ลูกค้าสั่งผลิตของ แล้วไม่เอา ทำอะไรได้บ้างคะ

เราขายของแฮนด์เมดเกี่ยวกับงานแต่งงานค่ะ ขายในเฟซบุค
ลูกค้าสั่งทำของกับเรา ราคาของ 2500 บาท
มัดจำไว้ 1000 เราเลยทำของ

พอถึงนัดรับของลูกค้าบอกว่า เค้าจะให้จัดส่งไปรษณีย์
เราเลยแจ้งว่ามีค่าจัดส่งด้วย เพราะตอนแรกเรานึกว่าเค้าจะนัดรับ
เพราะทางเค้าแจ้งว่ารับของวันไหน ไม่ได้แจ้งมาเรื่องวิธีจัดส่งกับเรา
สรุปค่าของที่เหลือ 1500 บวกค่าส่ง 250

เราจึงถามทางลูกค้าว่า จะให้ส่งปณ. เก็บเงินปลายทาง หรือ โอนมาก่อนจัดส่งดี สะดวกแบบไหน
ลูกค้าตอบว่า โอนก่อนส่งเลย โอนแล้วจะบอก

เราก็รอมาเกือบเดือนแล้วค่ะ แชทไปก็ไม่ตอบ ทั้งที่เค้าก็ออนไลน์
คือของเรามันป็นงานเฉพาะตัวแต่ละชิ้น คนแต่งงานก็ไม่บ่อย แถมชอบไม่เหมือนกัน
เราก็เอางานที่ทำแล้วไปขายต่อยาก และทางลูกค้าเป็น ร้านรับจัดดอกไม้ ไม่ใช่ลูกค้าบุคคลด้วย
น่าจะพูดกันตรงๆ ว่าไม่เอาแล้วหรือติดอะไรยังไง
เราเป็นเพื่อนในเฟซกับเค้า คือเราขายแบบไม่ได้ทำแฟนเพจนะคะ
เห็นเค้าอัพสถานะ รูปภาพไปจัดดอกไม้หลายๆที่ทุกวัน แต่เค้าไม่ตอบเรา
ก็เสียความรู้สึกมากค่ะ แต่ข้องใจว่า เรามีสิทธิริบมัดจำมั้ยคะ ถ้าเค้ายังเงียบต่อไป
เค้าจะมาเรียกร้องภายหลังมั้ยเราโกงเค้า ไม่คืนมัดจำเค้า

ตอนนี้เราคิดว่าจะปล่อยเค้าไป แต่ไม่แน่ใจเรื่อง ริบมัดจำนะคะ มีสิทธิทำได้มั้ยคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่