรื่องพลอตเราให้ 6/10

เรื่องมุกตลกเราให้ 9/10นะ เพราะส่วนตัวเราขำจนป๊อบคอร์นร่วงจากปาก 5555 ถึงบางมุกอยู่ในทีเซอร์แต่ถึงเวลาก็ฮาอยู่ดี  แบบ มุกเกรียนๆกวนประสาทหน้าตายนี่มีหมด แค่ไพรเวททำหน้าเจี๋ยมเจี้ยมเอ๋อๆ ก็ฮาแล้ว โดยเฉพาะท่านเพนกวินผู้นำ เรานี่รักมากก 5555  

โอเค บางมุกอาจจะแบบ เอ่อ อยากเห็นหน้าคนคิด 55555  แต่มุกที่ฝืดสำหรับเราบางมุกนี่เราก็ได้ยินเสียงเด็กๆในโรงหัวเราะชอบใจนะ  และบางครั้งก็ได้ยินเสียงคุณพ่อ โฮ่วๆๆๆ มาแต่ไกลเลย  แบบตกใจเสียงคุณพ่อวมากค่ะ 5555  คือนอกจากเราเอาความรู้สกตัวเองมาตัดสิน เราก็เอาเสียงและฟีดแบคคนในโรงมาฝาก คือเราคิดว่าเรื่องนี้ประสบความสำเร็จที่ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ก็ดูได้ และเก็ตมุก สนุกด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งเราโอเคนะ

แต่มันก็มีบางสิ่งที่เราดูแล้วก็เห็นเงาสะท้อนปมเรื่องราวหลายๆอย่างนะ  คืออย่างเรื่องที่เพนกวินมันเป็นสัตว์น่ารักก มีแต่ความน่ารักเต็มไปหมด ผู้คนจึงรักและหลงใหลมากมาย กระทั่ง ไอเจ้าเดฟ ปลาหมึกตัวร้ายเนี่ย เปลี่ยนเหล่าเพนกวินให้กลายเป็นเพนกวินน่าเกลียด ตัวตะปุ่มตะป่ำมีเมืองมีเขี้ยวรูปร่างบิดเบี้ยวแบบมอนสเตอร์  ผู้คนที่รักหรือ ติ่งเพนกวิน.jpg เนี่ย ก็วิ่งกระจายหายหนี นึกๆดูไปก็ก็อารมณ์เหมือนคนที่คลั่งไคล้พวกสัตว์น่ารัก แต่ถึงเวลาถ้ามันไม่น่ารัก ก็กลับหลงลืมและทิ้งพวกมันไป

จริงๆเราสงสารเดฟ ตัวร้ายนะ  เราว่ามามองดีดีแล้ว บาดแผลในใจนี่ก็น่าเจ็บปวดอยู่ มันทำให้เรานึกถึงสัตว์ที่มันเคยเป็นที่รัก กระทั่งวันนึงโดนทิ้งเมื่อเริ่มหมดสภาพ หรือไม่น่ารักแล้ว  ยิ่งเห็นกรงขังนี่ยิ่งรู้สึก sad  อาจเพราะเรากลัวที่แคบด้วย เลยไม่ชอบเห็นอะไรโดนขังในที่เล็กๆมืดๆ ..

ความน่าสงสารตัวร้าย 7/10

นอกจากนี้ เราประทับใจ มิตรภาพ ของแก๊งนี้มากๆค่ะ 10/10 เลย  มันได้อารมณ์ เพื่อนเวนที่โคตรจะป่าเถื่อนแต่แม่มโคดรักกันเลย เราเห็นถึงอิสระของวัยรุ่นและความหลุดโลกที่ ..เราคิดว่าถ้าเราโตกว่านี้แล้ว เราอาจทำตามไม่ได้แน่นอน ด้วยกรอบความเป็นจริงที่ต้องถูกวางเป็นแผน (แบบแก๊งสายลมเหนือ)  แต่แก๊งเพนกวินเลือกทำอะไรด้วยสิ่งที่ออกมาจากใจ ..   ตอนมาดากัสการ์สารภาพว่า มองพวกนี้โคดร้าย  แต่พอมาดูเรื่องนี้แล้วต้องคิดใหม่ จริงๆมันก็คือ วัยรุ่นห่ามๆธรรมดานั่นแหละ ดูไม่โตด้วย 5555 แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายๆคนหลงรัก...


"แค่นายมีเรา
และเรามีกัน..
ถ้านั่นไม่ใช่ครอบครัว ฉันก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร..."




กลับมารีบวาดก่อนความรู้สึกนี้จะจางหายไป.. U U


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   the penguins of madagascar
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่