[CR] New Mitsubishi Triton 2015 เริ่มงอแงแล้วครับ (หนังยาวครับ)

กระทู้รีวิว
"ไม่พูดพร่ำทำเพลง ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ"
                      New Mitsubishi Triton 2015 ของผม รับรถออกจากศูนย์วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2015 ช่วงเวลาเช้าครับ แต่เดิมรับรถออกมา เลขไมล์รวมอยู่ที่ 170 กิโลเมตรโดยประมาณ (รถใหม่แต่รถวิ่งส่งมาจากเชียงใหม่ครับ) ช่วงอาทิตย์แรกไม่ค่อยได้สังเกตอาการข้อเสียของรถมากมาย เพราะว่า มัวแต่ศึกษาและทดลองเล่นระบบนู้นนี่นั้นของรถครับ แต่พอช่วงอาทิตย์ที่สองก็เริ่มที่จะมาสนใจและเจาะจงส่วนต่างๆอย่างละเอียดขึ้น โดยใช้งานจริงและสังเกตอาการแต่ละอย่างอย่างถี่ถ้วน ทั้งเรื่องช่วงล่าง ระบบกำลังของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์(ออโต้) ระบบเบรค การเข้าโค้ง(พวงมาลัย) และส่วนอื่นๆครับ
                      ผมต้องเกริ่นและออกตัวนิดหนึ่งก่อนว่า ติดใจในระบบต่างๆ(ที่กล่าวมา)ของ Mitsubishi มาตั้งแต่ รุ่น cyclone , strada แล้วครับ เลยตัดสินใจซื้อ New Mitsubishi Triton 2015 ได้ง่ายอย่างไม่ลังเล
                      เข้าเรื่องต่อเลยนะครับ !!! ขณะนี้ ณ วันที่ 6 มีนาคม 2015 (รถอยู่กับผม 2 อาทิตย์พอดีๆเลย) เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 650 กิโลเมตรครับ
ปัญหามันอยู่ที่ว่า เวลารถวิ่งอยู่ประมาณ 80 กม/ชม จะมีเสียงดังเป็นคลื่นๆมาจากด้านหลัง ซึ่งสันนิษฐานว่ามาจากเฟืองท้ายครับ จึงมาคิดว่า รถใหม่แกะกล่องออกจากศูนย์ ไม่น่าจะมีปัญหาพวกนี้เกิดขึ้น เลยตัดสินใจเข้าไปถามศูนย์บริการที่ออกรถครับ
                       พอเข้าไปที่ศูนย์ก็แจ้งช่างเลยครับ จากนั้นตามสูตรเลยครับ ช่างเค้าก็เอารถออกไปลองเพื่อสังเกตอาการตามที่เราแจ้งไป โดยที่เรานั่งไปด้วย ตอนแรกช่างเค้าขับ เสียงไม่ค่อยดังสักเท่าไหร่ ผมจึงบอกให้ช่างเค้าไปนั่งเบาะหลัง (รถผมเป็น 4 ประตูครับ) แล้วสังเกตดู ปรากฎว่าช่างเค้าก็เห็นด้วยกับเสียงที่มันดังขึ้นมาแบบชัดเจน โดยเฉพาะจังหว่ะเร่งความเร็วที่ 80 กม/ชม แล้วค่อยๆกดคันเร่งและค่อยๆปล่อยคันเร่งเป็นจังหว่ะ
                      จากนั้นช่างก็แจ้งว่า มันจะดังลักษณะนี้แทบจะทุกคันเลยครับ แต่กรณีรถของผม ดังมากกว่าคันอื่นเค้าเลย (ผมงงเลยสิครับ!) ช่างเค้าก็เลยรับเรื่องไว้แล้วจะรีบแจ้งไปยังศูนย์ใหญ่ เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป โดยได้มีการเก็บบันทึกข้อมูลของรถไว้โดยรวมครับ
                      (ได้ความคืบหน้ายังไงจะมาบอกต่อนะครับ สำหรับตอนนี้ท่านใดมีความคิดเห็นดีๆช่วยแนะนำด้วยครับ เพราะผมรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยครับ ซื้อรถออกมาใหม่ แล้วเจอปัญหาที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาใหญ่พอสมควรเลยหล่ะครับ)
                      (กระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนากล่าวหา หรือ สร้างความเสียหายแก่ทางบริษัท mitsubishi แต่อย่างใด ผู้เขียนกระทู้ มีเจตนาที่จะบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้พบเจอแก่สาธารณะชน เพียงเท่านั้น)

                      มาแล้วววครับ (13/3/2015) ได้รับการติดต่อมาจากทั้งศูนย์ที่ซื้อรถ และ ศูนย์ใหญ่จาก กทม (เพราะใช้เบอร์ 02 โทรเข้ามา) โดยการตกลง ปรึกษา สอบถาม แจ้งปัญหา และ ข้อแก้ไขเบื้องต้น คุยกับศูนย์ใหญ่ที่โทรมาครับ ส่วนศูนย์ที่ซื้อรถออกมาเป็นฝ่ายรับเรื่องและติดตามเรื่องครับ
                      หลังจากที่ได้พูดคุยกันไปแล้ว ทางศูนย์ก็บอกมาว่า "สำหรับเรื่องการเปลี่ยนรถให้นั้น จะเป็นในกรณีที่รถมีปัญหาใหญ่จริงๆ" (ผมก็ไม่เข้าใจความหมายครับ) ส่วนปัญหาที่พวกผมพบเจอ ศูนย์บอกว่า "ปัญหานี้เป็นปัญหาเล็กน้อย สามารถแก้ไขได้ ทางเราจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้"
                      ผมเลยมีความคิดขึ้นมาในหัวว่า "ทางศูนย์น่าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายให้ใหม่เท่านั้น" ผมจึงบอกศูนย์ไปว่า "ถ้าจะเปลี่ยนเฟืองท้าย ขอเป็นเปลี่ยนเสื้อเพลาใหม่ทั้งเส้นเลยได้ไหม" (เพราะในใจไม่อยากให้ชำแหละ หรือ รื้อซ้อมรถใหม่ทั้งที่อยู่ในประกันของศูนย์ ถ้าเปลี่ยน ก็คือเปลี่ยนยกชุด) ได้รับคำตอบที่พึงพอใจในขณะนั้นครับว่า "ได้ครับ เดี๋ยวทางเราจะติดต่อประสานงานและแก้ไขให้"
                      ดังนั้น ตอนนี้ก็เลยต้อง "รอ" กันไปอีกแล้วหล่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆ
                      (ได้ความคืบหน้ายังไงจะมาบอกต่อนะครับ สำหรับตอนนี้ท่านใดมีความคิดเห็นดีๆช่วยแนะนำด้วยครับ เพราะผมรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยครับ ซื้อรถออกมาใหม่ แล้วเจอปัญหาที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาใหญ่พอสมควรเลยหล่ะครับ)
                      (กระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนากล่าวหา หรือ สร้างความเสียหายแก่ทางบริษัท mitsubishi แต่อย่างใด ผู้เขียนกระทู้ มีเจตนาที่จะบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้พบเจอแก่สาธารณะชน เพียงเท่านั้น)
ชื่อสินค้า:   New Mitsubishi Triton 2015 เริ่มงอแงแล้วครับ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่